Dự thảo lần 9 thay thế Nghị định 86 vẫn buộc xe công nghệ gắn 'mào'
Dự thảo lần 9 của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Grab, Go-Viet) phải gắn hộp đèn (mào) “xe hợp đồng” trên nóc.
301 kết quả phù hợp
Dự thảo lần 9 của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Grab, Go-Viet) phải gắn hộp đèn (mào) “xe hợp đồng” trên nóc.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT sửa lại dự thảo Nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải. Ông cũng đề nghị Bộ này nghiên cứu kỹ việc gắn mào xe công nghệ.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết ông sẽ chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc quản lý taxi công nghệ như Grab, Be... bởi đây là vấn đề đang có nhiều bức xúc.
Bộ TTTT cho rằng cần nhìn nhận đơn vị cung cấp nền tảng như Grab, GoViet là một chủ thể riêng biệt, không quy chiếu vào những chủ thể theo mô hình truyền thống.
Để qua mặt lực lượng chức năng, Liu Ming Yang không buôn ma túy đá, heroin như những đồng hương từng bị bắt mà chọn riêng cho mình con đường buôn chất cấm dạng lỏng.
Lực lượng thuộc Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM khám xét các kho hàng của người Trung Quốc ở Bình Chánh thu giữ 500 kg ketamine.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị xử lý trách nhiệm đối với chủ phương tiện giao xe cho tài xế nghiện ma túy.
Nhóm người Trung Quốc vào Việt Nam thuê nhà xưởng ngắn hạn, ngụy trang ma túy vào các bao trà, cà phê để xuất sang nước thứ 3.
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Dự thảo lần thứ 8 của Nghị định 86 mới, Bộ GTVT phân định rõ hơn sự khác biệt giữa xe hợp đồng và xe taxi. Tuy nhiên, cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động.
Đây là ví dụ được nhiều ý kiến chuyên gia pháp lý nhắc tới khi trao đổi với Báo điện tử Chính phủ về những bất cập trong các quy định pháp luật.
Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng dự thảo nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải của Bộ GTVT chưa đạt yêu cầu và giao làm lại. Bộ GTVT phải trình Thủ tướng trước 15/4.
VATO và Be đề xuất có cơ chế hoạt động giống với Grab, theo đề án thí điểm có từ năm 2016. Đề xuất này được Bộ GTVT chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM hướng dẫn triển khai.
Grab cho biết từ khi vào Việt Nam năm 2014 đến nay đã đầu tư hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên, hãng này không công bố doanh thu và lợi nhuận tại Việt Nam.
Xe 4 bánh của Grab, FastGo hay Vato... sẽ bị coi là taxi. Tuy nhiên, trong dự thảo mới, Bộ GTVT bãi bỏ nhiều quy định theo hướng cởi trói, tạo sự công bằng cho doanh nghiệp taxi.
VKS Cấp cao kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lại theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Vinasun yêu cầu tòa cấp phúc thẩm buộc Grab phải bồi thường số tiền còn lại là 36,3 tỷ đồng. Trong khi đó, Grab đề nghị hủy bản án sơ thẩm.
Grab cho biết đã chính thức gửi đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm buộc doanh nghiệp phải bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun và đề nghị Tòa phúc thẩm hủy bán án này.
Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định Grab sẽ kháng cáo sau phán quyết sơ thẩm phải bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun và sẵn sàng kiện ngược Vinasun và một số bên khác.