Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei mất 80 triệu người dùng vào tay Apple, Xiaomi và Honor

Theo Chủ tịch Xiaomi, ông Lu Weibing, Huawei đã mất 80 triệu người dùng vào tay các đối thủ vì căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. 

Từ vị thế nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới, Huawei nhanh chóng sụp đổ khi gặp khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ phần cứng và phần mềm có nguồn gốc từ Mỹ. Ảnh: AndroidPIT.

Cụ thể, lãnh đạo Xiaomi cho biết hãng cùng Apple đã hưởng lợi từ việc Huawei gặp những khó khăn do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Ông Lu tiết lộ trong 80 triệu người mà Huawei đánh mất, 50 triệu người dùng đã về tay Xiaomi, 20 triệu trở thành người dùng Apple và 10 còn lại được thừa hưởng bởi Honor, thương hiệu con cũ của Huawei.

Từng là doanh nghiệp gia công smartphone lớn thứ 2 thế giới, Huawei đã nhanh chóng tuột dốc sau khi chịu nhiều biện pháp hạn chế từ Mỹ. Hãng đã bị cắt quyền truy cập vào bộ dịch vụ Google dành cho hệ điều hành Android và buộc phải ngừng hợp tác với TSMC, đối tác cung cấp chip xử lý chính của Huawei.

Theo Gizmochina, lượng người dùng mà Huawei đã mất cho thấy hãng đã từng thành công ra sao tại thị trường nội địa. Khoảng trống mà Huawei để lại đã nhanh chóng được các đối thủ lấp đầy và trở thành dư địa tăng trưởng của Xiaomi, Apple trong những năm gần đây.

Huawei đã bị hạn chế nhập thiết bị và linh kiện từ các công ty Mỹ trong 4 năm qua, kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump đưa công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào "danh sách thực thể". Đây là danh sách các cá nhân, công ty bị Mỹ coi là gây lo ngại cho an ninh quốc gia, và các nhà cung cấp thiết bị tại Mỹ phải được chính phủ chấp thuận nếu muốn bán hàng cho các thực thể này.

Gần đây, một số quan chức trong chính quyền Biden đang ủng hộ việc cấm tất cả hoạt động bán hàng cho Huawei, xuất phát từ nghi ngờ rằng công ty công nghệ này có quan hệ với chính phủ và quân đội Trung Quốc, ít nhất là trong thời gian chính quyền đang thảo luận việc điều chỉnh chính sách cấp phép, theo nguồn tin của Bloomberg.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Hé lộ doanh thu Apple tại thị trường Việt Nam

Báo cáo tài chính 2022 của Thế Giới Di Động và FPT Retail đã phần nào tiết lộ doanh thu tại Việt Nam mà những sản phẩm "gà để trứng vàng" như iPhone, MacBook mang về cho Apple.

Intel muốn rót thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam

Theo Reuters, Intel cân nhắc bổ sung 1 tỷ USD vào dự án tại Việt Nam để mở rộng nhà máy kiểm tra và đóng gói chip.

Thúy Hạnh

Theo Gizmochina

Bạn có thể quan tâm