Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ cho thuê iPhone tiếp tục lùi ngày ra mắt

Theo nguồn tin của Bloomberg, dịch vụ cho phép người dùng thuê những chiếc iPhone, iPad theo tháng đang chưa thể triển khai vì những khó khăn kỹ thuật.

Dịch vụ cho thuê iPhone/iPad từ Apple đang chưa rõ lịch ra mắt do nhiều khó khăn về kỹ thuật. Ảnh: Thúy Hạnh.

Vào thời điểm tháng 3/2022, đã có nhiều thông tin về việc Apple sẽ triển khai dịch vụ cho thuê iPhone và iPad với mức phí cố định hàng tháng, nhiều khả năng ra mắt cùng dòng iPhone 13 (9/2021) và iPhone 14 (9/2022). Tuy nhiên tới nay, dịch vụ này vẫn chưa thể triển khai mà lý do được Bloomberg nhận định là "khó khăn về kỹ thuật".

Theo hãng tin này, Apple đã lên kế hoạch cho 4 dịch vụ công nghệ tài chính (fintech) gồm cho thuê iPhone/iPad, Apple Pay Later (tiêu dùng trả sau), Apple Card Savings Account (dịch vụ gửi tiết kiệm) và Apple Pay Monthly Installments (trả góp theo tháng).

Trong 4 dịch vụ này, mới chỉ có Apple Pay Later và Apple Card Savings Account được hãng thông báo xác nhận và đang trong quá trình triển khai thử nghiệm. Nguồn tin khẳng định 2 dịch vụ còn lại là cho thuê iPhone/iPad và Apple Pay Monthly Installments đang chậm lịch ra mắt, tuy nhiên vẫn đang được hãng phát triển và chưa có kế hoạch loại bỏ.

Theo 9to5Mac, dịch vụ cho thuê iPhone sẽ khác biệt với phương án trả góp iPhone bởi khoản phí hàng tháng sẽ không phải là giá máy chia đều cho 12-24 tháng. Thay vào đó, nó sẽ dựa vào khung phi mà Apple đưa ra dựa trên thiết bị mà người dùng lựa chọn thuê.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Mẫu iPad ở Việt Nam có giá rẻ hơn tại Mỹ

Tại các chuỗi bán lẻ Việt Nam, mẫu iPad Gen 9 (10,2 inch) đang có giá dao động 7-9 triệu đồng. Mức giá này đang thấp hơn ít nhất khoảng 700.000 đồng so với thị trường Mỹ.

Intel muốn rót thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam

Theo Reuters, Intel cân nhắc bổ sung 1 tỷ USD vào dự án tại Việt Nam để mở rộng nhà máy kiểm tra và đóng gói chip.

Thúy Hạnh

Theo Bloomberg, 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm