Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hậu vệ xuất sắc nhất Premier League 2014/15

Theo Telegraph, bộ tứ hậu vệ của Chelsea gồm Terry, Cahill, Ivanovic và Azpilicueta đều nằm trong danh sách những ngôi sao phòng ngự thi đấu tốt nhất mùa giải vừa qua.

10. Vincent Kompany (Manchester City): Từng được đánh giá là một trong những trung vệ suất xắc nhất giải Ngoại hạng. Mùa giải năm nay, tuyển thủ Bỉ liên tiếp dính chấn thương khiến phong độ của anh đi xuống. Dẫu vậy, Kompany vẫn giúp “The Citizen” cán đích ở vị trí á quân. Anh cũng tuyên bố đã sẵn sàng trở lại mạnh mẽ vào mùa giải sau. Ảnh: Rex.
10. Vincent Kompany (Manchester City): Mùa giải năm nay, tuyển thủ Bỉ liên tiếp dính chấn thương khiến phong độ đi xuống. Dẫu vậy, Kompany vẫn giúp “The Citizen” cán đích ở vị trí á quân. Anh cũng tuyên bố sẵn sàng trở lại mạnh mẽ vào mùa giải sau. Ảnh: Rex.
9. Aaron Cresswell (West Ham): Bản hợp đồng từ Ipswich đá chính trong tất cả các trận đấu cùng “The Hammers” từ đầu mùa. Hậu vệ 25 tuổi là vị trí không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Sam Allardyce. Ngoài khả năng phòng ngự, những tình huống hỗ trợ tấn công cũng là điểm mạnh của Cresswell. Mùa giải năm nay, anh có 2 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Ảnh: Rex.
9. Aaron Cresswell (West Ham): Bản hợp đồng từ Ipswich đá chính trong tất cả các trận đấu cùng “The Hammers” từ đầu mùa. Hậu vệ 25 tuổi là vị trí không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Sam Allardyce. Ngoài khả năng phòng ngự, những tình huống hỗ trợ tấn công cũng là điểm mạnh của Cresswell. Mùa giải năm nay, anh có 2 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Ảnh: Rex.
8. Ashley Williams (Swansea): Với phong độ ổn định, Ashley Williams góp công lớn giúp “Thiên Nga Đen” kết thúc mùa giải với một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. Tại Premier League năm nay, trung vệ người Anh thực hiện 1812 đường chuyền thành công, chỉ đứng sau Jose Fonte của Southampton. Ảnh: Reuters.
8. Ashley Williams (Swansea): Với phong độ ổn định, Ashley Williams góp công lớn giúp “Thiên nga đen" kết thúc mùa giải với vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. Tại Premier League năm nay, trung vệ người Anh thực hiện 1812 đường chuyền thành công, chỉ đứng sau Jose Fonte của Southampton. Ảnh: Reuters.
7. Laurent Koscielny (Arsenal): “Pháo thủ” thường xuyên giành chiến thắng mỗi khi có sự xuất hiện của tuyển thủ Pháp. Koscielny chơi như một máy quét vô hiệu hóa những đợt tấn công của đối thủ từ xa. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 29 tuổi nổi lên là một trong những trung vệ hiệu quả nhất giải Ngoại hạng. Anh thực hiện 23 pha tắc bóng thành công, 93 tình huống đánh chặn và 166 lần phá bóng sau 28 lần ra sân. Ảnh: Getty.
7. Laurent Koscielny (Arsenal): “Pháo thủ” thường xuyên giành chiến thắng mỗi khi có sự xuất hiện của tuyển thủ Pháp. Koscielny chơi như một máy quét vô hiệu hóa những đợt tấn công của đối thủ từ xa. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 29 tuổi là một trong những trung vệ hiệu quả nhất giải Ngoại hạng. Anh thực hiện 23 pha tắc bóng thành công, 93 tình huống đánh chặn và 166 lần phá bóng sau 28 lần ra sân. Ảnh: Getty.
6. Jose Fonte (Southampton): Trung vệ người Bồ là nhân tố quan trọng giúp “The Saint” có một mùa giải thành công. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman là đội bóng để thủng lưới ít thứ 2 tại Premier League (33 lần), chỉ đứng sau Chelsea (31 lần). Ảnh: Reuters.
6. Jose Fonte (Southampton): Trung vệ người Bồ Đào Nha là nhân tố quan trọng giúp “The Saint” có một mùa giải thành công. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman là đội bóng để thủng lưới ít thứ 2 tại Premier League (33 lần), đứng sau Chelsea (32 lần). Ảnh: Reuters.
5. Gary Cahill (Chelsea): Cùng với John Terry, Cahill là sự lựa chọn hàng đầu nơi hàng phòng ngự của Jose Mourinho. Bộ đôi người Anh đóng vai trò quyết định trong lối chơi thực dụng của “Người đặc biệt”. Cựu cầu thủ Bolton làm nản lòng hầu hết các tiền đạo tại giải Ngoại hạng với tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp đạt đến 74%. Ảnh: Rex.
5. Gary Cahill (Chelsea): Cùng với John Terry, Cahill là sự lựa chọn hàng đầu ở hàng phòng ngự của Jose Mourinho. Bộ đôi người Anh đóng vai trò quyết định trong lối chơi thực dụng của “Người đặc biệt”. Cựu cầu thủ Bolton làm nản lòng hầu hết các tiền đạo tại giải Ngoại hạng với tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp đạt đến 74%. Ảnh: Rex.
4. Cesar Azpilicueta (Chelsea): Tuyển thủ Tây Ban Nha hầu như không mắc bất kỳ sai lầm nào trong suốt mùa giải. Với lối chơi chắc chắn nhưng không kém phần linh hoạt, cựu cầu thủ Marseille được đánh giá là hậu vệ trái hoàn hảo nhất Premier League hiện tại. Ảnh: Getty.
4. Cesar Azpilicueta (Chelsea): Tuyển thủ Tây Ban Nha hầu như không mắc bất kỳ sai lầm nào trong suốt mùa giải. Với lối chơi chắc chắn nhưng không kém phần linh hoạt, cựu cầu thủ Marseille được đánh giá là hậu vệ trái hoàn hảo nhất Premier League hiện tại. Ảnh: Getty.
3. Nathaniel Clyne (Southampton): Không chỉ phòng ngự tốt, Clyne còn gây ấn tượng ở khả năng hỗ trợ tấn công. Anh thường có những pha dốc bóng ở tốc độ cao cùng những đường căng ngang chất lượng. Tuyển thủ Anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U trong hè này. Ảnh: Getty.
3. Nathaniel Clyne (Southampton): Không chỉ phòng ngự tốt, Clyne còn gây ấn tượng ở khả năng hỗ trợ tấn công. Anh thường có những pha dốc bóng ở tốc độ cao cùng những đường căng ngang chất lượng. Hậu vệ 24 tuổi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của M.U trong hè này. Ảnh: Getty.
2. Branislav Ivanovic (Chelsea): Vai trò của tuyển thủ Serbie là không thể thay thế trong đội hình của nhà đương kim vô địch Premier League. Với 4 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, Ivanovic có mùa giải thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Getty.
2. Branislav Ivanovic (Chelsea): Vai trò của tuyển thủ Serbia là không thể thay thế đối với nhà đương kim vô địch Premier League. Với 4 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, Ivanovic có mùa giải thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình tại sân Stamford Bridge. Ảnh: Getty.
1. John Terry (Chelsea): Cựu tuyển thủ Anh không cho thấy bất kỳ dấu hiệu tuổi tác nào. Cũng giống như Ivanovic, Terry không bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào của Chelsea trong suốt mùa giải vừa qua. 13 lần phạm lỗi, tỉ lệ chiến thắng trong tranh chấp đạt 86% cùng 5 bàn thắng đã nói lên đẳng cấp hàng đầu của đội trưởng “The Blues”. Ảnh: AFP.
1. John Terry (Chelsea): Ở độ tuổi 34, cựu tuyển thủ Anh cho thấy anh chưa hề hết thời. Cũng giống như Ivanovic, Terry không bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào của Chelsea trong suốt mùa giải vừa qua. 13 lần phạm lỗi, tỉ lệ chiến thắng trong tranh chấp đạt 86% cùng 5 bàn thắng thể hiện đẳng cấp hàng đầu của đội trưởng “The Blues”. Ảnh: AFP.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm