Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 1-0 Club America: Màn tỏa sáng của tân binh

Tiền vệ tân binh Schneiderlin đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Club America 1-0 trong trận đấu lúc 10h ngày 18/7.

 

Bốn tân binh của M.U đều ra sân và có màn ra mắt người hâm mộ tại Mỹ thành công. Trong đó, tiền vệ Schneiderlin gây ấn tượng với pha làm bàn đẹp mắt. Anh là cầu thủ ghi bàn cho “Quỷ đỏ” từ đường chuyền của Juan Mata. Trong tư thế không thực sự thuận lợi trước sự đeo bám của hậu vệ Club America, anh đánh đầu đưa bóng vào góc xa vượt tầm với của thủ môn đối phương ở phút thứ 5.

Ở hiệp 1, hai cầu thủ tân binh khác là Marmian và Memphis Depay cũng thi đấu thành công. Hậu vệ người Italy Darmian đã phòng thủ tốt và tích cực tham gia tấn công. Còn Depay chịu khó di và nhiều lần buộc cầu thủ đối phương phải phạm lỗi.

Schweinsteiger trong tình huống tranh bóng quyết liệt với cầu thủ Club America ở hiệp 2. Ảnh: Getty Images.

Trong 45 phút đầu tiên, M.U thể hiện sự lấn lướt trước Club America. Có nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, tuy nhiên, thủ quân Wayne Rooney, Juan Mata lần lượt không tận dụng thành công. Sau giờ nghỉ, HLV Van Gaal tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ chứng tỏ khả năng.

Chân sút Pereira và tiền vệ Januzaj chơi bên cạnh cầu thủ giàu kinh nghiệm Schweinsteiger trong hiệp 2. M.U có 3 pha tấn công nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng. Tuy nhiên, những ngôi sao trẻ của “Quỷ đỏ” lại dứt điểm thiếu hiểm hóc. Trong đó, tiền vệ Januzaj bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi với cú sút chệch cột dọc (55’) và bị thủ môn đối phương cản phá (75’).

Club America đã nỗ lực tấn công, nhưng chỉ có một lần đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành M.U. Sau 90 phút, “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 1-0. Tỷ số trên chưa làm mãn nhãn người hâm mộ đội bóng, nhưng màn trình diễn tốt của các tân binh cho thấy tín hiệu lạc quan đối với đoàn quân do HLV Van Gaal dẫn dắt.

  • Trong chuyến du đấu đến Mỹ, HLV Van Gaal mang theo 4 tân binh. Người hâm mộ M.U hy vọng được chứng kiến họ thi đấu ngay trận đầu tiên hè này gặp Club America (Mexico). "Quỷ đỏ" Manchester có thể ra sân với đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Rooney - Depay.

    Đội hình M.U được CĐV chờ đợi trong trận đầu tiên hè 2015

    Thầy trò HLV Van Gaal sẽ đá trận giao hữu gặp CLB Club America lúc 10h ngày 18/7. Người hâm mộ M.U hy vọng được chứng kiến màn trình diễn của 4 tân binh.

     

  • Sau khi chi gần 80 triệu bảng để đưa về Old Trafford 4 tân binh gồm Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Matteo Darmian, HLV Van Gaal tiết lộ muốn củng cố thêm ít nhất hai vị trí trong đội hình M.U. Kế hoạch mua sắm hè 2015 của M.U còn tiếp tục. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" cho rằng, đội bóng cần mua trung vệ và tiền đạo chất lượng.

    Louis Van Gaal tuyên bố tiếp tục mạnh tay trên TTCN

    Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận ông vẫn cần thêm ít nhất 2 tân binh để hoàn thiện đội hình “Quỷ đỏ”.

  • HLV Van Gaal giúp M.U cải thiện thành tích thi đấu ở Ngoại hạng Anh và hình ảnh sau mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U. Tính trong năm đầu tiên, ông có thành tích cầm quân xếp thứ 3 ở Premier League sau hai đồng nghiệp Manuel Pellegrini (Man City, 71,93%) và Jose Mourinho (Chelsea, 71,19%).

    HLV Van Gaal xứng đáng được khen sau 1 năm dẫn dắt M.U

    Sau một năm dưới triều đại của HLV Van Gaal, M.U đã cải thiện thành tích thi đấu, lấy lại được niềm tin của CĐV và đem đến hy vọng về tương lai tươi sáng hơn.

     

  • Ở buổi phỏng vấn mới đây, tiền vệ tân binh Schneiderlin cho biết: "Với những cầu thủ chất lượng trong đội hình, chúng tôi sẵn sàng thi đấu với khả năng tốt nhất và giành mọi thứ. Đơn giản chỉ là vậy". Trong khi đó, trợ lý Ryan Giggs cho rằng, M.U cần khởi đầu tốt hơn so với mùa trước. Ông chia sẻ: "Đội bóng không được khởi đầu chậm. Mọi thách thức và đối thủ đều khó khăn, và chúng tôi cần sẵn sàng".

  • HLV Van Gaal đã gửi thông điệp tới các cầu thủ trong chuyến du đấu hè 2015. Ông cho biết: "Mỗi cầu thủ đều có nghĩa vụ cống hiến hết sức cho đội bóng. Tôi đã nói với họ rất nhiều lần về điều này. Họ phải nỗ lực chiến đấu cho vị trí của mình. Không ai có thể đảm bảo rằng mình đã an toàn, ngay cả tôi cũng vậy". Ảnh: Mirror.

  • Trang Daily Star đưa tin, hậu vệ Matteo Darmian là cầu thủ duy nhất trong bốn tân binh bị HLV Van Gaal yêu cầu học tiếng Anh.  khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của cựu hậu vệ Torino rất kém. Bởi vậy, ông không muốn điều đó ảnh hưởng đến sự hòa nhập của Darmian tại Old Trafford. Hè năm ngoái, các tân binh như Ander Herrera, Marcos Rojo và Angel Di Maria cũng nhận được lệnh học tiếng Anh cấp tốc sau khi gia nhập “Quỷ đỏ”. Ảnh: Daily Mail.


  • Trong số 4 tân binh của M.U hè này, Schweinsteiger là cầu thủ kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất. Tiền vệ người Đức đã vô địch Champions League cùng Bayern Munich mùa giải 2012 - 2013. Anh tự tin chia sẻ: "Tôi hạnh phúc khi chơi cho M.U. Đây là niềm vinh dự lớn và giai đoạn mới của tôi trong cuộc sống. Mục tiêu là giành thêm nhiều danh hiệu. Điều đó thật dễ khi cả tôi và M.U đều quen với chuyện này".

  • Bastian Schweinsteiger vừa hoàn tất hợp đồng 3 năm với Manchester United. Fan “Quỷ đỏ” muốn biết HLV Van Gaal sẽ xếp tuyển thủ Đức đá ở vị trí nào. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau khi đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công bộ đôi tiền vệ Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Một số người tự hỏi, liệu đây có phải cặp “cặp Paul Scholes và Roy Keane mới” dưới triều đại Louis Van Gaal.

    M.U chơi với sơ đồ nào khi có Schweinsteiger

    Bastian Schweinsteiger vừa hoàn tất hợp đồng 3 năm với Manchester United. Fan “Quỷ đỏ” muốn biết HLV Van Gaal sẽ xếp tuyển thủ Đức đá ở vị trí nào.

  • Đội U21 M.U sở hữu nhiều tài năng trẻ có tố chất để trở thành ngôi sao lớn. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng HLV Van Gaal sớm trao cơ hội cho họ chứng tỏ khả năng ở những trận giao hữu hè 2015 và Premier League mùa giải tới.

    6 cầu thủ trẻ M.U chờ cơ hội ghi điểm với HLV Van Gaal

    Đội U21 M.U sở hữu nhiều tài năng trẻ có tố chất để trở thành ngôi sao lớn. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng HLV Van Gaal sớm trao cơ hội cho họ chứng tỏ khả năng ở mùa tới.

