Phó thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ 'bốc hơi' 245 tỷ đồng ở Eximbank
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.
50 kết quả phù hợp
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.
Ngân hàng này cho biết ảnh hưởng đầu tiên của các vụ khiếu kiện liên quan đến mất tiền là giá cổ phiếu tạm thời bị giảm, mức độ tác động tiếp theo tùy thuộc vào phán quyết của toà.
Không lâu sau khi rời ghế Tổng giám đốc SeABank, ông Nguyễn Cảnh Vinh đã về Eximbank để đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng cần thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, khi giao dịch phải đến trụ sở ngân hàng, để an toàn.
Eximbank ban hành công văn siết lại các quy định về giao dịch đồng thời cũng thay luôn giám đốc chi nhánh TP.HCM - nơi xảy ra vụ việc khách mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.
Trước khi vướng hàng loạt vụ mất tiền, mất vàng gửi tiết kiệm của khách gần đây, Eximbank đã có một thời gian dài dính lùm xùm với lục đục nội bộ, thông tin bị thâu tóm…
5 nhân viên ngân hàng này liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng và bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Trả lời về vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình tại Eximbank, lãnh đạo ngân hàng này nói việc bà Bình giữ các sổ tiết kiệm đã tất toán là theo thỏa thuận đã ký.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết hai nhân viên bị bắt không cố ý, nhưng đây là sự sơ suất trong nghiệp vụ, phải trả giá khi vướng vào lao lý.
Nếu tính từ phiên đạt đỉnh 16.200 đồng/cổ phiếu vào tháng 2 (cao nhất trong 4 năm) mức giảm này tương đương 13%, và vốn hóa của Eximbank cũng bốc hơi hơn 2.500 tỷ đồng.
Gửi tiết kiệm ngân hàng được cho là phương thức lưu giữ, đầu tư an toàn nhất cho tiền của người dân. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, những vụ mất tiền liên tiếp xảy ra.
Liên quan đến vụ 6 người bị mất 50 tỷ đồng tiết kiệm tại Nghệ An, Eximbank vừa có phản hồi với khách hàng, và vẫn là kịch bản tạm ứng một tỷ lệ để khách giải quyết khó khăn!
Sau khi vướng sự cố khách hàng Chu Thị Bình khiếu nại mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm, Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM có thể phải thuyên chuyển công tác.
Cho rằng lãnh đạo Eximbank có phát ngôn sai sự thật và thiếu tôn trọng mình trong vụ mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng, bà Chu Thị Bình nói sẽ xem xét đến khả năng khởi kiện.
Vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng vẫn chưa được xử lý ngã ngũ thì Eximbank lại tới thời hạn phản hồi cách giải quyết vụ khách hàng bị mất 50 tỷ đồng gửi tiết kiệm từ năm 2016.
Chỉ chưa đầy một tháng, cổ phiếu EIB của Eximbank đã giảm hơn 12% khiến vốn hóa ngân hàng này "bốc hơi" hơn 2.400 tỷ đồng.
Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, sau nhiều lần làm việc cùng nhau đến nay nhà băng này đã công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM
Bà Chu Thị Bình nói một năm qua mình đã thiện chí với mong muốn lấy lại tiền gửi. Việc yêu cầu bà chờ phán quyết của tòa án hay chính bà khởi kiện Eximbank để đòi tiền đều vô lý.
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc. Trong khi khách muốn lấy lại tiền thì NH giữ quan điểm chờ tòa.
Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, người từng có kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng Mỹ, chia sẻ góc nhìn với Zing.vn liên quan đến câu chuyện “bốc hơi” tiền trong sổ tiết kiệm.