Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày bầu cử, ông Biden đến nhà thờ thăm mộ người con đã khuất

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đến nhà thờ gần nhà để cầu nguyện vào sáng 3/11. Đây cũng là nơi chôn cất người con trai đã mất vì bệnh ung thư của ông.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden sáng 3/11 (giờ địa phương) đến nhà thờ ở Wilmington, bang Delaware. Ông đi cùng vợ - bà Jill Biden, cùng 2 người cháu gái Finnegan và Natalie Naomi.

Theo CNN, nhà thờ ông Biden đến cầu nguyện là St's Joseph tại Greenville. Nghĩa trang nhà thờ cũng là nơi an táng Beau Biden - người con trai lớn nhất của cựu phó tổng thống Mỹ.

Doi thu ong Trump den nha tho anh 1

Ông Joe Biden (giữa) cùng người thân và các trợ lý đến nhà thờ St. Joseph's vào sáng 3/11. Ảnh: Reuters.

Beau Biden qua đời vào tháng 6/2015 vì ung thư. Natalie Naomi chính là con gái của ông Beau.

Theo Wall Street Journal, ông Biden không có kế hoạch rời khỏi bang Delaware trong ngày bầu cử.

Đêm 3/11, cựu phó tổng thống Mỹ sẽ ở nhà tại Greenville cùng vợ ông - bà Jill Biden, vợ chồng nhà Kamala Harris - ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ, cùng các trợ lý và cố vấn theo dõi kết quả.

Trước ngày bầu cử toàn quốc, ứng viên đảng Dân chủ đã kết thúc chặng vận động nước rút của mình ở bang Pennsylvania.

Hơn 100 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trước ngày bầu cử chính thức, tương đương 47% tổng số cử tri đăng ký. Thủ đô Washington D.C và 21 bang khác ghi nhận hơn 50% cử tri đăng ký tại địa phương đã bỏ phiếu.

'Ông Trump dùng công thức của bốn năm trước cho bầu cử năm nay'

Chuyên gia nhận định ông Trump chưa đề ra kế hoạch cụ thể để thuyết phục cử tri cho mình thêm bốn năm. Ông tập trung đả kích đối thủ Joe Biden như thể đối thủ đang là tổng thống.

Ông Trump và Biden qua những bức ảnh cột mốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump, 74 tuổi, và ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden, 77 tuổi, đều là những ứng viên tổng thống lớn tuổi, có bề dày kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Thị trấn đầu tiên ở Mỹ có kết quả bầu cử tổng thống

Thị trấn nhỏ Dixville Notch ở bang New Hampshire là nơi đầu tiên có kết quả bầu cử tổng thống. Ông Biden là người chiến thắng với toàn bộ 5 phiếu từ cử tri.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm