Dùng công nghệ mới chống lún mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh
Khu vực từ cầu vượt đến hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh được áp dụng công nghệ Jet Grouting để chống lún mặt đường khi dự án hoàn thành.
185 kết quả phù hợp
Khu vực từ cầu vượt đến hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh được áp dụng công nghệ Jet Grouting để chống lún mặt đường khi dự án hoàn thành.
Ngoài nguy cơ nhà biến thành hầm khi đường Nguyễn Hữu Cảnh nâng cao 0,5 tới 1,2 m, người dân còn phải đối mặt với tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Khoảng 500 m đường Nguyễn Hữu Cảnh bị lún sẽ được nâng từ 0,5 m đến 1,2 m nhằm đảm bảo yêu cầu chống ngập, giao thông, hài hòa với các khu dân cư hai bên.
Dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới (15-22/9) cho thấy khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa rào và dông. Lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long có nơi đạt báo động 1.
Công ty Quang Trung cho biết cơn mưa kéo dài hơn 3 giờ, vũ lượng đo tại trạm bơm là 165 mm, vượt so với thiết kế và hợp đồng.
Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn đối diện nguy cơ ngập vào chiều 15/9 khi lượng mưa có thể lên tới 100 mm.
Cơn mưa tối 14/9 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị ngập nước, nhiều ôtô và xe máy bị chết máy.
Sau hơn 2 giờ mưa lớn, đường Nguyễn Hữu Cảnh đang trong tình trạng ngập nước một số đoạn, nhiều xe bị chết máy.
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất đốn hạ 64 cây xanh để phục vụ dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh. Số cây này nằm trong danh mục cây cấm, sâu bệnh, không đảm bảo mỹ quan.
Do chưa có phương án cụ thể, TP.HCM quyết định không thực hiện phương án giải quyết ngập tại khu vực chân cầu Sài Gòn do tập đoàn Quang Trung đề xuất.
Khi nước ngập quá 20 cm, đèn cảnh báo đỏ liên tục nháy. Người dân có thể theo dõi tình trạng ngập nước tại địa điểm trạm quan trắc để lựa chọn đường đi khác.
Cử tri cho rằng sự chậm trễ trong việc thi công dự án metro số 1 gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết chính ông cũng bức xúc.
Tân phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng cần dùng nhiều biện pháp để chống ngập và trong vài trường hợp chấp nhận đường vẫn bị ngập cục bộ nhưng sẽ không để nhà dân bị ngập.
Hai kiến trúc sư kỳ cựu Võ Kim Cương và Ngô Viết Nam Sơn khẳng định việc một số khu vực đô thị méo mó vì không thực hiện nguyên tắc cơ bản. Đó là dự án phải đi đôi với hạ tầng.
Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ nâng đường, cải tạo hệ thống thoát nước đảm bảo cho tuyến đường này hết ngập mà không cần máy bơm. Tổng mức đầu tư dự án gần 473 tỷ đồng.
Đằng sau hào nhoáng của 6 khu phức hợp sang trọng, được quảng cáo 5 sao dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM là bài toán hạ tầng chưa có lời giải.
UBND TP.HCM yêu cầu Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung vận hành máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh đạt hiệu quả cao nhất, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngập.
Sau một năm ký hợp đồng, giá thuê máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh được xác định là 14 tỷ đồng/năm.
Cơn mưa lớn đổ xuống vào đầu giờ chiều khiến nhiều tuyến đường không kịp rút nước.
Mưa dông xuất hiện ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khu vực Nam Bộ báo hiệu chuyển từ mùa khô sang mùa mưa, nhiều tuyến đường có thể bị ngập.