Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 ngôi sao miễn phí ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Những ngôi sao sẽ đáo hạn hợp đồng trong hè này như Dani Alves, Sami Khedira hay James Milner đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng lớn.

1. Dani Alves (Barcelona)

Đã xuất hiện những tin đồn cho rằng, Dani Alves đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca thêm 2 năm. Tuy nhiên, khi bản giao kèo giữa đôi bên chưa chính thức ký kết, ngôi sao người Brazil vẫn trong diện có thể tự do rời sân Nou Camp vào hè tới. Bước sang tuổi 32 nhưng với phong độ rất cao ở mùa giải năm nay, Alves vẫn được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu săn đón.

2. Sami Khedira (Real Madrid)

Ở 2 mùa giải gần nhất, Sami Khedira chỉ ra sân vỏn vẹn 35 trận cho Real trên mọi đấu trường. Tuyển thủ Đức gần như mất hút trong dải thiên hà Bernabeu vì chấn thương và không được ông thầy Carlo Ancelotti trọng dụng. Tiền vệ phòng ngự 28 tuổi gần như chắc chắn sẽ ra đi và bến đỗ tiếp theo của anh rất có thể sẽ là Arsenal.

3. James Milner (Manchester City)

James Milner ít nhiều gây bất ngờ khi từ chối gia hạn hợp đồng với Man City. Điều này cũng đồng nghĩa, tiền vệ 29 tuổi quyết định chia tay sân Etihad để tìm kiếm cho mình thử thách mới. Tuyển thủ Anh hiện nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Arsenal và Liverpool.

4. Danny Ings (Burnley)

Không thể giúp Burnley trụ hạng thành công nhưng Danny Ings vẫn để lại dấu ấn đậm nét ở mùa giải năm nay. Sau 34 trận ra sân tại Premier League, chân sút 22 tuổi ghi 10 bàn thắng và có những đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của đội chủ sân Turf Moor. Nhờ màn trình diễn chói sáng, Ings đang lọt vào tầm ngắm của hai "ông lớn", M.U và Liverpool.

5. Nigel De Jong (AC Milan)

Với một HLV ưa thích phong cách hào hoa như Filippo Inzaghi, lối chơi thiên về sức mạnh của Nigel De Jong không có đất dụng võ tại Milan. Ngôi sao người Hà Lan chỉ ra sân 15 trận tại Serie A mùa này và đang tính tới kế hoạch trở lại Premier League thi đấu.

6. Andre-Pierre Gignac (Marseille)

Thành tích ấn tượng với 21 bàn thắng sau 37 trận cho Marseille tại Ligue 1 mùa này biến Andre-Pierre Gignac trở thành một trong những gương mặt miễn phí hot nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tottenham, Southampton, West Brom, West Ham, Newcastle hay Fiorentina đều đang cạnh tranh quyết liệt để có được chữ ký của tiền đạo 29 tuổi.

7. Ignazio Abate (AC Milan)

Những cuộc đàm phán liên tiếp đổ bể khiến Milan đứng trước nguy cơ mất trắng hậu vệ phải Ignazio Abate trong tháng 6 tới. Theo tiết lộ từ giới truyền thông Italy, cả Liverpool và M.U đều sẵn sàng trao cho cầu thủ chạy cánh 28 tuổi cơ hội thử sức tại đấu trường Premier League.

8. Sergio Romero (Sampdoria)

Thi đấu khá thành công trong màu áo tuyển Argentina tại World Cup 2014 nhưng Sergio Romero chưa từng được thử sức trong màu áo một CLB tầm cỡ. Bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào hè này với Sampdoria có thể xem như cơ hội để ngôi sao 28 tuổi thay đổi vận mệnh.

9. Andre Ayew (Marseille)

Sau 5 mùa giải thi đấu thành công cho Marseille, Andre Ayew đang mong muốn tìm kiếm cho mình bến đỗ mới giàu tính cạnh tranh hơn. Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, cậu con trai của huyền thoại Abedi Pele 

10. Ron Vlaar (Aston Villa)

Đẳng cấp của Ron Vlaar đã ít nhiều được thể hiện trong màu áo Aston Villa và ĐT Hà Lan. Sở hữu kinh nghiệm và lối chơi phòng ngự chắc chắn, trung vệ 30 tuổi được các đội bóng tầm trung tại Premier League như Southampton, West Ham theo đuổi.

Thành Quảng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm