Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

64 cây xanh ở Sài Gòn sẽ bị đốn hạ để sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh

Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất đốn hạ 64 cây xanh để phục vụ dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh. Số cây này nằm trong danh mục cây cấm, sâu bệnh, không đảm bảo mỹ quan.

Sở Xây dựng vừa đề xuất UBND TP.HCM phương án xử lý cây xanh bị ảnh hưởng bởi dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Trong đó, 64 cây trong danh mục cây cấm, sâu bệnh, không đảm bảo mỹ quan sẽ bị đốn hạ. Củi, gỗ trong khi chặt hạ sẽ được quản lý, xử lý theo đúng quy định.

Chat cay Nguyen Huu Canh anh 1
Hàng cây bên đường Nguyễn Hữu Cảnh mùa nước ngập. Ảnh: Zing.vn

Những cây xanh nằm dưới độ cao mặt đường hơn 0,3 m và có đường kính thân từ 0,2 m đến 1,3 m sẽ được nâng gốc tại chỗ và trồng lại sau khi đổ đất nâng gốc. Dự tính 60 cây sẽ được xử lý theo phương án này.

335 cây xanh còn lại thuộc nhóm có đường kính 0,2 đến 1,3 m sẽ được đắp đất tại chỗ để phù hợp với dự án mà không cần di chuyển.

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh chạy qua quận 1 và quận Bình Thạnh đã được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt khiến 459 cây xanh trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Cảnh chịu ảnh hưởng. Sau khi thực hiện cả 3 phương án, 193 cây xanh tạo bóng mát (gồm sao đen, dầu rái, bằng lăng, kèn hồng) sẽ được trồng bổ sung.

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh chạy qua quận 1 và Bình Thạnh do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư vào cuối năm 2018.

Dự án này nhằm sửa chữa, khắc phục những hư hỏng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bằng cách khôi phục cao độ thiết kế trước đây, đảm bảo yêu cầu chống ngập, hài hòa với các khu dân cư hai bên tuyến, phù hợp cao độ san nền quy hoạch.

Chat cay Nguyen Huu Canh anh 2
Đường Nguyễn Hữu Cảnh chạy qua quận 1 và Bình Thạnh. Ảnh: Google Maps.

TP.HCM lắp trạm cảnh báo ngập đầu tiên ở đường Nguyễn Hữu Cảnh

Khi nước ngập quá 20 cm, đèn cảnh báo đỏ liên tục nháy. Người dân có thể theo dõi tình trạng ngập nước tại địa điểm trạm quan trắc để lựa chọn đường đi khác.



Quang Huy

Bạn có thể quan tâm