Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa liên tiếp lùm xùm, Eximbank bổ nhiệm phó tổng giám đốc mới

Không lâu sau khi rời ghế Tổng giám đốc SeABank, ông Nguyễn Cảnh Vinh đã về Eximbank để đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank (EIB) vừa có thông tin về bổ nhiệm nhân sự trong ban điều hành.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh, cựu Tổng giám đốc SeABank, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực Eximbank từ ngày 11/4.

Phó giám đốc thường trực mới của Eximbank sinh năm 1974. Ông Nguyễn Cảnh Vinh tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng và thạc sĩ tại Đại học Latrobe, Australia. Ông có 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.

Ông cũng từng là lãnh đạo tại Techcombank với nhiều vị trí như Giám đốc Trung tâm Giao dịch Hội sở, Giám đốc Kinh doanh vùng, rồi đến Phó tổng giám đốc.

Sau khi rời Techcombank, ông Vinh trở thành người đảm trách vị trí cao nhất trong ban điều hành của SeABank. Tuy nhiên, ông Vinh cũng chỉ làm Tổng giám đốc tại SeABank chưa đầy 5 tháng trước khi rời đi vào đầu tháng 2 vừa qua.

ong nguyen canh vinh ve lam pho tong giam doc eib anh 1
Ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó tổng giám đốc thường trực mới của Eximbank.

Eximbank cũng mới thay giám đốc cho chi nhánh TP.HCM, nơi xảy ra lùm xùm mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.

Eximbank đang được cho là tâm điểm chú ý của dư luận khi liên tục vướng vào các lùm xùm gần đây. Đầu tiên là việc đại gia Chu Thị Bình yêu cầu ngân hàng trả lại 245 tỷ đồng đã gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Tiếp đó, khách hàng ở Hà Nội tố bị mất 3 lượng vàng khi gửi tại ngân hàng và vụ việc hàng loạt khách hàng đòi lại hàng chục tỷ đồng đã mất tại Chi nhánh TP Vinh, Nghệ An.

Mới đây nhất, 2 nữ nhân viên Eximbank chi nhánh TP.HCM bị bắt giữ để điều tra.

ong nguyen canh vinh ve lam pho tong giam doc eib anh 2
Nguồn: VNdirect.

Thêm một ngân hàng thay ‘tướng’ giữa đường

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) là đơn vị mới nhất quyết định thay “tướng” khi năm tài chính 2018 vẫn đang ở quý đầu. Trước đó, nhiều nhà băng đã ồ ạt thay lãnh đạo cấp cao.

'Ghế nóng' tổng giám đốc SeABank đổi chủ sau 4 tháng

Kể từ ngày 8/2, ông Nguyễn Cảnh Vinh sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc tại SeABank, vị trí mà ông mới được bổ nhiệm chỉ 4 tháng trước đó.

Hoàng Thanh

Bạn có thể quan tâm