Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ bắt đầu thực hiện từ 5/10.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 473 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 371 tỷ, thi công trong 14 tháng.
Theo đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) được nâng cấp, sửa chữa và cải tạo nền với tổng chiều dài gần 3,2 km. Bề rộng được giữ nguyên như hiện trạng.
Mặt đường ở những nơi bị lún sẽ được nâng lên. Trong đó, khoảng 500 m đường bị lún sẽ được nâng từ 0,5 m đến 1,2 m nhằm đảm bảo yêu cầu chống ngập, giao thông, hài hòa với các khu dân cư hai bên và cốt nền quy hoạch.
Ôtô bị chết máy sau cơn mưa giữa tháng 9. Ảnh: Sỹ Đông. |
Đồng thời, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh cũng được cải tạo, xây dựng bổ sung. Cơ quan chức năng sẽ đốn hạ 60 cây xanh sinh trưởng yếu, cụt ngọn. Số cây còn lại được giữ, sau khi dự án hoàn thành sẽ bổ sung thêm 130 cây mới.
Giai đoạn 1, đơn vị thi công làm hệ thống cống hộp thoát nước bên trái tuyến, cải tạo vỉa hè thành mặt đường nhựa tối thiểu 3 m nhằm hạn chế ảnh hưởng đến lộ trình các tuyến buýt đi qua khu vực.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh có mật độ phương tiện đông đúc, thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm nên người dân lo ngại dự án sẽ khiến tình hình giao thông thêm tồi tệ nếu không được phân luồng, điều tiết kịp thời.
Theo phương án phân luồng và điều tiết giao thông, đoạn từ cầu Văn Thánh 2 đến hết nút giao cầu Thủ Thiêm sẽ bị chiếm dụng 24/24 giờ. Do đó, cơ quan chức năng tổ chức cho cả xe máy và ôtô lưu thông 2 chiều qua hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh.
Ôtô và xe máy sẽ phải lưu thông 2 chiều qua hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh . Ảnh: Sỹ Đông. |
Xe ôtô bị cấm lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ đường Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Các phương tiện đi theo lộ trình thay thế: Ngô Tất Tố - (rẽ trái) Nguyễn Hữu Cảnh - (quay đầu hẻm 113) Võ Duy Ninh - hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố - Trần Quang Long/Nguyễn Văn Lạc - Phạm Viết Chánh - Nguyễn Hữu Cảnh.
Đến giai đoạn 2, đơn vị thi công nâng cấp đoạn còn lại, cho phép các phương tiện vẫn được lưu thông như hiện nay.
“Phương án tổ chức giao thông đã được tính toán kỹ nhưng rào chắn sẽ thu hẹp mặt đường và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân nên chúng tôi rất mong được thông cảm”, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM Nguyễn Vĩnh Ninh đề nghị.