Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc 11 tân hoa hậu ở Việt Nam

Chiến thắng của Huỳnh Thị Thanh Thủy ở Hoa hậu Việt Nam đã khép lại năm kỷ lục về số lượng hoa hậu. Trong năm 2022, Việt Nam ghi nhận đến 11 đại diện nhan sắc đăng quang.

Hoa hau Viet Nam anh 1

Huỳnh Thị Thanh Thủy, 19 tuổi, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 trong chung kết ngày 23/12. Cô gái Đà Nẵng sở hữu vẻ ngoài dễ chịu với gương mặt trái xoan đầy đặn, phúc hậu, chiều cao 1,75 m cùng số đo ba vòng 80-63-94 cm. Đôi chân dài và thẳng tắp là lợi thế của người đẹp này. Việc Thanh Thủy trở thành người kế nhiệm Đỗ Thị Hà thu hút sự quan tâm lớn của công chúng bởi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp lâu đời (khởi động từ năm 1988), uy tín, có quy mô và tầm vóc hàng đầu quốc gia. Các hoa hậu bước ra từ cuộc thi như Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy... đều có chỗ đứng trong giới showbiz. Ảnh: Phương Lâm.

Hoa hau Viet Nam anh 2

Khác với Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tìm kiếm cô gái gợi cảm, tràn đầy năng lượng, có câu chuyện truyền cảm hứng. Thông thường, thí sinh giàu kinh nghiệm sẽ đăng quang. Đây cũng là cuộc thi danh giá và hút truyền thông bậc nhất ở thời điểm này. Năm nay, danh hiệu cao quý thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Châu - cô gái mang nét đẹp ngọt ngào, khỏe khoắn, chiều cao tốt (1,74 m) và biết cách tỏa sáng, bứt phá đúng lúc. Hiện, Ngọc Châu đã sang Mỹ để tiếp tục trau dồi kỹ năng phỏng vấn và chuẩn bị chinh phục giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ. Theo Missosology, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ là niềm khao khát của hàng triệu cô gái khắp thế giới. Ảnh: Phương Lâm.

Hoa hau Viet Nam anh 3

Sau hai năm dừng chân ở top 5 Hoa hậu Việt Nam, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đặt niềm tin vào Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Kết quả, cô đã giành chiến thắng. Không có lợi thế chiều cao (1,7 m) nhưng bù lại cô gái này sở hữu gương mặt sắc sảo, thông minh, khả năng hùng biện tốt và tư duy hiện đại. Có một điều mà công chúng cảm thấy thuyết phục bởi Mai Phương là sự điềm tĩnh nhưng rất "máu chiến", luôn trong tâm thế sẵn sàng đi thi quốc tế. Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam được tổ chức bởi công ty Sen Vàng (đơn vị tổ chức Hoa hậu Việt Nam) mới hai mùa, song đã cho thấy sự đầu tư bài bản, tầm cỡ, chất lượng thí sinh nổi trội. Ảnh: Phương Lâm.

Hoa hau Viet Nam anh 4

Xét về độ công phu và hoành tráng trong khâu dàn dựng, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 chắc chắn phải được nhắc đến, dù cuộc thi chỉ mới được tổ chức lần đầu tiên. Thêm với đó, tính hấp dẫn của đấu trường này phụ thuộc vào các gương mặt từng nổi tiếng đăng ký tham gia như Quỳnh Châu, Mai Ngô, Tuyết Như... Cuối cùng, cô gái đăng quang là Đoàn Thiên Ân, sinh năm 2000, quê Long An. Hoa hậu có gương mặt sáng sân khấu, nét đẹp quyến rũ cùng chiều cao 1,75 m, hình thể 88,5-66-98 cm. Cô cũng chính là người đẹp có thời gian chuẩn bị thi quốc tế ngắn nhất khi chỉ sau 3 ngày lên ngôi, Thiên Ân đã sang Indonesia tham gia Miss Grand International và lọt vào top 20 chung cuộc. Ảnh: Phương Lâm.

Hoa hau Viet Nam anh 5

Trở lại sau 9 năm gián đoạn, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chứng kiến sự lên ngôi của Nông Thúy Hằng - cô gái dân tộc Tày cao 1,72 m, số đo ba vòng 87-62-91 cm. Kỹ năng catwalk của hoa hậu chỉ ở mức khá, chưa ấn tượng. Mặc dù đăng quang hoa hậu, Thúy Hằng không được cử thi Miss Earth, thay vào đó cơ hội về tay Á hậu 2 Thạch Thu Thảo. Theo ban tổ chức chia sẻ, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam nhằm tôn vinh người đẹp chân thật, thân thiện, mang vẻ đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Cuộc thi được đầu tư về mặt sân khấu, hình ảnh, nhưng cấu trúc chương trình chung kết bị chê nhàm chán và thiếu điểm nhấn. Ảnh: Phương Lâm.

Hoa hau Viet Nam anh 6

Cuối cùng, sau 14 năm, Hoa hậu Ngọc Diễm đã được trao vương miện cho người kế nhiệm ngôi vị Hoa hậu Du lịch Việt Nam. Đó là Lương Kỳ Duyên, sinh năm 2000, theo học Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô cao 1,72 m với số đo lần lượt 77-62-91 cm, gương mặt ưa nhìn nhưng chưa thể níu mắt người đối diện lâu hơn. Là cuộc thi mang tầm vóc quốc gia, song Hoa hậu Du lịch Việt Nam không bùng nổ truyền thông như các đấu trường khác. Mặt bằng chung của dàn thí sinh năm nay tương đối đồng đều, tuy nhiên ít gương mặt nổi trội về hình thể và khả năng catwalk. Sau đăng quang, Hoa hậu Kỳ Duyên không được nhắc đến nhiều. Ảnh: Hoàng Giám.

Hoa hau Viet Nam anh 13

Chỉ trong tối 22/10, Việt Nam ghi nhận thêm hai hoa hậu. Đinh Như Phương (trong ảnh) đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, còn tân Hoa hậu Hoàn cầu 2022 là Phạm Kim Ngân. Giữa tình trạng có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp diễn ra, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam với quy mô nhỏ, chất lượng thí sinh trung bình, không được người hâm mộ để mắt đến nhiều. Người đẹp đăng quang cuộc thi này được thông tin sinh năm 2001, tại Quảng Bình. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 91-62-96 cm.

Hoa hau Viet Nam anh 14

Tương tự, Hoa hậu Hoàn cầu 2022 Phạm Kim Ngân cũng là gương mặt xa lạ với số đông. Cô sinh năm 2004, đến từ Đồng Nai, hiện là sinh viên Đại học RMIT. Và giống như Hoa hậu Đinh Như Phương, cái tên Kim Ngân cũng khiến khán giả dễ quên sau khi cuộc thi kết thúc. Ảnh: BTC.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Hoa hậu Thanh Thủy đọ sắc cùng hai á hậu sau đăng quang

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 khoe vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn. Sau đăng quang, Hoa hậu Thanh Thủy cùng hai á hậu bận rộn tham gia các buổi phỏng vấn và làm từ thiện.

Cô gái có gương mặt khả ái nhất Hoa hậu Việt Nam 2022

Hoàng Hương Giang thắng giải Người đẹp có gương mặt khả ái, vào top 3 Người đẹp tài năng, top 18 Người đẹp nhân ái ở Hoa hậu Việt Nam 2022.

Quốc Minh

Cùng chuyên mục

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.