Hành trình đau khổ của các thủy thủ
Nhiều người đàn ông không tự nguyện lên các chiến hạm, họ bị bắt cóc hoặc cưỡng ép lên tàu. Từ đó, hành trình đau khổ bắt đầu, họ có thể mất mạng giữa đại dương.
90 kết quả phù hợp
Nhiều người đàn ông không tự nguyện lên các chiến hạm, họ bị bắt cóc hoặc cưỡng ép lên tàu. Từ đó, hành trình đau khổ bắt đầu, họ có thể mất mạng giữa đại dương.
Đảo Trần, thuộc Đặc khu Cô Tô (Quảng Ninh), được ví như hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Nơi đây vẫn giữ vẻ hoang sơ hiếm có với núi non hùng vĩ và những bãi biển trong xanh cuốn hút.
Theo lời vị thuyền trưởng tàu cứu hộ, khi được kéo lên từ biển, anh Lê Văn Sanh vẫn trong trạng thái hoảng loạn, miệng liên tục nói mê sảng: “Sao đưa tôi đi đâu đây... tôi về mấy ngày nay đang đi...
Sau đêm bão Bualoi quét qua, làng chài nhỏ ven biển Hà Tĩnh tan hoang, nhiều mái nhà bị cuốn bay, cuộc sống người dân đảo lộn trong cảnh thiếu thốn và mất mát.
Sự cố gió mạnh ngày 9/8 làm đổ 13 trụ điện 22 kV ở ven biển Vĩnh Long, gây gián đoạn vận hành nhà máy điện gió. Cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục.
Tưởng chỉ là vết xước thông thường, người phụ nữ 58 tuổi phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ nghi ngờ bà nhiễm vi khuẩn cực độc có trong nước biển và bùn ruộng.
Sau khi giả vờ mua vé số của bé trai 6 tuổi ở Long An, đối tượng đã cướp 102 tờ vé số rồi bỏ chạy.
Sau cuộc khủng hoảng thiếu container, ngành vận tải biển toàn cầu lại chật vật tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng thiếu hụt lao động.
Nhiều khu tái định cư ở tỉnh Khánh Hòa được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng hạ tầng nhưng có rất ít người dân đến ở.
Gần 15 năm làm công tác cứu nạn bãi biển Đà Nẵng, anh Lê Minh Nghiệp thuộc Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà, không nhớ nổi đội cứu nạn đã cứu bao nhiêu người khỏi lằn ranh sinh - tử.
Trước kia, các khu phố được lập nên do có các phường thợ đến buôn bán. Khi thợ thuyền dọn đi, tên phố cũng bị thay đổi.
Đường nối quốc lộ 1 với Đầm Môn (huyện Vạn Ninh) dài 14,3 km sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thông Khu kinh tế Vân Phong với vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.
Làng chài Cao Bình giờ chỉ còn hơn nửa dân số sống dưới sông, phần lớn đã lên bờ dựng nhà, rời bỏ cuộc sống đời thuyền chài du mục.
Sau khi bị tuyên án, Quang được cho tại ngoại để làm thủ tục kháng cáo, nhưng đối tượng đã bỏ trốn nên bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định truy nã.
Tình cảnh của nhiều chủ tàu ở Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Nam rất bi đát, phải bán nhà, đất và bán cả tàu để trả nợ ngân hàng, trong khi đi biển khai thác hải sản không hiệu quả.
“Trong vài ngày mà tôi mất tận 3 người thân. Hai anh trai ra đi, chú ra đi, giờ chỉ còn mình tôi trở về”, anh Nguyễn Thành Luyến cúi mặt, cố nén nước mắt.
Người dân Rotterdam suốt thời gian qua đã tranh cãi về một chủ đề nóng hổi: Có nên tháo dỡ cây cầu biểu tượng Koningshaven để du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos đi qua.
Xăng dầu tăng giá đẩy chi phí mỗi chuyến biển lên cao khiến ngư dân ở Nghệ An đành neo thuyền, không ra khơi vì sợ lỗ. Nhiều người đã bỏ nghề, rao bán tàu vì thu nhập bấp bênh.
13 năm mòn mỏi chờ đợi dự án được khởi công rồi dừng chủ trương đầu tư, hơn 260 hộ dân ở nơi quy hoạch điện hạt nhân mong thoát cảnh "treo" để ổn định cuộc sống.
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, thủy thủ tàu viễn dương đứng trước nhiều thách thức chưa từng có. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn nếu trên tàu có người không may qua đời.