Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin tưởng niệm binh sĩ trong trận chiến Stalingrad

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 dâng hoa tại khu tưởng niệm Mamayev Kurgan ở Volgograd, một phần của lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng trận Stalingrad trong Thế chiến II.

Ông Putin dâng hoa tưởng niệm binh sĩ hi sinh trong trận Stalingrad. Ảnh: Reuters.

Tại khu tưởng niệm, Tổng thống Putin đã đặt vòng hoa, và dành một phút mặc niệm những người lính Hồng quân Liên Xô tử trận trong trận chiến Stalingrad, TASS đưa tin.

Ông Putin cũng đã đến viếng mộ ông Vasily Chuikov, người từng chỉ huy quân đoàn 62 của Liên Xô, nổi tiếng với việc đã bảo vệ Stalingrad (nay là Volgograd) trong 6 tháng trước sự tiến công của Phát xít Đức.

Ngày 2/2 đánh dấu kỷ niệm 80 năm chiến thắng Stalingrad của Hồng quân Liên Xô. Lễ kỷ niệm sẽ bao gồm 250 sự kiện khác nhau, với nhiều sự kiện lớn như diễu binh, hòa nhạc và bắn pháo hoa.

Theo Reuters, hàng nghìn người đã xếp hàng theo dõi buổi diễu binh. Sự kiện có sự xuất hiện của một số xe tăng và máy bay đã được sử dụng từ thời Thế chiến II.

tran chien stalingrad anh 1

Xe tăng Nga tham dự diễu binh kỷ niệm 80 năm chiến thắng Stalingrad ngày 2/2 tại Volgograd. Ảnh: Reuters.

Trận Stalingrad là một trong những trận đánh nổi tiếng nhất trong Thế chiến II, với quy mô hàng triệu binh lính của cả phe phát xít và Hồng quân Liên Xô. Đây cũng được coi là trận chiến chết chóc nhất trong Thế chiến II, với khoảng 1,8 triệu người tử trận.

Trận Stalingrad cũng được coi là có tính bước ngoặt, đã đảo chiều cục diện Thế chiến II và giúp phe Đồng minh giành lợi thế trước phe Phát xít.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Tổng thống Putin lên tiếng về chiến dịch tại Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/1 nhận định “chiến dịch quân sự đặc biệt” mà nước này phát động tại Ukraine đang diễn biến tích cực, TASS đưa tin.

Ông Putin tuyên bố ngừng bắn nhân dịp Giáng sinh của Chính thống giáo

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/1 tuyên bố lệnh ngừng bắn tạm thời trong thời gian Giáng sinh của Chính thống giáo.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm