Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG khai trương nhà máy 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng

Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất, lắp ráp các dòng TV, điện thoại, sản phẩm gia dụng và thiết bị cho xe hơi, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Được xây dựng trên tổng diện tích 800.000 m2 tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng, tổ hợp công nghệ mới khai trương chính là tổ hợp nhà máy có quy mô lớn nhất khu vực của LG. Theo đại diện hãng điện tử Hàn Quốc, nơi đây sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của LG trên toàn cầu.

Tổng vốn đầu tư cho nhà máy mới của LG là 1,5 tỷ USD, sẽ được giải ngân theo hai giai đoạn, từ 2013 đến 2020. Số lượng nhân viên dự kiến vào thời điểm năm 2020 sẽ là hơn 8.000 người.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia bấm nút khai trương nhà máy LG Hải Phòng. Ảnh: Lê Anh.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia bấm nút khai trương nhà máy LG Hải Phòng. Ảnh: Lê Anh.

Với việc khai trương nhà máy mới, LG cam kết sẽ đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, với tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy dự kiến đạt 50% trong giai đoạn I của gói đầu tư.

Bên cạnh đó, LG cũng sẽ tư vấn, chuyển giao cho các nhà máy sản xuất phụ trợ các quy trình quản lý sản xuất hiện đại, nhằm đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu cung cấp nguyên phụ liệu, thiết bị phụ trợ cho nhà máy của LG, qua đó thúc đẩy các ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển.

Dự án tổ hợp nhà máy của LG được dự báo sẽ là tiền đề thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Hải Phòng. Đây cũng là dự án lớn đóng góp vào quá trình đổi mới cơ cấu phát triển và mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố Hải Phòng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng hàng chục ngàn lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Tại buổi lễ khai trương nhà máy, ông Bon-joon Koo, phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn LG khẳng định: “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm phát triển của LG tại thị trường Việt Nam. Nhà máy mới của LG tại Hải Phòng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất toàn cầu của LG”.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm