Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tài năng trẻ được kỳ vọng tỏa sáng mùa tới

Người hâm mộ có thể được chứng kiến Pereira (M.U) hay Traore (Chelsea) ra sân nhiều hơn ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016.

Jordon Ibe (19 tuổi, Liverpool): Cầu thủ đá cánh người Anh gia nhập sân Anfield khi mới 16 tuổi theo hợp đồng không được tiết lộ mức phí chuyển nhượng. Mùa trước, Jordon Ibe khoác áo Derby County theo hợp đồng cho mượn từ Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1995 thi đấu khá hay với 5 bàn trong 20 trận. Tháng 1/2015, anh được gọi trở lại Liverpool. Jordon Ibe có 12 lần khoác áo đội chủ sân Anfield ở Premier League mùa trước.
Gianluca Gaudino (18 tuổi, Bayern Munich): Sau 10 năm tập luyện trong màu áo đội trẻ Bayern Munich, Gaudino được đôn lên đội một năm 2014. Anh đã có 8 trận trong màu áo đội chủ sân Allianz Arena tại Bundesliga. Gianluca Gaudino được giới chuyên môn đánh giá sẽ tiếp bước các đàn anh Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos trở thành trụ cột của ĐT Đức.
Sergi Samper (20 tuổi, tiền vệ phòng ngự): Cầu thủ sinh năm 1995 là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Anh lên đội một Barcelona năm 2014. Mùa trước, Sergi Samper ra sân trong trận gặp APOEL FC ở vòng bảng Champions League. Ngoài ra, anh còn chơi các trận tại cúp nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khả năng Samper cạnh tranh vị trí trong đội hình Barcelona rất khó khăn. Nhà vô địch La Liga có thể cho anh đến đội bóng khác thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm.
Almamy Toure (19 tuổi, trung vệ): Anh gia nhập học viện đào tào trẻ của AS Monaco khi mới 14 tuổi. Đầu năm 2015, Almamy Toure lên đội một và được HLV Leonardo Jardim sử dụng trong trận gặp Arsenal ở Champions League. Hè này, hậu vệ sinh năm 1996 được ban lãnh đạo AS Monaco ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm.
Hachim Mastour (17 tuổi, tiền đạo): Tài năng trẻ của AC Milan chưa một lần khoác áo đội một. Tuy nhiên, anh được nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến qua màn so tài chơi bóng tự do với Neymar. HLV của đội U17 AC Milan, Omar Danesi nhận xét về Mastour: “Thật khó lấy bóng trong chân cậu ấy”. Anh còn là cầu thủ trẻ nhất được khoác áo ĐT Morocco khi mới 16 năm và 363 ngày.
Andreas Pereira (19 tuổi, tiền vệ): Ngôi sao người Brazil được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất U21 M.U mùa trước. Lần đầu Andreas Pereira khoác áo đội một “Quỷ đỏ” là trận gặp Tottenham khi vào thay Juan Mata. Anh là thành viên của U20 Brazil tại giải U20 thế giới. Ghi bàn ở trận chung kết gặp Serbia, nhưng U20 Brazil thua chung cuộc 1-2. Andreas Pereira hy vọng sẽ được HLV Van Gaal tạo nhiều cơ hội ra sân.
Bertrand Traore (19 tuổi, tiền vệ cánh): Chelsea chiêu mộ cầu thủ người Burkina Faso năm 2013. Tuy nhiên, tân vương Premier League 2015 chưa thể sử dụng Bertrand Traore, bởi anh còn thiếu giấy phép lao động ở Anh. Hai mùa gần đây, tiền vệ sinh năm 1995  khoác áo Vitesse theo hợp đồng mượn từ Chelsea. Anh ghi 17 bàn sau 48 trận ra sân. Sau khi hoàn tất giấy phép lao động cho Traore ngày 22/6/2015, Chelsea sẵn sàng sử dụng anh mùa tới.
Martin Odegaard (16 tuổi, tiền vệ công): Đầu năm 2015, Real Madrid chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Na Uy từ đội bóng Stromsgodset. Anh được đăng ký vào đội một của CLB chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, Martin Odegaard phải chờ đến vòng cuối mới được ra sân ở phút 58 trong trận gặp Getafe. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Real Madrid khi có trận ra mắt lúc 16 năm và 157 ngày.
Kelechi Iheanacho (18 tuổi, tiền đạo): Ở thời điểm bước sang tuổi 18, Man City ký hợp đồng với chân sút người Nigeria. Trước khi mùa giải 2014 - 2015 diễn ra, Iheanacho gây ấn tượng với pha ghi bàn vào lưới Sporting Kansas City và AC Milan. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1996 chưa được phép thi đấu cho Man xanh mùa vừa qua do thiếu giấy phép lao động ở Anh. Mùa tới, Kelechi Iheanacho hy vọng được HLV Pellegrini trao nhiều cơ hội ra sân.
Leroy Sane (19 tuổi, tiền đạo): Cầu thủ sinh năm 1996 người Đức được đôn lên đội một Schalke năm 2014. Anh được ban lãnh đạo CLB chủ sân Veltins-Arena ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2017. Mùa trước, Leroy Sane ghi 3 bàn sau 8 trận tại giải Bundesliga. Anh hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ trên hàng công Schalke mùa tới.

Đức Mạnh

Ảnh: Mirror/ Sky Sports

Bạn có thể quan tâm