Việt Nam có đang sản xuất thừa ôtô?
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
29 kết quả phù hợp
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương và đồng ý cho Thaco thực hiện dự án Khu công nghiệp cơ khí ôtô Chu Lai Trường Hải mở rộng.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Hơn 3 thập kỷ mở cửa của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân. Hiện nay, doanh nghiệp tư nhân thậm chí còn là động lực để kinh tế bứt phá.
Thaco và Hòa Phát được Thủ tướng giao tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Với tiềm lực công nghiệp hàng đầu, các tập đoàn khẳng định có thể giải quyết nhiệm vụ này.
Trong thông điệp năm 2025, ông Trần Bá Dương khẳng định đây là năm bản lề của kế hoạch 5 năm để đến hết năm 2027, Thaco trở thành tập đoàn đa ngành mang tầm khu vực.
Thaco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu trong tay Thaco đều chưa mặn mà với xe xanh.
Tăng cường ứng dụng tự động hóa, chuyển đổi số là giải pháp để ngành cơ khí Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tối ưu chi phí.
Các doanh nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ đặt nhiều kỳ vọng phục hồi trong năm 2024 với kế hoạch sản xuất kinh doanh bài bản, chiến lược.
NS BlueScope Việt Nam đã dùng 30 năm để khẳng định sự hiện diện sắc nét tại thị trường, viết nên câu chuyện tiên phong về R&D xuyên suốt mỗi bước đi.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Để xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ thì vai trò của phát triển công nghiệp là rất quan trọng. Ngành này được coi là nền tảng, xương sống của nền kinh tế.
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Cổ đông Thaco quyết định sẽ đổi tên doanh nghiệp thành Thaco Group để quản lý 5 mảng kinh doanh chính. Tập đoàn cũng có kế hoạch tăng đầu tư hơn 17.000 tỷ trong năm nay.
Khi mà thời gian giãn cách xã hội vẫn tiếp tục được kéo dài đến ngày 22/4, các hãng ôtô tại Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến.
Nhà máy sản xuất ôtô của VinFast tại Hải Phòng sẽ đóng cửa từ 6/4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian hoạt động trở lại chưa được quyết định.
Đại diện VAMA cho biết các doanh nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam đang lo lắng nhiều về việc thiếu linh kiện sản xuất xe và cả việc tiêu thụ do nhu cầu thị trường giảm mạnh.
Với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng phục vụ đối tác quốc tế, Thaco đầu tư công nghệ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô.
Một chiếc Mazda3 2020 tại Hà Nội ghi nhận hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS gặp trục trặc, hiện tượng giống lỗi phần mềm khiến 35.390 chiếc Mazda3 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi.
Thaco đang có kế hoạch phát hành hơn 30,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược Jardine Cycle & Carriage (JC&C) với giá phát hành 128.500 đồng/cổ phiếu.