Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andreas Pereira - Quỷ đỏ tìm thấy Ryan Giggs mới

Ở Pereira, người ta thấy được chất nghệ sĩ của những người Brazil, đồng thời anh cũng sớm tiếp cận các lò đào tạo hàng đầu châu Âu như PSV hay Man United.

Phút 49 trận đấu giữa Manchester United và Club America, Andreas Pereira nhận bóng gần khung thành bên phía góc trái, anh thực hiện một động tác giả đơn giản, lừa bóng qua hậu vệ đối phương sau đó tung cú sút chéo góc. Trên băng ghế huấn luyện, Trợ lý Ryan Giggs đứng bật dậy. 

Cú sút của Pereira đi không trúng đích. Ryan Giggs nhìn thấy đâu đó ở Pereira hình bóng của mình năm xưa.

Mặc dù sở trường ở vị trí tiền vệ công (số 10), Pereira lại được xếp đá lệch trái ở trận giao hữu vừa qua. Morgan Scheiderlin được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó nhưng với nhiều fan Quỷ đỏ, Andreas Pereira mới là cầu thủ đáng xem nhất trận.

Andreas Pereira có tố chất để trở thành ngôi sao sáng trong tương lai. Ảnh: Metro.
Andreas Pereira có tố chất để trở thành ngôi sao sáng trong tương lai. Ảnh: Metro.

“Andreas là một tài năng lớn”, Fellaini chia sẻ trên United Review. “Cậu ta có những phẩm chất tốt và có thể trở thành một cầu thủ lớn tại United”, Adnan Januzai cho biết trên trang web chính thức của câu lạc bộ, chỉ ít ngày sau khi Andreas Pereira và U20 Brazil thất bại trước Srrbia trong trận chung kết FIFA U-20 World Cup diễn ra tại New Zealand.

Cầu thủ người Bỉ không khoa trương. Pereira là cầu thủ gây chú ý nhất của Brazil tại giải đấu đó. Anh ghi 2 bàn thắng, thực hiện thành công 2 pha luân lưu trong các trận gặp Uruguay và Bồ Đào Nha. 

“Thật tuyệt vời khi được chơi tại World Cup cho Brazil”, Pereira cho hay. “Đáng tiếc, chúng tôi thất bại trong trận chung kết. Chúng tôi có cơ hội chiến thắng nhưng đó không phải là ngày của chúng tôi. Serbia có một tập thể tuyệt vời và xứng đáng là nhà vô địch. Chúng tôi đã có thể thay đổi trận đấu nhưng không thành công. Đó là một phần của cuộc chơi”.

Mặc dù vậy, Pereira đã có một bàn thắng để đời tại trận chung kết. Anh solo qua 3 hậu vệ của Serbia trước khi quân bình tỉ số cho Brazil. Bàn thắng đó tái hiện rõ nét phẩm chất của Pereira: sự nhanh nhẹn và khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời.

Tài năng trẻ người Brazil thấm nhuần một tư tưởng bóng đá đa nền tảng từ Bỉ (CLB Lommel United) đến Hà Lan (PSV Eindhoven) và Anh (Manchester United). Lên 9 tuổi, anh đã chuyển sang Eindhoven. Môi trường bóng đá ở đây có ảnh hưởng rất lớn đến Pereira.

“Đó là một trường học với các kỹ năng cơ bản như chơi và chuyền bóng xung quanh”. Pereira nhớ lại. “Thật tốt khi có cơ hội chơi bóng tại PSV, câu lạc bộ với học viện bóng đá trẻ tốt nhất tại châu Âu. Càng tuyệt vời hơn nữa khi có một sự hoà trộn giữa Brazil, Hà Lan và Anh - mỗi nơi đều cho tôi những trải nghiệm thú vị và mang đến cho tôi những kinh nghiêm quý báu”. 

Năm 2012, Manchester United chính thức ký hợp đồng với Pereira. Ở mùa giải 2014 - 2015, anh được vinh danh là cầu thủ U21 của năm tại CLB. Cuối mùa trước, MU gặp chút rắc rối với sự quan tâm của PSG với tài năng trẻ này. Tuy nhiên, Van Gaal sau đó đã thuyết phục anh gia hạn hợp đồng hồi tháng 5.

“Andreas có tất cả tiềm năng để trở thành một phần không thể thiếu của đội hình một; tài năng thiên bẩm kết hợp với tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ”, Van Gaal chia sẻ trên website chính thức của CLB.

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng mùa tới

Người hâm mộ có thể được chứng kiến Pereira (M.U) hay Traore (Chelsea) ra sân nhiều hơn ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016.

“Khi biết MU quan tâm đến mình, tôi đã rất vui sướng với viễn cảnh được chơi tại Old Trafford”, Pereira nhớ lại. “Manchester United là CLB lớn nhất thế giới. Khi được chơi trận đầu tiên cho đội một vào mùa trước, tôi có cảm giác như mình đang ở trên cung trăng - nó như một giấc mơ thành hiện thực vậy. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi gia hạn hợp đồng với CLB. Mục tiêu của tôi là ở đây và có một sự nghiệp thành công. Van Gaal là một HLV vĩ đại. Tôi cảm thấy hài lòng với cơ hộ ông ấy dành cho mình”.

Pereira không có nhiều cơ hội chơi cho đội một trước đây. Tuy nhiên, sơ đồ 4-3-3 của Van Gaal có thể mở ra một cơ hội mới cho tài năng sinh năm 1996. Trong sơ đồ này, anh có thể chơi như một tiền đạo hoạt động rộng (số 10) hoặc một cầu thủ chạy cánh như trận đấu mới đây.

Pereira và United đang có mặt tại Mỹ tham dự giải giao hữu ICC. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho anh trong việc gây ấn tượng với HLV Van Gaal trước khi Premier League chính thức khởi tranh ngày 8/8. 

7 sao mai M.U hứa hẹn thành danh như Thế hệ vàng 92

Những tài năng trẻ của học viện M.U như Mitchell, Pearson, Fosu-Mensah hay Saidy Janko được trang Sportskeeda nhận định có tiềm năng phát triển.

Đức Tiến

Bạn có thể quan tâm