Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 1-1 Bayern: Tiếc cho Quỷ đỏ

Nhẫn nhịn chịu trận để rồi bất ngờ có được bàn mở tỷ số do công của Vidic, song M.U vẫn không thể đánh bại một Bayern Munich vượt trội về mọi mặt.

Phải đụng độ một Bayern hùng mạnh mà tất cả các đối thủ đều muốn tránh, David Moyes đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Thuyền trưởng người Scotland dựng "chiếc xe buýt hai tầng" trước khung thành De Gea để ngăn cản sức tấn công khủng khiếp của đối thủ.

Sách lược của HLV David Moyes thành công mỹ mãn trong hiệp một khi họ khiến các nhà đương kim vô địch Champions League Bayern dù kiểm soát bóng tới 78% cũng chỉ có thể tạo ra được đúng một cơ hội đáng kể là cú dứt điểm ngẫu hứng của Robben (bị De Gea xuất sắc cản phá). Đặc biệt, nếu Welbeck không sút bóng quá hiền ở tình huống đối mặt với Neuer phút 40, Quỷ đỏ đã có một hiệp đấu hoàn hảo.

Sang hiệp hai, M.U đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và họ đã thành công. Người hùng của đội chủ nhà là Vidic với một pha đánh đầu chuẩn xác ở phút 58 sau quả đá phạt góc của Rooney.

Vidic đánh đầu đẳng cấp mở tỷ số trận đấu đầy bất ngờ.

Phải nhận bàn thua, HLV Pep Guardiola lập tức đưa Mandzukic vào sân thay Muller. Chỉ mất có đúng 4 phút, sự thay đổi nhân sự trên đã phát huy tác dụng. Chính Mandzukic là người dùng đầu làm tường để Schweinsteiger ra chân dứt điểm "nhanh như điện" gỡ hòa 1-1 ở phút 67.

Kết quả hòa 1-1 mang lại lợi thế cho Bayern. Đội bóng này có 1 bàn thắng trên sân khách và được chơi trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, hy vọng cũng được nhen nhóm cho M.U khi Hùm xám mất sự phục vụ của Schweinsteiger (thẻ đỏ cuối trận) và Martinez (đã nhận đủ số thẻ vàng) ở trận tái đấu vào ngày 10/4.

M.U không giữ được lợi thế mong manh trước sức tấn công của Bayern.

Những diễn biến chính của trận đấu

Tiểu Minh - Lâm Thỏa

Video: Mai Lê
Ảnh: UEFA Champions League

Bạn có thể quan tâm