Vị thế tăng mạnh, kinh tế Trung Quốc vẫn nhiều thách thức
Trung Quốc khép lại năm 2025 với sự tự tin vượt bậc về địa chính trị, nhưng nền kinh tế lại chịu sức ép từ khủng hoảng địa ốc, sức mua suy yếu và lạm phát thấp đáng báo động.
170 kết quả phù hợp
Trung Quốc khép lại năm 2025 với sự tự tin vượt bậc về địa chính trị, nhưng nền kinh tế lại chịu sức ép từ khủng hoảng địa ốc, sức mua suy yếu và lạm phát thấp đáng báo động.
Hiệp hội Nhân sâm Hàn Quốc sẽ chính thức tham gia hội chợ Vietnam Expo 2025 diễn ra tại SECC TP.HCM từ ngày 4/12 đến 6/12, tổ chức hoạt động quảng bá, trải nghiệm nhân sâm Cao Ly.
Từng là biểu tượng cho sức mua bùng nổ của Trung Quốc, Ngày Độc thân 11/11 năm nay lại ảm đạm hơn bao giờ hết. Người dân thắt chặt chi tiêu, khiến lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới trở thành bài...
Bên cạnh trợ giá và phát coupon, mô hình giao hàng tức thời, nhận hàng trong 1 giờ kể từ khi đặt, đang trở thành chiến lược trọng tâm dịp 11/11 năm nay tại Trung Quốc.
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
Trong lễ duyệt binh quy mô lớn tại Bắc Kinh tuần trước, Trung Quốc công bố tên lửa đạn đạo phóng từ máy bay có khả năng mang đầu đạn hạt nhân JL-1, đánh dấu bước tiến lớn trong bộ ba hạt nhân...
Nhu cầu sưu tầm búp bê Pop Mart tăng mạnh nhờ sự lăng xê của người nổi tiếng và mạng xã hội, dẫn đến tình trạng buôn lậu và bạo lực tại một số cửa hàng.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra cảnh báo rằng chỉ trong 20 phút, Trung Quốc có thể đánh chìm toàn bộ hạm đội tàu sân bay Mỹ nhờ kho tên lửa siêu vượt âm tiên tiến vượt trội.
Những cửa hàng tràn ngập hai màu quốc kỳ Trung - Nga, những con búp bê Matryoshka rực rỡ ngay lối vào, kệ sách chứa đầy sữa bột, bánh kẹo, chocolate và mật ong Nga đang trở thành hình ảnh quen...
Từng là mảnh đất màu mỡ, các thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Prada... lần lượt đóng cửa hàng tại Trung Quốc khi giới nhà giàu nước này cắt giảm mua sắm hàng hiệu.
So với các “đồng nghiệp” từ Thung lũng Silicon, thế hệ CEO Trung Quốc trẻ tuổi được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, họ sao chép rồi xoay trục sang sáng tạo và đổi mới.
Jewel Changi đón 80 triệu lượt khách trong năm vừa qua, mức kỷ lục từ khi mở cửa vào năm 2019. Doanh thu bán lẻ trên mỗi feet vuông theo đó cũng tăng 6%.
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Lần đầu tiên, các phát minh như khí cầu dân dụng và hệ thống trị liệu bằng proton tham gia ngày hội mua sắm của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.
Sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Trung Quốc đã giảm nhiệt đối với cả người tiêu dùng và người bán tại thị trường nội địa, dự báo doanh số chung sẽ tăng trưởng khiêm tốn.
Theo một số đơn vị lữ hành, lượng khách Việt đến Trung Quốc tăng bất ngờ. Họ dần chuyển hướng đến khu vực Tân Cương, Đạo Thành thay vì Phượng Hoàng cổ trấn như trước đây.
Lần đầu tiên 2 đối thủ truyền kiếp chấp nhận hợp tác để sống sót qua dịp siêu sale 11/11, khi nhu cầu thị trường suy yếu và bị đe dọa bởi các nền tảng livestream bán hàng.
Sàn Pinduoduo và Temu đã tạo ra cơn sốt ở quốc tế nhờ giá siêu rẻ. Nhưng động thái siết chặt nhập khẩu từ Mỹ và các quốc gia khác có thể sẽ khiến tốc độ tăng trưởng này chững lại.
Giá trị tài sản ròng của Bernard Arnault chạm mốc 201 tỷ USD sau khi Trung Quốc đưa ra các biện pháp kích cầu, đem đến tương lai tươi sáng hơn cho tập đoàn xa xỉ LVMH.
Chuyên gia UOB cho biết triển vọng giá vàng tích cực trong dài hạn, dự báo đạt mức 3.000 USD/ounce vào quý III/2025 trong bối cảnh Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất.