Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng trong trận M.U - Bayern

Bayern rất mạnh với khả năng tấn công hai cánh khi có sự góp mặt của Robben và Ribery. Đây là thách thức rất lớn cho hàng thủ Quỷ đỏ Manchester ở lượt đi tứ kết Champions League.

Rafael – Ribery

Rafael là tài năng trẻ trong đội hình M.U với khả năng phòng thủ và hỗ trợ tấn công tốt. Trong 4 lần ra sân ở Champions League mùa này, tỷ lệ chuyền bóng của tuyển thủ người Brazil đạt tỷ lệ chính xác là 81,3%. Trước trận đấu, có thông tin cầu thủ khoác áo số 2 đang bị đau. Việc cầu thủ trụ cột bên cánh phải không có thể lực tốt nhất sẽ khiến M.U gặp những khó khăn rất lớn.

Rafael chắc chắn có trận đấu không dễ dàng khi đối đầu với Ribery.

Ở châu Âu thời điểm hiện tại, “gã mặt sẹo” là cầu thủ đá cánh lọt vào nhóm chất lượng cao. Tính đến trước trận tứ kết lượt đi, Ribery đóng góp 3 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo cho Hùm xám xứ Bavaria. Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại Champions League, tiền vệ Bayern sẽ khiến cánh phải của M.U trải qua 90 phút khó khăn trên sân nhà Old Trafford.

Buttner – Robben

Robben đang đạt phong độ cao ở Champions League với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho Bayern sau 6 trận. Màn trình diễn xuất sắc của tuyển thủ người Hà Lan còn góp công lớn vào thành tích đoạt chức vô địch Bundesliga sớm trước 7 vòng đấu và giành vé vào tứ kết Champions League của Bayern.

HLV David Moyes sẽ phải có phương án giúp Buttner nhận sự hỗ trợ cần thiết bên cánh trái.

Đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp như Robben, hậu vệ trái Buttner chắc chắn sẽ không thể có trận đấu nhàn rỗi. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở bên cánh trái của M.U, tuyển thủ người Hà Lan không được phép mắc sai lầm trong những những pha theo kèm và cản phá Robben.

Ryan Giggs – Lahm

Không được ra sân nhiều tại giải quốc nội, nhưng Ryan Giggs lại thường xuyên được HLV David Moyes tin dùng ở Champions League khi có 6 lần ra sân. Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, lão tướng người xứ Wales phát huy kinh nghiệm và khả năng chuyền bóng dài để giúp M.U đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-0.

Lahm hiện là cầu thủ quan trọng hàng đầu của Bayern.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Ryan Giggs ở trận tứ kết sẽ vất vả hơn rất nhiều khi đối đầu với Lahm bên phía Bayern. Khả năng thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự của tuyển thủ người Đức được phát hiện sau khi Pep Guardiola về dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria. Tính đến thời điểm hiện tại, Lahm chưa một lần vắng mặt trong đội hình Bayern ở Champions League với 8 lần ra sân và có 3 pha kiến tạo.

Wayne Rooney – Martinez

Rooney cần rất nhiều sự trợ giúp của các vệ tinh xung quanh.

Sau khi Van Persie vắng mặt do phải điều trị chấn thương, Rooney trở thành chân sút chủ lực trên hàng công M.U. Thời gian gần đây, Ro10 thi đấu ấn tượng tại giải quốc nội khi liên tiếp ghi bàn cho Quỷ đỏ. Còn tại Champión League, chân sút người Anh đã có 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo cho đội chủ sân Old Trafford. Nhiệm vụ của Rooney ở trận gặp Bayern là vượt qua sự truy cản của Martinez. Đối đầu với một cầu thủ toàn diện, chân sút chủ lực của M.U sẽ không dễ xuyên thủng hàng phòng ngự của Hùm xám xứ Bavaria.  

Phil Jones – Mandzukic

Phil Jones chính là trung vệ thi đấu ổn định nhất của M.U tại đấu trường châu Âu. Trang thống kê Whoscored chấm điểm trung bình của tuyển thủ người Anh sau 6 trận là 7,58. Trong trận lượt đi tứ kết Champions League, Phil Jones sẽ đụng độ Mandzukic, chân sút có 2 pha lập công và 1 đường chuyền thành bàn. Để hạn chế sự nguy hiểm của tiền đạo người Croatia, Phil Jones cần đọc tình huống trận đấu tốt và xuất sắc trong những pha không chiến, bởi khả năng tranh chấp bóng bổng là điểm mạnh của Manzukic.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm