Loay hoay dù đầu tư hàng chục tỷ đồng mở quán cà phê
Đầu tư 15 tỷ đồng cho quán cà phê phong cách dân gian, Hoàng Phú đau đầu vì tình hình kinh doanh mãi không khởi sắc. Nhiều cộng sự cũng rời đi vì không đủ tâm huyết với mô hình.
313 kết quả phù hợp
Đầu tư 15 tỷ đồng cho quán cà phê phong cách dân gian, Hoàng Phú đau đầu vì tình hình kinh doanh mãi không khởi sắc. Nhiều cộng sự cũng rời đi vì không đủ tâm huyết với mô hình.
Khách hàng 23-35 tuổi là những người chi tiêu mạnh tay nhất. Nhiều người sẵn sàng trả hơn 70.000 đồng cho một ly cà phê, cao hơn cả số tiền dành cho các bữa ăn trong ngày.
Signature by The Coffee House hay Phúc Long Premium đều là những cửa hàng flagship được đầu tư về đồ uống, không gian, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp hơn.
Khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm mỗi giá thành mà ngày càng chú trọng đến trải nghiệm. Khi đó, giá một ly cà phê còn có cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm ngồi.
Dịp lễ Valentine, nhiều tụ điểm vui chơi, ăn uống ở TP.HCM thay đổi không gian, ra mắt menu đặc biệt, mở thêm chương trình ưu đãi để thu hút các cặp tình nhân đến sử dụng dịch vụ.
Do giá cả đắt đỏ, các chuỗi cửa hàng ăn uống chỉ chiếm thị phần doanh thu khoảng 5% trong nước, 95% còn lại thuộc về các nhà hàng, quán cà phê độc lập, doanh nghiệp gia đình.
Trước nhu cầu ăn uống của người dân tăng cao, các nhà hàng, quán cà phê phải chật vật tuyển thêm nhân viên làm xuyên Tết.
Khi đi cà phê, ăn uống vào dịp Tết, nhiều người rất quan tâm đến mức phụ thu và sợ cảnh bị “chặt chém”.
Nhiều quán bar ở trung tâm quận 1 kín lịch đặt chỗ từ sớm. Các khách hàng mong muốn có view đẹp để ngắm trọn vẹn màn pháo hoa đón giao thừa.
Nhiều nhà hàng tại TP.HCM kín bàn trong những ngày cận Tết. Tuy nhiên, so với mọi năm, một số nơi ghi nhận lượng khách tổ chức tiệc tất niên, đặc biệt nhóm khách lớn, giảm đáng kể.
Các ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết để bắt kịp xu hướng 4.0 và mở ra kỷ nguyên mới của thế giới tự động hóa vạn năng.
Trái ngược với sự háo hức trước kỳ nghỉ như thời còn đi học, nhiều người trẻ ngày nay không còn quá mặn mà với Tết Nguyên đán.
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm, trong đó ẩm thực là trụ cột quan trọng đóng góp vào chuỗi giá trị.
Chuyển đổi số có thể hỗ trợ doanh nghiệp F&B tối ưu hiệu quả hoạt động (OpEx), tối đa hóa giá trị tài sản (CapEx), giảm tiêu thụ năng lượng và truy xuất nguồn gốc tức thời.
Giải pháp kiosk công nghệ từ Samsung đang định hình tương lai mới cho các doanh nghiệp F&B (thực phẩm và đồ uống) khi tối ưu trải nghiệm khách hàng bằng nền tảng số thông minh.
Sau giai đoạn co cụm lại vì những tổn thương từ Covid-19, hiện hầu hết chuỗi cà phê đều đua nhau khai trương cửa hàng mới với không gian rộng rãi phục vụ khách ngồi tại chỗ.
Không chỉ quán cà phê ở Đà Nẵng, quy định không nhận phục vụ khách hàng dưới một độ tuổi nhất định cũng được nhiều nơi trên thế giới áp dụng, còn gọi là "no kids zone".
Trong năm 2022, nhiều cuốn sách dành cho thanh thiếu niên được giới thiệu đến bạn đọc, với mục đích chia sẻ thông điệp sống tích cực và khám phá thế giới.
Các thương hiệu thời trang xa xỉ ồ ạt tiến quân vào mảng ăn uống, nhà hàng (F&B), như một cách để mở rộng thương hiệu và tiếp cận khách hàng.
Tại triển lãm “Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022”, Tập đoàn FrieslandCampina đã giới thiệu FrieslandCampina Professional - ngành hàng giải pháp thực phẩm tại Việt Nam.