Công nghiệp ô tô các nước: Thái Lan
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
891 kết quả phù hợp
Công nghiệp ô tô các nước: Thái Lan
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Là một trong 10 sản phẩm nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, cây sắn vẫn đang bị hắt hủi khi gần như trống chính sách và năng suất, canh tác, sản xuất sâu hạn chế.
Sập gụ, tủ chè lép vế trước sofa, tủ kính ngoại nhập
Sản xuất chế biến đồ gỗ tại Việt Nam có truyền thống lâu đời và luôn đứng đầu xuất khẩu nhưng nếu mãi chỉ sập gụ, tủ chè thì ngành gỗ trong nước sẽ đối mặt với nhiều cạnh tranh.
Hoàng Anh Gia Lai: Bao giờ đến ngày thái lai?
Dịch chuyển từ bất động sản sang nông nghiệp, Hoàng Anh Gia Lai vẫn miệt mài tìm kiếm những mảnh đất màu mỡ với mô hình phát triển đa ngành.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Gặp người tham gia tiếp quản tài chính Sài Gòn
Cựu Bộ trưởng Hồ Tế nhớ như in những ngày tham gia đoàn kinh tài (kinh tế-tài chính) tiếp quản ngành tài chính chính quyền Sài Gòn ngay sau ngày thống nhất.
Đến thời bỏ ngân hàng, kinh doanh thuốc tây
Trong khi cổ đông nhiều ngân hàng méo mặt vì không được một đồng cổ tức thì cổ đông các công ty thuốc tây lại tươi roi rói với những khoản lãi lên tới 30%.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Nên bỏ làm ôtô cá nhân?
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
Volga, Lada trở lại: Ai còn dám chơi ôtô Nga?
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Nắng nóng, quạt nhiều chức năng hút khách
Nhiều gia đình đã chọn mua quạt mát để tiết kiệm điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt cho không gian không quá rộng. Thị trường quạt vì thế sôi động không kém điều hòa.
Việt Nam đứng đầu Asean về tăng trưởng rượu bia?
Lượng rượu bia trung bình sử dụng trên thế giới khoảng 6,2 lít/người/năm. Ở Việt Nam, con số này đang là trên 6,6 lít/người/năm.
LG khai trương nhà máy 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng
Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất, lắp ráp các dòng TV, điện thoại, sản phẩm gia dụng và thiết bị cho xe hơi, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Việt Nam sẽ là đầu mối toàn cầu về điện thoại thông minh
Kênh truyền hình Al Jazeera đã thực hiện một phóng sự về sự phát triển của các ngành điện tử kỹ thuật và sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam.
Chất lượng thấp nhưng đường Việt Nam đắt gấp đôi thế giới
Khi giá đường cao, các doanh nghiệp có chia sẻ lợi ích với nông dân? Lúc giá xuống thì gánh nặng lại dồn hết lên vai người nông dân...
Thái Hương – ‘Người đàn bà sữa tươi’ quyền lực châu Á
Khi nhận được thông tin lọt vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes, bà Thái Hương – Chủ tịch TH True Milk rất bất ngờ và thú nhận “xấu hổ lắm”.
Nghi vấn điều chưa ổn đằng sau bầu Đức?
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, nếu như đường của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào có giá thành thấp thì tiêu thụ ở đâu cũng dễ dàng, chứ không cần phải đưa về tiêu thụ tại Việt Nam.