Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng chỉ ra tử huyệt của M.U trong trận gặp Bayern

“Dưới sự dẫn dắt của Guardiola, Bayern hiện còn mạnh hơn thời điểm họ đăng quang mùa trước. Dù được đá sân nhà, cơ hội để M.U thắng vẫn là quá mong manh”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Hữu Thắng từng sang Đức học hỏi các mô hình đào tạo bóng đá của Bundesliga. Anh cũng là một CĐV của Bayern, thường xuyên theo dõi sát sao những bước thăng trầm của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức. Trước trận đại chiến giữa M.U và Bayern trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League, thuyền trưởng của SLNA đã chia sẻ cùng Zing.vn những nhận định của mình.

“M.U được chơi trên sân nhà nhưng thực sự cửa thắng của họ rất thấp. Sau khi HLV Ferguson nghỉ, Moyes lên kế vị, M.U đã đi xuống nghiêm trọng. Bằng chứng là tại Premier League họ đã sớm hết cơ hội bảo vệ ngai vàng, thậm chí gần như chắc chắn không có cửa giành suất dự Champions League. Trong khi đó Bayern dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Guardiola lại vẫn vô cùng đáng sợ. Nhìn đội bóng này vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu, thắng 27 trong 30 trận gần nhất là chúng ta có thể hiểu họ nguy hiểm đến dường nào. Thậm chí có thể nói Bayern hiện tại mạnh hơn cả khi họ giành chức vô địch Champions League mùa trước”, HLV Hữu Thắng nhận định.

HLV Hữu Thắng cho biết dưới thời Guardiola, cầu thủ Bayern đã khôn ngoan hơn trong việc di chuyển không bóng để tìm khoảng trống, qua đó thực hiện những pha phối hợp nhanh rất nhiều quả. Đặc biệt, Hùm xám rất giỏi gây sức ép lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm nghiền nát đối phương khi thời gian mới trôi qua chưa được bao lâu. Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng cho rằng Guardiola xây dựng lối đá tiqui-taka cho Bayern hiện tại còn “chất” hơn khi dẫn dắt Barca bởi Hùm xám có những cầu thủ phòng ngự tốt hơn, nhờ đó lối chơi cân bằng hơn giữa phòng ngự và tấn công.

HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao bộ đôi Robben - Ribery.
HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao bộ đôi Robben - Ribery.

“Bayern nguy hiểm nhất là đôi cánh Robben – Ribery. M.U muốn thắng phải bịt chặt hai cánh. Tuy nhiên, nói là thế chứ làm được thì vô cùng khó”, thuyền trưởng sinh năm 1972 chia sẻ.

Tiếp đón Bayern, M.U không có được sự phục vụ của hậu vệ trái Evra (bị treo giò). Nhiều khả năng cầu thủ trẻ Buttner sẽ được bố trí đá ngay từ đầu. Theo HLV Hữu Thắng, đây chính là tử huyệt của M.U. Buttner còn quá trẻ (sinh năm 1989), chưa có kinh nghiệm đá những trận cầu đỉnh cao, khó có thể ngăn cản cầu thủ rất kỹ thuật, tốc độ và đầy ma mãnh như Robben.

David Moyes sợ tài ăn vạ của cầu thủ Bayern

Trước trận đại chiến giữa M.U và Bayern, HLV David Moyes đã lên tiếng nhắc nhở trọng tài Carlos Carballo phải cảnh giác cao độ với Bayern.

Ngoài việc nhận định về trận cầu giữa M.U và Bayern, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ ý kiến cá nhân về sự đi xuống của M.U ở mùa giải năm nay. Theo anh, Quỷ đỏ sa sút không chỉ vì Moyes chưa đạt được tầm như HLV Ferguson mà còn bởi lực lượng hiện tại không quá mạnh. Những lão tướng như Ferdinand, Vidic hay Giggs không còn duy trì được thể lực, phong độ cũng như khát khao chiến đấu. Trong khi đó những cầu thủ trẻ như Silva, Buttner, Januzaj…chưa đủ chín để có thể thực sự trở thành ngôi sao.

Trận thư hùng giữa M.U và Bayern diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2/4. Zing.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm