Giá rau ở TP.HCM bớt 'nóng'
Sau 3 tuần tăng "sốc", nhiều loại lên ngang với giá thịt heo, hiện giá rau tại TP.HCM đã hạ nhiệt dần, đa số ở mức 35.000-50.000 đồng/kg, rau củ về chợ đa dạng hơn.
167 kết quả phù hợp
Sau 3 tuần tăng "sốc", nhiều loại lên ngang với giá thịt heo, hiện giá rau tại TP.HCM đã hạ nhiệt dần, đa số ở mức 35.000-50.000 đồng/kg, rau củ về chợ đa dạng hơn.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong tháng 12 này, thành phố sẽ thí điểm vận hành sàn giao dịch thịt heo để hoạt động chính thức khoảng cuối quý I/2026.
Trước tình trạng rau củ tăng giá vì mưa bão, Sở Công Thương TP.HCM tăng cường đẩy mạnh chương trình bình ổn thị trường, các doanh nghiệp tham gia đảm bảo giữ giá ổn định, hợp lý.
Càng gần Rằm tháng Tám, bánh trung thu từ những thương hiệu lâu năm đến sản phẩm mới lạ, từ hàng cao cấp đến bình dân đồng loạt xuất hiện tại TP.HCM.
Ngoài việc tổ chức City Sale ở trung tâm thương mại và ga metro ngầm, Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ mở rộng sang hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thậm chí là tiệm tạp hoá.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, sự kiện khuyến mại hàng hiệu City Sale năm nay lần đầu tiên có không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga metro Bến Thành.
Sở Công Thương TP.HCM vừa lập đoàn kiểm tra các siêu thị đang phân phối sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm". So với giai đoạn đầu, các siêu thị này đều có sự tăng trưởng đáng kể.
Tuy cửa đóng im ỉm nhưng chỉ cần thấy khách có nhu cầu xem sản phẩm, người bán bên ngoài liền ra hiệu cho nhân viên bên trong hé cửa để khách vào. Khách đi ra cửa liền đóng sập.
UBND TP.HCM đã bổ nhiệm 14 giám đốc và 137 phó giám đốc của 15 cơ quan chuyên môn trực thuộc, riêng Sở Nông nghiệp và Môi trường còn khuyết chức danh giám đốc.
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
Cơ quan quản lý truy quét hàng gian hàng giả, người bán che giấu, đóng cửa dừng kinh doanh để đối phó, đây là câu chuyện rượt đuổi rất gian nan diễn ra ở TP.HCM.
"Chiến thần chốt đơn" nói các KOC nếu là nhà bán hàng - nhập hàng về kho sau đó bán ra thị trường hiểu rõ nguồn gốc của sản phẩm, không có chuyện bị lừa dối.
Quản lý thị trường TP.HCM sẽ sử dụng các công cụ AI để tự động phát hiện các hành vi rao bán hàng giả, hàng cấm trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
Chi cục QLTT TP.HCM cho rằng việc xử lý hàng giả trên nền tảng số gặp nhiều khó khăn do đối tượng thường giấu danh tính, không để lại thông tin giao dịch rõ ràng, khó xác minh, truy vết.
MM Mega Market dành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tick xanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm, góp phần giúp doanh thu nhóm hàng này tăng trưởng 20%.
Hai anh em ruột Phương "mặt quỷ" và "Lượm" tổ chức đội bốc xếp, ép buộc các tiểu thương, bạn hàng ở chợ Bình Tây (quận 6, TP.HCM) phải thuê nhóm này, nếu không sẽ bị đe dọa, chửi bới.
Các nước trên thế giới dần siết chặt các điều kiện về xuất khẩu xanh. Thậm chí, xuất khẩu xanh đã trở thành xu hướng tất yếu của thương mại toàn cầu.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết Trung Quốc dành sự quan tâm lớn đến sản phẩm yến sào Việt Nam. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các đối tác để nghiên cứu và phát triển mặt hàng này.
Lãnh đạo Sở Công Thương cho rằng việc tăng giá thành thịt heo thời gian qua là phù hợp. Đây cũng là giải pháp giúp kích thích doanh nghiệp chăn nuôi tái đàn heo.
Sát Tết, tình hình giao thông đông đúc gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hoá. Nhiều siêu thị và nhà sản xuất đang tìm kiếm giải pháp ứng phó.