Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 3-1 SJ Earthquakes: Tân binh lại tỏa sáng

Trong trận thứ hai ở chuyến du đấu hè 2015, tân binh Depay đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 3-1 của M.U trước San Jose Earthquakes lúc 10h ngày 22/7.

M.U giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trong chuyến du đấu hè 2015 trên đất Mỹ. Ảnh: ICC 2015.

Trong trận đầu tiên gặp Club America, M.U giành chiến thắng 1-0 nhờ pha đánh đầu lập công của tân binh Schneiderlin. Ở trận thứ hai, Quỷ đỏ” đánh bại San Jose Earthquakes với tỷ số 3-1, trong đó có một bàn được thực hiện bởi Memphis Depay - cầu thủ gia nhập M.U từ PSV Eindhoven hè này.

Gặp San Jose Earthquakes trên sân Avaya, HLV Van Gaal không thay đổi đội hình xuất phát so với trận đấu diễn ra cách đây 4 ngày. Rooney tiếp tục được xếp cao nhất trên hàng công trong đội hình 4-2-3-1. Còn tân binh Depay, hai tiền vệ Ashley Young và Juan Mata hỗ trợ Ro10.

Trong hiệp 1, các học trò của HLV Van Gaal chủ yếu thực hiện những tình huống lên bóng ở hai cánh. Trong đó, “Quỷ đỏ” chủ yếu tập trung triển khai tấn công cánh trái với sự góp mặt của Ashley Young và Luke Shaw.

Phút thứ 8, hai cầu thủ này có pha chồng biên tốc độ. Sau đường chuyền vào khu vực 16m50 của Luke Shaw, Rooney chạy cắt mặt hậu vệ đối phương, nhưng dứt điểm trượt. Sau đó, Depay cũng không đón được bóng để tung ra cú sút.

 

Đến lượt Ashley Young câu bóng có điểm rơi chính xác cho Michael Carrick ở phút 12, nhưng pha đệm bóng vào góc xa của tiền vệ người Anh chưa thể giúp M.U có bàn thắng, bởi hậu vệ bên phía San Jose Earthquakes kịp lao về phá bóng.

Khi đang tấn công bế tắc, “Quỷ đỏ” bất ngờ mở tỷ số ở phút 32. Nhận bóng từ Ashley Young, tiền vệ Juan Mata vượt qua hậu vệ của San Jose Earthquakes và chuyền cho Depay. Tuy nhiên, sau pha đỡ bóng hụt của tân binh người Hà Lan, bóng đi hiểm góc trúng mép trong cột dọc bật vào lưới San Jose Earthquakes.

5 phút sau, xuất phát từ tình huống bên cánh trái, Depay phán đoán tốt khi đón đường chuyền về của cầu thủ đối phương. Anh dứt điểm vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Trước khi hiệp 1 khép lại, San Jose có bàn gỡ 1-2. Từ pha tấn công bên cánh phải, Fatai Alashe sút vào góc gần sau đường chuyền của Shea Salinas.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Van Gaal tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Nhằm ghi điểm với vị thuyền trưởng người Hà Lan, Adnan Januzaj, Pereira đều thi đấu tích cực. Phút 63, sau khi bóng được chuyền vào khu vực 16m50 từ bên cánh phải, Pereira băng xuống đánh đầu cận thành lập công cho "Quỷ đỏ".

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ San Jose Earthquakes nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ chỉ có một pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành M.U. Sau 90 phút, “Quỷ đỏ” thắng chung cuộc 3-1, nhưng người hâm mộ chưa thực sự hài lòng với lối chơi tấn công trong hai trận giao hữu trên đất Mỹ.

  • M.U khởi đầu chuyến du đâu tại Mỹ khá thành công khi giành chiến thắng 1-0 trước Club America nhờ pha lập công của Schneiderlin. Thành công lớn nhất của "Quỷ đỏ" là cả 4 tân binh đều chơi rất ấn tượng.

    M.U 1-0 Club America: Màn tỏa sáng của tân binh

    Tiền vệ tân binh Schneiderlin đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Club America 1-0 trong trận đấu lúc 10h ngày 18/7.

     

  • Sau khi trận gặp Club America khép lại, đội trưởng của M.U trong hiệp 2 là Chris Smalling chia sẻ về 4 đồng đội mới: "Tôi nghĩ họ đều thi đấu tốt. Thật đáng hứa hẹn cho mùa giải mới". Anh cho biết thêm: "Thật tuyệt vời khi biết anh ấy thi đấu phía trước hàng hậu vệ. Schwinsteiger thực hiện những đường chuyền chính xác và nhanh chóng".

    Bốn tân binh M.U đều được đồng đội khen ngợi

    Các cầu thủ Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger, Depay đều thể hiện tinh thần thi đấu tích cực và phần nào cho thấy nỗ lực hòa nhập ở CLB mới.

  • Cựu danh thủ Bryan Robson đánh giá cao các quyết định cứng rắn của HLV Louis Van Gaal trong việc rèn quân tại M.U. HLV Van Gaal vừa thẳng tay loại bỏ Radamel Falcao, Luis Nani và Robin Van Persie ra khỏi kế hoạch của M.U mùa 2015/2016. Trong đó, Van Persie từng được xem là học trò cưng của “Tuy-lip thép” ở đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014. Chưa hết, chiến lược gia 63 tuổi còn gạch tên Victor Valdes khỏi danh sách du đấu chỉ vì cựu ngôi sao Barca không tuân theo chiến lược ông đề ra mùa trước.

  • Thủ môn De Gea và tiền vệ cánh Valencia vắng mặt trong trận giao hữu của M.U hè này. HLV Van Gaal xác nhận, hai cầu thủ không thể ra sân gặp San Jose Earthquakes. “Họ dính chấn thương nhỏ và phải tới bệnh viện để kiểm tra vào sáng 21/7. Cả hai cầu thủ đều không thể thi đấu trong trận gặp San Jose Earthquakes. Mọi người cần chờ đợi thêm”, HLV Van Gaal chia sẻ trong buổi họp báo.

  • Khi chia sẻ về lực lượng ra sân ở trận gặp San Jose Earthquakes, HLV Van Gaal cho biết sẽ sử dụng đội hình tương tự trận trước đó. Ông thừa nhận M.U sẽ gặp khó khăn. "Tôi nghĩ M.U ở trình độ cao hơn. Tuy nhiên, San Jose Earthquakes có thể lực tốt hơn chúng tôi sau khi đã thi đấu một vài trận. Điểm khác biệt giữa họ và Club America là chiều cao, nên nguy hiểm hơn ở những tình huống phạt góc và cố định”, HLV Van Gaal nhận định.

  • Ban tổ chức trận giao hữu giữa "Quỷ đỏ" và đội bóng San Jose Earthquakes thông báo, CĐV mua từ 2 vé trở lên sẽ được tặng một áo đấu của M.U. Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Van Gaal sẽ di chuyển đến Berkeley để gặp San Jose Earthquakes trên sân Memorial với sức chứa 62.500 chỗ ngồi. Tuy nhiên, M.U đã đưa ra yêu cầu được đổi sân để thuận tiện cho quá trình di chuyển. Họ hiện tập trung tại San Jose, cách Memorial khoảng 75 km. Sau khi đổi sân, lúc 10h ngày 22/7, “Quỷ đỏ” sẽ có trận thứ hai ở Mỹ hè này tại Avaya với sức chứa 18.000 chỗ ngồi.

    CĐV được tặng áo đấu khi xem M.U thi đấu

    Ban tổ chức trận giao hữu giữa "Quỷ đỏ" và đội bóng San Jose Earthquakes thông báo, CĐV mua từ 2 vé trở lên sẽ được tặng một áo đấu của M.U.

     

  • Đội hình ra sân của M.U trong trận gặp San Jose Earthquakes: Johnstone, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schneiderlin, Young, Mata, Memphis, Rooney.

     

  • Trong trận thứ hai gặp San Jose Earthquakes ở chuyến du đấu hè 2015, HLV Van Gaal sử dụng đội hình hiệp 1 giống như trận thi đấu với Club America. Cặp tiền vệ trung tâm là lão tướng Carrick và tân binh Schneiderlin, trong khi đó thủ quân Wayne Rooey đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh là Memphis Depay. Thủ môn De Gea dính chấn thương, nên Johnstone tiếp tục được bắt chính.

  • Huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson đến xem M.U thi đấu ở Mỹ. Ông tỏ ra rất phấn khích trước khi Quỷ đỏ bước vào trận thứ hai gặp San Jose Earthquakes. Ảnh: Man United.

  • Wayne Rooney cùng đồng đội có mặt ở sân Avaya trước khi bước vào trận gặp San Jose Earthhquakes. HLV Van Gaal nhận định, đây sẽ là trận đấu khó khăn hơn cho M.U so với khi gặp Club America, bởi đối thủ có nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao và sẽ rất nguy hiểm ở những tình huống cố định. Ảnh: Twitter.

  • Tại những buổi họp báo gần đây, HLV Van Gaal từ chối nói về vụ chuyển nhượng sắp tới của M.U, nhưng lại đề cập đến một "tiền đạo bí mật" sẽ gia nhập sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Sau khi HLV Van Gaal phủ nhận việc theo đuổi Lewandowski (Dortmund) và Cavani (PSG), giới truyền thông bất ngờ đưa tin "Quỷ đỏ" đang để mắt tới Thomas Mueller của Bayern Munich.

    Bayern Munich có thể bán thêm một ngôi sao cho M.U

    Theo trang Guardian, M.U âm thầm để mắt tới Thomas Mueller của Bayern Munich, và đây có thể là tiền đạo mà HLV Van Gaal muốn bổ sung cho đội hình “Quỷ đỏ” hè này.

  • Andreas Pereira là ngôi sao trẻ thi đấu khá tốt khi M.U gặp Club America. Anh được chờ đợi sẽ trở thành Ryan Giggs mới của đội chủ sân Old Trafford. “Andreas là một tài năng lớn”, Fellaini chia sẻ trên United Review. “Cậu ta có những phẩm chất tốt và có thể trở thành một cầu thủ lớn tại United”, Adnan Januzai cho biết trên trang web chính thức của câu lạc bộ.

    Andreas Pereira - Quỷ đỏ tìm thấy Ryan Giggs mới

    Ở Pereira, người ta thấy được chất nghệ sĩ của những người Brazil, đồng thời anh cũng sớm tiếp cận các lò đào tạo hàng đầu châu Âu như PSV hay Man United.

  • Bản hợp đồng với Schweinsteiger cho thấy, MU có đủ mọi tiềm năng để lôi kéo các ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Schneiderlin mới là người họ cần để xưng vương trong mùa giải tới.

    Schneiderlin và Schweinsteiger: MU cần ai hơn?

    Bản hợp đồng với Schweinsteiger cho thấy, MU có đủ mọi tiềm năng để lôi kéo các ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Schneiderlin mới là người họ cần để xưng vương trong mùa giải tới.

  • HLV Van Gaal hiện hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Ông đánh giá cao Wayne Rooney sau một năm dẫn dắt M.U. "Cậu ấy thủ quân tuyệt vời. Tôi không thể đòi hòi gì hơn ở Rooney trong mùa đầu tiên. Cậu ấy nhận được sự ủng hộ của đồng đội. Tôi có thể chọn thủ quân, nhưng các cầu thủ mới là người quyết định". Ảnh: Twitter.

  • Các cầu thủ San Jose Earthquakes khởi động trước khi bước vào trận gặp M.U. Mùa trước tại giải MLS, họ đứng thứ 9 ở khu vực miền Tây và xếp chung cuộc 18 trên bảng xếp hạng MLS. Ảnh: Twitter.

  • Hè vừa qua, M.U đã thanh lý hợp đồng với 3 cầu thủ nhằm trong nhóm ngôi sao hưởng lương cao nhất mùa trước là Van Persie, Falcao và Nani. Tuy nhiên, quỹ lương tại Old Trafford không vì thế nhỏ lại. Sự xuất hiện của bốn tân binh gồm Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger và Depay khiến quỹ lương ở M.U vẫn ở mức rất cao.

    Lộ bảng lương hiện tại của các ngôi sao M.U

    Trang Total Sportek vừa tiết lộ bảng lương thực của những ngôi sao thi đấu cho Manchester United mùa 2015/16.

  • Hai tân binh Morgan Schneiderlin và Depay tiếp tục được chờ đợi tỏa sáng trong màu áo M.U. Họ đã thi đấu rất tốt ở trận ra mắt người hâm mộ "Quỷ đỏ" tại Mỹ. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa M.U và San Jose Earthquakes trên sân Avaya bắt đầu.
  • 1': M.U là đội giành quyền giao bóng. Rooney và Depay tiếp tục là cặp tiền đạo của "Quỷ đỏ" ở trận này. Depay được chờ đợi hạn chế lối chơi cá nhân đã thể hiện ở trận gặp Club America.
  • 3': San Jose tấn công nguy hiểm: CLB của Mỹ tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau khi bóng chuyền tầm thấp vào khu vực 16m50, Phil Jones đã cắt được bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Johnstone.
  • 5': Depay dứt điểm sát vạch 16m50. M.U tổ chức phản công rất nhanh. Sau khi có bóng trước khu vực 16m50, Depay quyết định dứt điểm chính diện khung thành San Jose, khiến thủ môn không thể bắt gọn bóng. Ở tình huống tiếp theo, Rooney và Juan Mata ập vào sút bóng những không thành công.
  • Pha dứt điểm bồi không thành công của Juan Mata sau cú sút căng của Depay.

     

  • 8': M.U tấn công biên tốc độ: Ashley Young và Luke Shaw có pha chồng biên tốc độ. Sau đường chuyền vào của Luke Shaw, Rooney chạy cắt mặt hậu vệ đối phương, nhưng dứt điểm trượt. Sau đó, Depay cũng không đón được bóng để tung ra cú sút.
  • 12': M.U tổ chức đá phạt góc nguy hiểm. Ashley Young câu bóng có điểm rơi chính xác cho Michael Carrick vào khu vực 16m50, nhưng pha đệm bóng vào góc xa của tiền vệ người Anh chưa thể giúp M.U có bàn thắng khi hậu vệ bên phía San Jose kịp lao vào phá bóng ra.
  • 14': Luke Shaw truy cản xuất sắc. Hậu vệ trái của M.U thực hiện cú xoạc bóng chính xác, cản phá pha tấn công biên của San Jose. Từ đầu trận, Luke Shaw lên tham gia tấn công tích cực và phòng ngự hiệu quả.
  • Luke Shaw và Adnan Januzaj muốn nhận được thêm sự trợ giúp của huấn luyện viên thể lực. Họ đặt mục tiêu đảm bảo sức khỏe nhằm thi đấu thành công hơn mùa trước. "Tôi trách bản thân mình mùa hè trước khi gia nhập M.U trong tình trạng thể lực không tốt, và mọi chuyện không diễn ra theo đúng kế hoạch. Khi ở những đội bóng lớn như M.U, cầu thủ cần đạt phong độ tốt nhất”, Luke Shaw chia sẻ như vậy trên trang Daily Mail.

    Sao trẻ M.U rèn thể lực trước mùa giải mới

    Luke Shaw và Adnan Januzaj muốn nhận được thêm sự trợ giúp của huấn luyện viên thể lực. Họ đặt mục tiêu đảm bảo sức khỏe nhằm thi đấu thành công hơn mùa trước.

  • 17': Thủ môn Johnstone chọn vị trí chính xác. Sau pha đá phạt góc bên cánh phải của San Jose, thủ thành Johnstone lao ra đấm bóng chính xác. Sau đó, anh tiếp tục chọn vị trí hợp lý với pha bắt gọn cú tạt bóng của cầu thủ đối phương.
  • Từ đầu trận, M.U chỉ có một pha dứt điểm đáng chú ý của tân binh Depay. Trong khi đó, những pha tạt bóng từ hai cánh chưa đem đến hiệu quả. Ảnh: Getty Iamges.

  • 26': M.U tiếp tục tấn công biên thiếu hiệu quả. Ashley Young và Luke Shaw phối hợp bên cánh trái, nhưng đường chuyền cuối cùng vào khu vực 16m50 của Shaw không vượt qua được tay của thủ môn bên phía San Jose.

  • 29': M.U chuyển hướng tấn công bên cánh phải. Darmian và Juan Mata có pha phối hợp lên bóng nhịp nhàng, tuy nhiên, các cầu thủ M.U tiếp tục không thành công sau khi đưa bóng vào khu vực 16m50 của San Jose. Những đường chuyền quyết định của họ đều bị hậu vệ đối phương cản phá thành công.
  • 32': M.U mở tỷ số. Sau khi nhận bóng từ Ashley Young, tiền vệ Juan Mata đẩy bóng vượt qua hậu vệ của San Jose và chuyền cho Depay. Tuy nhiên, pha đỡ bóng hụt của tiền đạo tân binh người Hà Lan vô tình tạo ra đường bóng đi hiểm góc trúng mép trong cột dọc bật vào lưới San Jose.
  • Juan Mata ghi bàn cho M.U bằng một pha đưa bóng trúng mép trong cột dọc bật vào lưới San Jose.

     

  • 37': M.U nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Depay phán đoán tình huống tốt khi đón đường chuyền về của cầu thủ đối phương. Anh đặt lòng đưa bóng vào góc xa vượt qua tầm với của thủ môn Bingham, lập công cho M.U.
  • Depay đệm lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành San Jose, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

     

  • 43': San Jose rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Fatai Alashe đệm bóng bồi vào góc gần sau đường chuyền của Shea Salinas. Trong tình huống này, Schneiderlin là cầu thủ mắc lỗi khi để Shea Salinas dễ dàng vượt qua ở sát đường biên ngang,
  • Kết thúc hiệp 1, M.U dẫn trước San Jose 2-1. Tuy nhiên, màn trình diễn của Quỷ đỏ chưa thực sự thuyết phục khi tấn công bế tắc trong hơn 30 phút của hiệp đầu tiên.
  • Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của San Jose. Đây là tình huống chơi thiếu quyết đoán của hậu vệ M.U.

     

  • Tân binh Depay có lần đầu tiên lập công cho M.U với một pha phán đoán tình huống và dứt điểm rất tốt.

     

  • Memphis Depay cho thấy tố chất săn bàn với một tình huống thoát xuống đón đường chuyền về của cầu thủ đối phương. Sau đó, anh dứt điểm không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. Ảnh: Man United.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa M.U và San Jose bắt đầu. HLV Van Gaal đã thay đổi đội hình khi đưa các cầu thủ trẻ vào sân.
  • Đội hình trong hiệp 2 của M.U ở trận gặp San Jose: Johnstone, McNair, Smalling, Evans, Blackett, Lingard, Schweinsteiger, Herrera, Pereira, Januzaj, Wilson.

  • 47': San Jose tấn công trung lộ. Đội bóng của Mỹ triển khai tấn công từ bên cánh phải, sau đó bóng được chuyền ra trung lộ, nhưng cú sút cuối cùng lại không thể gây khó khăn cho thủ môn Johnstone của M.U.
  • 50': San Jose tổ chức phản công. Sau tình huống đá phạt bên cánh phải của M.U không thành công, San Jose lên bóng tốc độ bên cánh trái. Tuy nhiên, cú sút từ ngoài khu vực 16m50 chếch bên cánh trái không thể gây khó khăn cho thủ môn Johnstone.
  • 55': Januzaj sút từ xa. Các cầu thủ M.U tổ chức phối hợp bên cánh trái với sự góp mặt của Blackett và Januzaj. Sau đó, Januzaj quyết định đi bóng gần vạch 16m50 và thực hiện cú cứa lòng đi đúng vị trí thủ môn bên phía San Jose.
  • 62': M.U nâng tỷ số lên 3-1: Sau nhiều pha phối hợp tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền vào khu vực 16m50 cho Pereira. Cầu thủ khoác áo số 44 băng xuống đánh đầu cận thành lập công cho "Quỷ đỏ".
  • Pereira chạy chỗ thông minh và thực hiện pha đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho M.U.

     

  • Khi gặp Club America, Pereira đã thi đấu rất hay và nhận được đánh giá cao của đồng đội. Anh tỏa sáng với pha đánh đầu thành bàn ở trận thứ hai gặp San Jose. Ảnh: Getty Images.

  • 70': San Jose điều chỉnh đội hình: Ban huấn luyện của San Jose quyết định đưa Adam Jahn vào thế chỗ của Mark Sherrod.
  • Pereira lần đầu tiên lập công cho M.U trong chuyến du đấu hè 2015. Tiền vệ người Brazil đang gây ấn tượng tốt với ban huấn luyện M.U.

     

  • 78': Jonny Evans chặn pha tấn công của San Jose: Đội bóng của Mỹ tổ chức phản công bên cánh trái. Tuy nhiên, pha chuyền dài của Jan Jose không vượt qua được Jonny Evans. Trung vệ số 6 đã cắt bóng giải nguy cho cho M.U.
  • 82': James Wilson bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau đường vượt tuyến của đồng đội, James Wilson băng xuống thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, anh khống chế bóng rất tốt, nhưng lại xử lý chưa chính xác ở tình huống tiếp theo khiến anh bở lỡ cơ hội lập công cho M.U.

  • Tình huống bóng trúng xà ngang khung thành M.U sau cú sút trái phá từ sát vạch 16m50.

  • Kết thúc trận đấu, M.U giành chiến thắng 3-1 trước San Jose Earthquakes. Các pha lập công của "Quỷ đỏ" được thực hiện bởi Juan Mata, Depay và Pereira.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm