'Dùng ngân sách sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất là bất hợp lý'
Đây là ý kiến của đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Quang về việc đường băng sân bay là tài sản công đã giao cho doanh nghiệp khai thác nhưng vẫn lấy 4.300 tỷ từ ngân sách để sửa chữa.
152 kết quả phù hợp
Đây là ý kiến của đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Quang về việc đường băng sân bay là tài sản công đã giao cho doanh nghiệp khai thác nhưng vẫn lấy 4.300 tỷ từ ngân sách để sửa chữa.
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ chỉ còn một đường băng để cất hạ cánh vì đường băng còn lại phải ngưng hoạt động để sửa chữa trong 6 tháng.
Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vừa được ban hành với nhà đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV.
Bộ GTVT quyết định làm chủ đầu tư 2 dự án cải tạo đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang hư hỏng.
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đề nghị Cục Hàng không cho đóng cửa tạm một đường băng để sửa chữa sau khi kết thúc mùa cao điểm bay.
Nếu được cơ quan quản lý Nhà nước “gật đầu” thông qua, một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ phải đóng cửa ban đêm để sửa chữa những hư hỏng lún, nứt.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trong đó lưu ý không sử dụng vốn Nhà nước.
ACV vừa báo cáo Bộ GTVT phương án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Theo TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và là chuyên gia về hàng không, trên thế giới không có doanh nghiệp phát triển sân bay nào kỳ lạ như ACV.
Hai con và bạn bè đã ra sân bay đón Khánh Thi, Phan Hiển vào sáng 4/12. Tại SEA Games 30, Phan Hiển và bạn nhảy Nhã Khanh xuất sắc đoạt HCV bộ môn dancesport.
Trong quý III, SAGS báo lãi ròng 90 tỷ đồng, mức lợi nhuận kỷ lục của doanh nghiệp từ khi niêm yết. SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất ở 3 sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đơn vị này có thể hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chỉ trong 37 tháng, trong đó khâu thi công mất 24 tháng.
Xe tải đang lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức (TP.HCM) bất ngờ lật nhào, hơn 30 bao xi măng đổ xuống đường. Tài xế bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.
Một nam hành khách thản nhiên "nhặt" chiếc vòng tay của khách nữ trong khay soi chiếu và đi vào khu vực cách ly.
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.