Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal xứng đáng được khen sau 1 năm dẫn dắt M.U

Sau một năm dưới triều đại của HLV Van Gaal, M.U đã cải thiện thành tích thi đấu, lấy lại được niềm tin của CĐV và đem đến hy vọng về tương lai tươi sáng hơn.

"Quỷ đỏ" thành Manchester trở lại nhóm giành quyền dự Champions League với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa trước. Đây là mục tiêu tối thiểu mà những người hâm mộ M.U muốn đội bóng phải đạt được mỗi mùa giải. Còn chức vô địch Premier League là mục tiêu quan trọng nhất mà thầy trò HLV Van Gaal hướng tới ở mùa giải 2015 - 2016.

Thành tích dẫn dắt M.U của Sir Alex Ferguson (trái) và HLV Louis van Gaal (phải) năm đầu tiên. Ảnh: Goal.

Sau một năm chính thức dẫn dắt M.U (từ 16/7/2014 đến 16/7/2015), nhà cầm quân người Hà Lan có thể tự hào về những gì đem lại cho đội bóng. Tỷ lệ chiến thắng của "Quỷ đỏ" đạt 51,16% (thắng 22/43 trận). Thành tích của HLV Van Gaal ở M.U tốt hơn so với Sir Alex Ferguson (45,65%). Tính trong năm đầu tiên, ông xếp thứ 3 ở Premier League sau hai đồng nghiệp Manuel Pellegrini (71,93%) và Jose Mourinho (71,19%).

Điều quan trọng là đội bóng đang tạo niềm tin rất lớn cho người hâm mộ về một mùa giải thành công sắp tới. M.U đã chiêu mộ 4 tân binh từ đầu hè, và các chuyên gia đánh giá họ đều là những cầu thủ chất lượng. Sức hút của đội bóng áo đỏ thành Manchester đối với các ngôi sao hàng đầu thế giới đã lớn hơn so với M.U dưới thời HLV David Moyes.

Nhìn vào 4 cầu thủ cập bến Old Trafford, người hâm mộ M.U có thể nhận ra HLV Van Gaal đang thực hiện kế hoạch mua sắm với sự tính toán cẩn thận, hợp lý và hướng tới tương lai lâu dài cho đội bóng. Những cầu thủ được chiêu mộ đều là những mảnh ghép cần thiết nhằm xóa đi những điểm hạn chế trong lối chơi của "Quỷ đỏ" mùa trước.

Hàng công M.U sẽ có thêm sự đột biến khi Memphis Depay là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng sút phạt và dứt điểm từ xa đều rất tốt. Mùa trước, Depay là vua phá lưới tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (22 bàn). Anh chỉ mới 21 tuổi với khát khao khẳng định tài năng rất cao. Depay hứa hẹn trở thành nhân tố đem đến những tình huống tấn công đa dạng cho đội bóng mùa tới.

a
HLV Van Gaal được chờ đợi giúp M.U giải cơn khát danh hiệu mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ đem về sân Old Trafford nhân tố trẻ, HLV Van Gaal còn bổ sung kinh nghiệm và sự chắc chắn cho đội hình M.U. Sự có mặt của Schweinsteiger ở khu trung tuyến sẽ giúp điều chỉnh nhịp độ trận đấu cho "Quỷ đỏ". Tiền vệ người Đức là mẫu cầu thủ thể hiện tinh thần chiến đấu cao và thi đấu cần mẫn. Những đường chuyền dài của anh có tỷ lệ chính xác cao (66 pha chuyền thành công mùa trước), nên hứa hẹn giúp M.U có các pha phản công hiệu quả hơn.

Trong khi đó, tân binh Morgan Schneiderlin có khả năng đánh chặn tốt với trung bình 4 pha truy cản mỗi trận mùa trước. Ngoài ra, tiền vệ người Pháp còn sẵn sàng băng lên tham gia tấn công khi cần thiết. Anh có 4 pha lập công cho Southampton mùa giải 2014 - 2015.

Bên cạnh việc bổ sung cho tuyến trên, HLV Van Gaal đã gia cố hàng phòng ngự của M.U bằng Matteo Darmian. Sự chắc chắn của hậu vệ người Italy bên cánh phải sẽ giúp người hâm mộ "Quỷ đỏ" yên tâm trước những pha tấn công biên tốc độ của các đối thủ ở Premier League.

Sau một năm, khả năng HLV Van Gaal giúp M.U giải cơn khát danh hiệu mùa tới rất cao. Tiền vệ tân binh Schneiderlin còn tự tin tuyên bố: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi giải đấu. Đơn giản chỉ là vậy”. Phía trước là những trận giao hữu cần thiết cho M.U tạo đà hưng phấn để bước vào mùa giải 2015 - 2016.

M.U đặt mục tiêu giành mọi danh hiệu mùa tới

Tân binh Morgan Schneiderlin tiết lộ "Quỷ đỏ" muốn giành chiến thắng ở tất cả giải đấu mùa 2015 - 2016. Đây là mục tiêu khó cho M.U dù bổ sung nhiều cầu thủ vào đội hình.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm