Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bổ nhiệm loạt tư lệnh mới

Trang web của Bộ Quốc phòng Nga đã đăng bản cập nhật xác nhận những người đứng đầu các quân khu của nước này.

Ông Andrey Mordvichev được bổ nhiệm vào vị trí tư lệnh Quân khu miền Trung của Nga. Ảnh: Rumbler.

Ông Andrey Mordvichev được bổ nhiệm vào vị trí tư lệnh Quân khu miền Trung của Nga để thay thế người tiền nhiệm, Thượng tướng Alexander Lapin, TASS đưa tin ngày 17/2.

Trong khi đó, ông Rustam Muradov được bổ nhiệm làm Tư lệnh Quân khu miền Đông.

Theo thông báo, ông Yevgeny Nikiforov trở thành người đứng đầu Quân khu miền Tây. Ông Sergey Kuzovlev được bổ nhiệm làm Tư lệnh Quân khu miền Nam.

Trước đó, ông Lapin, từng giữ chức Tư lệnh Quân khu miền Trung năm 2017-2022.

Người kế nhiệm ông Lapin, ông Mordvichev, từng là tư lệnh Binh đoàn vũ trang cận vệ 8 thuộc Quân khu miền Nam của Nga.

Theo NBC News, vào tháng 3/2022, Ukraine từng đưa tin ông Mordvichev thiệt mạng trong đợt giao tranh ở sân bay Chernobaevka thuộc vùng Kherson.

Quân khu miền Trung là quân khu lớn nhất ở Nga theo quy mô địa lý với diện tích 7,060 triệu km2, tương đương 40% lãnh thổ nước này.

Trong một diễn biến khác, Ukraine cũng chuẩn bị thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov.

Ông Reznikov sẽ được chuyển sang một bộ khác và người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Kyrylo Budanov sẽ là bộ trưởng Quốc phòng mới, Reuters hôm 5/2 dẫn lời một nhà lập pháp cấp cao cho biết.

“Cuộc chiến khiến chúng tôi buộc phải thay đổi chính sách nhân sự”, ông David Arakhamia, nhà lập pháp cấp cao của Ukraine, nói trên Telegram.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Mỹ khuyên công dân rời Nga, Điện Kremlin nói cảnh báo này không mới

Chính phủ Mỹ khuyến cáo công dân nước này lập tức rời Nga, cũng như đề nghị người dân từ bên ngoài không đến Nga trong thời điểm hiện tại. Điện Kremlin nói cảnh báo này không mới.

Ông Putin tưởng niệm binh sĩ trong trận chiến Stalingrad

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 dâng hoa tại khu tưởng niệm Mamayev Kurgan ở Volgograd, một phần của lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng trận Stalingrad trong Thế chiến II.

Bạn có thể quan tâm