  • HLV Van Gaal đã trả lời phỏng vấn trước trận giao hữu gặp đội Club America ở Seattle. Ông tiết lộ lý do không dùng Victor Valdes trong chuyến du đấu hè 2015. Nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Cậu ấy bị loại khỏi đội hình do không phù hợp với triết lý bóng đá ở M.U. Victor Valdes từ chối chơi cho đội hình hai. Có nhiều khía cạnh trong triết lý về việc phải thi đấu như thế nào đối với một thủ môn ở M.U. Khi không còn phù hợp với những nguyên tắc, chỉ còn một cách là ra đi”.

  • Mùa hè 2015 lại chứng kiến một cuộc tuyển mộ rầm rộ nữa ở sân Old Trafford, Van Gaal đã có trong tay đầy đủ những mảnh ghép mà ông cần và thật khó chấp nhận nếu nhà cầm quân người Hà Lan không thể tạo ra một “bức tranh M.U” hoàn chỉnh. Tuyến giữa của M.U đang rất chật chội và HLV Louis van Gaal không dễ tìm ra hàng tiền vệ tối ưu.

    Manchester United sẽ ra sân với hàng tiền vệ nào?

    Tuyến giữa của M.U đang rất chật chội và HLV Louis van Gaal không dễ tìm ra hàng tiền vệ tối ưu.

  • CĐV M.U ở Seattle hào hứng trước trận đầu tiên của đội bóng con cưng gặp CLB Club America. Họ hy vọng cả 4 cầu thủ tân binh đều được HLV Van Gaal cho ra sân. Với những mảnh ghép chất lượng được bổ sung thời gian qua, nhà cầm quân người Hà Lan cần những trận giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình với các sơ đồ chiến thuật khác nhau. Ảnh: Twitter.

  • Trước trận đấu, trung vệ Phil Jones (ảnh) chia sẻ trên trang Twitter: "Club America có thể sẽ là đối thủ khó khăn cho M.U". Trong khi đó, tân binh Memphis Depay vui mừng khi cho biết: "Đây là trận đầu tiên của tôi trong màu áo M.U. Giấc mơ đã trở thành hiện thực". Ảnh: Twitter Manchester United.

  • Các cầu thủ M.U đến sân trước trận gặp Club America (Mexico). Tiền vệ Schweinsteiger (ảnh) nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông. Anh là tân binh được đánh giá đẳng cấp khi thành công trong màu áo Bayern Munich trước khi đến với "Quỷ đỏ" Manchester.

  • Đội hình ra sân của M.U trong trận gặp Club America. HLV Van Gaal xếp 3 cầu thủ tân binh trong đội hình xuất phát. Danh sách 11 cầu thủ đá chính: Johnstone, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schneiderlin, Young, Mata, Memphis, Rooney.

  • HLV Van Gaal giải thích: "Tôi không xếp thủ môn De Gea và Antonio Valencia đá chính, bởi hai cầu thủ này dính chấn thương". Nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định không muốn đưa ra quyết định mạo hiểm.

  • HLV Van Gaal quyết định sử dụng thủ môn Sam Johnstone thay thế David de Gea trong khu khung thành M.U. Với sự có mặt của 3 cầu thủ tân binh, HLV Van Gaal đã đáp lại mong muốn của phần lớn người hâm mộ "Quỷ đỏ".


  • CĐV M.U sẵn sàng cổ vũ đội nhà ở trận gặp Club America. HLV Van Gaal đã quyết định sử dụng 3 tân binh, tuy nhiên, M.U không có sự phục vụ của De Gea. Trong khi đó, Schweinsteiger không có mặt ở đội hình xuất phát. Ảnh: Twitter.

  • Các cầu thủ M.U khởi động trước trận đấu. Với đội hình gần như tốt nhất thời điểm này, HLV Van Gaal rất muốn "Quỷ đỏ" khởi đầu chuyến du đấu hè 2015 bằng chiến thắng tưng bừng. Ông quyết định sử dụng cặp tiền đạo Rooney - Depay ngay từ đầu. Ảnh: Twitter.

  • Các cầu thủ M.U tiến ra sân dưới sự chứng kiến của người hâm mộ trên sân CenturyLink. Đây là trận đầu tiên của thầy trò HLV Van Gaal ở hè 2015 nên rất được fan "Quỷ đỏ" chờ đợi. Họ còn có sự phục vụ của 3 cầu thủ tân binh.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa M.U và Club America bắt đầu.
  • 2': M.U tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau đó, bóng được chuyền đổi cánh cho Ashley Young. Tuy nhiên, pha tạt vào của tiền vệ người Anh không vượt qua được hàng phòng ngự Club America.
  • 4': Club America tấn công nguy hiểm. Đội bóng của Mexico tổ chức tấn công trung lộ. Hàng phòng ngự M.U mắc sai lầm khi để tiền đạo đối phương thoát xuống. Rất may cho "Quỷ đỏ" khi cầu thủ đối phương rơi vào thế việt vị.
  • 6': M.U có bàn mở tỷ số. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng được câu vào khu vực 16m50. Sau đó, Schneiderlin đánh đầu đưa bóng vào góc xa ghi bàn đưa M.U vượt lên.
  • 8': Club America tấn công nguy hiểm. Sau khi bóng được chuyền vào từ bên cánh trái vào khu vực 16m50, nhưng cầu thủ băng vào dứt điểm hơi chậm, để bóng đi hết đường biên ngang.
  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của M.U. Tân binh Schneiderlin đánh đầu lập công cho "Quỷ đỏ".

     

  • Pha tấn công nguy hiểm của Club America.

     

  • 12': M.U tổ chức tấn công trung lộ nguy hiểm. Sau khi Juan Mata đẩy bóng ra, Rooney lao vào sút bồi. Tuy nhiên, trọng tài căng cờ báo hiệu Juan Mata ở vào tình huống việt vị trước đó.
  • Tân binh Schneiderlin thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc ghi bàn cho M.U. Anh có màn ra mắt đội bóng mới rất ấn tượng.

     

  • 17': Club America tổ chức tấn công trung lộ. Tuy nhiên, cầu thủ băng xuống nhận bóng quá sớm, nên rơi vào bẫy việt vị của hàng phòng ngự M.U. Từ đầu trận, các cầu thủ Club America có 3 lần rơi vào bẫy việt vị.
  • 20': Club Amecia được hưởng quả đá phạt. Cơ hội cho đội bóng của Mexico có bàn gỡ hòa khi góc sút rộng. Tuy nhiên, pha sút phạt lại đưa bóng tìm đến hàng rào chắn của M.U.
  • 33': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ số 14 của Club America. Anh có vào bóng quyết liệt từ phía sau đối với cầu thủ M.U.
  • 36': M.U tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Sau khi bóng được chuyền vào khu vực 16m50, Ashley Young tung cú sút trúng người cầu thủ Club America đưa bóng bật ra xa khung thành.
  • 39': Rooney dứt điểm chệch cột dọc. M.U có pha phản công rất tốt với pha phát động của Phil Jones. Sau khi nhận bóng trong tư thế thuận lợi, Rooney dứt điểm hiểm hóc, nhưng đi chệch khung thành Club America.
  • 41': Thủ môn Johnstone thi đấu xuất sắc. Từ pha tấn công bên cánh trái, cầu thủ số 6 của Club America băng xuống rất nhanh. Tuy nhiên, thủ thành Johnstone có pha lao ra kịp thời chặn pha dứt điểm của cầu thủ đối phương, cứu thua cho M.U.
  • Từ tình huống phản công của M.U, Wayne Rooney dứt điểm chệch cột dọc khung thành Club America.

     

  • Thủ môn Johnstone cứu thua cho M.U với pha băng ra xuất sắc.

     

  • Tiền vệ Morgan Schneiderlin có màn ra mắt ấn tượng với pha ghi bàn bằng đầu hiểm hóc. Anh đưa bóng qua tầm với của thủ môn bên phía Club America. Ảnh: Getty Images.

  • Các cầu thủ M.U vui mừng khi có bàn thắng mở tỷ số khá sớm. Sau đó, "Quỷ đỏ" có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng lần lượt Rooney, Ashley Young, Mata không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa M.U và Club America bắt đầu.
  • 3 tân binh Darmian (số 36), Depay (số 9) và Schneiderlin nỗ lực ghi dấu ấn trong ngày ra mắt M.U trên đất Mỹ.

     

  • 46': M.U điều chỉnh đội hình thi đấu. HLV Van Gaal quyết định thay khá nhiều cầu thủ khi Schweinsteiger, Januzaj, Jonny Evans, Herrera được đưa vào sân.
  • 47': M.U tấn công nguy hiểm. Januzaj có bóng bên cánh trái. Sau đó, anh chuyền vào cho Andreas Pereira, tuy nhiên, tiền đạo người Brazil không tận dụng thành công.
  • 50': Pereira dứt điểm chệch cột dọc. M.U tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau đường chuyền vào khu vực 16m50, bóng đến vị trí của Pereira. Tiền đạo người Brazil xử lý một nhịp vượt qua hậu vệ bên phía Club America và dứt điểm về góc xa chệch khung thành đối phương.
  • Tình huống Pereira có cơ hội ghi bàn, nhưng anh dứt điểm chệch khung thành Club America.

     

  • 55': Januzaj bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau pha tổ chức lên bóng bên cánh phải, tiền vệ người Bỉ nhận bóng của đồng đội ở vị trí thuận lợi. Anh dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Club America.
  • 61': M.U đá phạt góc bên cánh phải. Từ pha câu bóng của đồng đội, Chris Smalling đánh đầu ngược trở lại cho Januazaj. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ không thể tung ra cú dứt điểm trước sự áp sát của cầu thủ đối phương.
  • 64': Trọng tài thổi phạt Herrera. Nhằm ngăn cản tình huống đi bóng của cầu thủ đối phương, tiền vệ của M.U đã thực hiện pha truy cản, tuy nhiên, trọng tài xác định Herrera đã phạm lỗi.
  • 67': Club America điều chỉnh đội hình thi đấu. Đội bóng của Mexico thực hiện liền 4 sự thay đổi cầu thủ.
  • 68': M.U đá phạt nguy hiểm. Sau cú treo bóng vào khu vực 16m50, tiền vệ người Tây Ban Nha Herrera đánh đầu vào đưa bóng đi cắt ngang khung thành Club America. Không có cầu thủ nào của M.U ập vào dứt điểm ở tình huống này.
  • Tình huống tổ chức đá phạt nguy hiểm của M.U. Tiền vệ Herrera đưa bóng đi cặt ngang khung thành Club America.

     

  • 73': Bóng trúng cột dọc khung thành M.U. Đội bóng Club America tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau khi bóng chuyền vào khu vực 16m50, cầu thủ dứt điểm đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành M.U.
  • 75': Januzaj dứt điểm không thành công. Tiền vệ người Bỉ tiếp tục có cơ hội ghi bàn cho M.U, nhưng cú dứt điểm chân trái của anh chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn đối phương.
  • 76': McNair bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau đường chuyền rất thuật lợi của Pereira, bóng đến vị trí của McNair. Trong tư thế không bị kèm, anh lại dứt điểm trúng người hậu vệ đội Club America.
  • 81': Chris Smalling để bóng chạm tay. Đội bóng Club America được hưởng quả đá phạt trước khu vực 16m50 của M.U. Tuy nhiên, cú sút phạt đưa bóng đi chệch khung thành Anders Lindegaard.
  • Januzaj bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với cú sút không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía Club America.

     

  • 86': Club America tổ chức đá phạt. Đội bóng của Mexico được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Tuy nhiên, cú treo bóng vào khu vực 16m50 quá sâu, nên không thể gây khó khăn cho thủ môn Anders Lindegaard.
  • 89': Pereira tạt bóng quá mạnh. M.U tổ chức phản công nhanh. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Pereire thực hiện đường chuyền vào khu vực 16m50 của Club America với lực quá mạnh, nên không có cầu thủ nào của M.U đón được bóng.
  • 90': Kết thúc trận đấu, M.U giành chiến thắng 1-0 trước Club America nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của Schneiderlin ở hiệp 1.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm