Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắn hạ UAV của Ukraine tiếp cận căn cứ Engels

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/12 thông báo Ukraine đã tiếp cận căn cứ không quân Engels ở vùng Saratov bằng phương tiện bay không người lái. Ba quân nhân Nga tử nạn sau vụ việc này.

Bộ Quốc phòng cho biết phương tiện bay không người lái (UAV) đang di chuyển ở tầm thấp thì bị lực lượng phòng không tại căn cứ bắn hạ, RT đưa tin. Tuy nhiên, 3 quân nhân bị thương nặng do mảnh vỡ rơi xuống. Tuyên bố cho biết những người tử vong là nhân viên kỹ thuật.

Phía Kyiv chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.

tinh hinh chien su ukraine anh 1

Máy bay Tu-160 của Nga tại sân bay Engels. Ảnh: Sputnik.

Không có máy bay nào đang đóng tại sân bay hư hại sau vụ việc, RT đưa tin.

Theo AP, tại đây có các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-160.

Vùng Saratov nằm sâu bên trong nước Nga, cách các khu vực do Kyiv kiểm soát ở miền Đông Ukraine khoảng 900 km.

Đây là lần thứ hai Engels trở thành mục tiêu của phương tiện bay không người lái Ukraine trong tháng này. Hôm 5/12, các cuộc tấn công vào Engels và căn cứ Dyagilevo ở vùng Ryazan phía tây nước Nga khiến 3 quân nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Theo RT, căn cứ Engels và căn cứ Dyagilevo là nơi có các máy bay ném bom tầm xa của Nga. Các phương tiện này hiện tham gia vào những đợt tấn công vào cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Món quà cuối năm quân đội Nga chờ đợi từ lâu

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160M được kỳ vọng tăng cường khả năng răn đe tầm xa của không quân Nga, trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây leo thang.

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình tại Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin vào hôm 25/12 cho biết Nga sẵn sàng đàm phán chấm dứt xung đột tại Ukraine, nhưng nhận định Kyiv và các đồng minh không muốn tham gia vào quá trình này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm