Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại M.U ca ngợi sự ‘tàn nhẫn’ của Van Gaal

Cựu danh thủ Bryan Robson đánh giá cao các quyết định cứng rắn của HLV Louis Van Gaal trong việc rèn quân tại Manchester United.

Những ngôi sao thất sủng dưới thời Van Gaal

Trang Sky Sports vừa liệt kê những ngôi sao bất ngờ bị thất sủng dù đang ở đỉnh cao sau sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal.

HLV Van Gaal vừa thẳng tay loại bỏ Radamel Falcao, Luis Nani và Robin Van Persie ra khỏi kế hoạch của M.U mùa 2015/2016. Trong đó, Van Persie từng được xem là học trò cưng của “Tuy-lip thép” ở đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014. Chưa hết, chiến lược gia 63 tuổi còn gạch tên Victor Valdes khỏi danh sách du đấu chỉ vì cựu ngôi sao Barca không tuân theo chiến lược ông đề ra ở mùa trước.

Hành động của Van Gaal khiến Bryan Robson, huyền thoại của Manchester United, nhớ lại cách cầm quân của Sir Alex Ferguson. Roy Keane, David Beckham, Jaap Stam và Ruud van Nistelrooy đều là những công thần ở M.U. Tuy nhiên, khi nhận thấy những ngôi sao này có dấu hiệu “nổi loạn”, Sir Alex ngay lập tức đẩy họ khỏi Old Trafford.

Vaal Gaal (phải) có cách làm việc quyết đoán khá giống người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson. Ảnh: Daily Mail.

“Van Gaal có cách làm việc khá giống Sir Alex Ferguson. Có lẽ điều đó giúp ông ta gặt hái thành công trong sự nghiệp. Van Gaal khá tàn nhẫn trong một số quyết định gần đây. Nhưng chỉ những nhà quản lý giỏi mới có thể làm được như vậy”, cựu tiền vệ của Manchester United chia sẻ trên kênh Sky Sports.

“Ở những thời điểm cụ thể, HLV phải đưa ra các quyết định quan trọng. Đôi lúc quyết định của HLV có phần hơi tàn nhẫn. Tuy nhiên, đó là điều cần thiết vì nó tốt cho đội bóng. Trường hợp của Valdes là một ví dụ. Anh ta không tuân theo Van Gaal. Do đó, HLV sẵn sàng để anh ấy ra đi”, Bryan Robson nói thêm.

HLV Van Gaal cũng cho thấy sự quyết đoán trên thị trường chuyển nhượng hè này. Ông không quá mạnh tay vào các thương vụ bom tấn. Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan đưa về Old Trafford những cầu thủ nhiều tiềm năng như Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Matteo Darmian.

Các tân binh Van Gaal đưa về Old Trafford hè 2015 đều được đánh giá cao. Ảnh: Mirror.

Ngoài ra, vụ chuyển nhượng Bastian Schweinsteiger cũng nâng tầm uy tín của HLV Van Gaal trong mắt người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Khi được hỏi về tân binh mới đến từ Bayern Munich, cựu danh thủ Bryan Robson nói: “Tôi rất ngưỡng mộ Bastian. Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp, chất lượng và có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên M.U mùa tới”.

Hiện thầy trò HLV Van Gaal có chuyến du đấu trên đất Mỹ. Trong trận ra quân, “bầy Quỷ đỏ” đánh bại Club America của Mexico nhờ pha lập công duy nhất của tân binh Schneiderlin.

Vào 10h ngày 22/7, Manchester United sẽ so tài cùng San Jose Earthquakes. Tiếp đó, “bầy Quỷ đỏ” lần lượt đụng các đối thủ khác như Barcelona (26/7) và PSG (30/7) trước khi lên đường trở lại Anh.

Lộ bảng lương hiện tại của các ngôi sao M.U

Trang Total Sportek vừa tiết lộ bảng lương thực của những ngôi sao thi đấu cho Manchester United mùa 2015/16.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm