Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch SEA Games 30 giúp chồng bán khẩu trang

Vũ Thị Thúy tranh thủ nhận những đơn hàng khẩu trang, nước sát trùng để phụ chồng giao hàng.

Sau khi trở về cùng tấm huy chương vàng SEA Games 30, Thúy bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Người thân, bạn bè vẫn hay tò mò về quyết định này vì nghĩ hậu vệ đa năng này chỉ giã từ đội tuyển nữ Việt Nam, vẫn chơi cho CLB Hà Nam.

Không đi đá bóng nữa, nữ cầu thủ sinh năm 1994 thất nghiệp trong thời gian này. Rồi bạn bè thấy cô đăng những sản phẩm y tế trong thời gian gần đây trên trang cá nhân. Khẩu trang và nước sát trùng đều đặn được rao giá.

virus corona anh 1

Vũ Thị Thúy giã từ sự nghiệp ở tuổi 26 sau khi SEA Games 30 kết thúc. Ảnh: Quang Thịnh.

Giữa cơn đại dịch do virus corona gây ra, nhận thấy nhu cầu của bạn bè và người thân cần bảo vệ sức khỏe, Thúy tranh thủ bán thêm. Mọi người lại nghĩ cô gái 26 tuổi mới kinh doanh sau khi giải nghệ.

Nhưng thật ra không phải như vậy. Chồng của Vũ Thị Thúy là trình dược viên nên nhưng mặt hàng này không quá xa lạ cô.

"Nước rửa tay khô của nhà em vừa về chưa nóng đã gần hết rồi ạ. Thời buổi này mọi người muốn dùng đồ tốt lại bảo đắt. Ngoài kia bán những đồ rửa tay thông thường đã 40-50 nghìn mỗi chai thì làm gì chất lượng cao. Nhà em bán hàng bên bệnh viện, bác sĩ hay dùng", nhà vô địch SEA Games 30 rao.

Thúy thừa nhận bán giúp chồng chứ không giỏi trong lĩnh vực này. Cô tranh thủ phụ nhà chồng trong giai đoạn các mặt hàng y tế như khẩu trang, nước sát trùng đang "cháy hàng". Tuy nhiên, số lượng bán được cũng vừa phải.

virus corona anh 2

Thúy "Tít" phụ chồng bán hàng trên mạng.

Cái chính là cô nàng có nụ cười tít mắt đang ấp ủ một kế hoạch riêng của mình. Không còn đi đá bóng, cầu thủ nữ phải tự xoay sở để tìm một công việc khác phù hợp với cuộc sống gia đình và chăm lo cho con cái.

Kết hôn cuối năm 2018, Vũ Thị Thúy đã nghĩ đến việc rời xa sân cỏ. Tuy nhiên, cô vẫn theo đuổi để rồi có gần như đầy đủ các danh hiệu cao nhất trong khu vực cùng bóng đá nữ Việt Nam 1 năm sau đó với HLV Mai Đức Chung.

Đó là giai đoạn đỉnh cao trong sự của Thúy và cũng là lúc cô đưa ra quyết định dù chồng vẫn ủng hộ con đường bóng đá. Thành công cùng đội tuyển nữ cũng giúp cô gái cao 1,58 m tích lũy cho cuộc sống bên lề sân cỏ.

Trong lúc ấp ủ kế hoạch của mình, Thúy vẫn theo dõi và ủng hộ các đồng đội đang có mặt tại Hàn Quốc dự vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020. Ngày 6/2, đoàn quân của ông Chung sẽ đấu với tuyển Myanmar.

Tuyển nữ Việt Nam đeo khẩu trang thám thính đối thủ

HLV Mai Đức Chung và học trò theo dõi trận đấu Hàn Quốc - Myanmar từ khán đài với chiếc khẩu trang y tế đeo kín mặt.

Minh Vương cùng những người bạn phát 2.000 khẩu trang ở Gia Lai

Tiền vệ của CLB HAGL cùng nhóm bạn phát khẩu trang cho người đi đường ở trung tâm thành phố Pleiku vào chiều 2/2.

Tuyển nữ Việt Nam đối phó với virus Corona ở Hàn Quốc HLV Mai Đức Chung yêu cầu học trò đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay trước bữa ăn để đảm bảo sức khỏe trong thời gian dự Vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm