Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng tệ nhất Premier League mùa 2014/15

Tờ Telegraph vừa bình chọn những bản hợp đồng tệ nhất mùa này, trong đó không thể thiếu những cái tên như Di Maria, Falcao, Bony hay Balotelli.

Top 10 ngôi sao miễn phí ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Những ngôi sao sẽ đáo hạn hợp đồng trong hè này như Dani Alves, Sami Khedira hay James Milner đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng lớn.

10. Emmanuel Riviere (Newcastle - 6 triệu bảng): Riviere là chân sút hàng đầu ở Monaco mùa trước. Trung bình anh chỉ mất 4 trận để ghi 1 bàn tại Ligue 1. Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi người Pháp lại gây thất vọng ở Newcastle. Cựu tiền đạo đội U21 Pháp ghi duy nhất 1 bàn sau 22 trận tại Premier League.
9. Sandro (QPR - 6 triệu): Tiền vệ người Brazil được ví là “quái thú” khi ở Tottenham. Anh hoạt động không biết mệt mỏi. Thế nhưng, tại QPR, Sandro lại là cầu thủ mong manh. Anh từng xa sân cỏ 4 tháng vì dính chấn thương khi ăn mừng bàn thắng trong buổi tập. Trong 17 lần Sandro đá chính, QPR thắng vỏn vẹn 2 trận.
8. Lazar Markovic (Liverpool - 20 triệu): Sao mai người Serbia thi đấu rất nổi bật trong màu áo Benfica, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham và Juventus tại Europa League. Nhưng ở Anfield, Markovic không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng. Anh ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 19 trận tại Premier League.
7. Wilfried Bony (Manchester City - 28 triệu): Tiền đạo người Bờ Biển Ngà gia nhập Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 28 triệu bảng. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng hớ của Man xanh. Cựu sao Swansea đá chính 2 trận, 9 lần vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 2 bàn thắng.
6. Danny Welbeck (Arsenal - 16 triệu): Hat-trick vào lưới Galatasaray không đủ để xua đi nỗi thất vọng của Welbeck tại Emirates. Cựu sao M.U bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong những tháng cuối năm 2014. Sau 25 lần ra sân tại Premier League, Welbeck ghi vỏn vẹn 4 bàn.
5. Luke Shaw (Manchester United – 27 triệu bảng): Cựu cầu thủ Southampton dính 9 chấn thương khác nhau trong mùa đầu tại Old Trafford. Điều đó khiến tài năng trẻ 19 tuổi người Anh thi đấu mờ nhạt. Anh không có pha kiến tạo hay ghi bàn nào sau 16 lần ra sân tại Premier League.
4. Radamel Falcao (Manchester United - mượn): M.U bỏ ra 6 triệu bảng để mượn Falcao và đãi ngộ ngôi sao này mức lương 280.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, “Mãnh hổ” không đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Anh ghi 4 bàn tại Premier League sau 26 lần ra sân (12 lần vào sân từ ghế dự bị).
3. Eliaquim Mangala (Manchester City - 32 triệu): Mangala đánh dấu màn ra mắt tại Premier League đầy thuyết phục khi khiến tiền đạo Diego Costa của Chelsea im lặng. Tuy nhiên, càng tiến sâu vào mùa giải, cựu sao Porto càng mờ nhạt. Anh thường xuyên mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua của Man City.
2. Mario Balotelli (Liverpool - 16 triệu): Balotelli được kỳ vọng khỏa lấp khoảng trống Luis Suarez tạo ra. Tuy vậy, bản hợp đồng 16 triệu bảng gần như không chứng tỏ được vai trò quan trọng như trong màu áo Man City hay AC Milan. Anh khiến HLV và người hâm mộ Liverpool mất niềm tin vì ghi duy nhất 1 bàn sau 16 trận tại Premier League.
1. Angel Di Maria (Manchester United - 59,7 triệu): Bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh chơi tốt ở những vòng đầu tiên. Tuy nhiên, chấn thương và nguồn thể lực không tốt khiến Di Maria ngày càng mờ nhạt. Cựu sao Real thậm chí không giữ được vị trí chính thức ở giai đoạn cuối mùa giải. Anh ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 26 trận tại Premier League.

10 ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất Premier League 2014/15

Tờ Telegraph đưa ra danh sách những cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiểu Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm