Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U đánh bại Bayern, tại sao không?

Hùm xám xứ Bavaria thi đấu xuất sắc ở châu Âu và Bundesliga. Với chuỗi trận ấn tượng, thầy trò Guardiola mang về chức vô địch sớm. Nhưng liệu họ có đáng sợ như thế trước M.U?

Bayern không có một đầu tàu thực sự xuất sắc trên hàng công, một tiền đạo luôn nổ súng đều đặn, có thể khiến châu Âu thèm muốn như Messi, Lewandowski hay Suarez.

Dù hàng tiền vệ Bayern có xuất sắc đến mấy, M.U cũng không quá lo lắng nếu biết áp chế đối thủ bằng chiến thuật hợp lý. Nếu cầu thủ đối phương thi đấu tỉnh táo và luôn giữ đúng vị trí trên sân, thì một tuyến giữa có chuyền bóng hay, cơ động đến đâu cũng chỉ làm khó đối thủ ở ngoài vòng cấm. Trong quá khứ, Inter và Chelsea cũng giành chiến thắng theo cách như vậy khi hạ gục CLB xuất sắc nhất lúc bấy giờ là Barca. 

HLV David Moyes cần đặt niềm tin vào những cầu thủ như Buttner (phải). Ảnh: Getty Images.

Thầy trò HLV David Moyes từng có một trận đấu xuất sắc, và đó là trước Arsenal ở lượt đi Premier League. Hệ thống thi đấu tuyệt vời khi Moyes bố trí những cầu thủ phòng ngự tốt nhất để hạn chế tuyến giữa của Pháo thủ với bộ đôi trung vệ Evans – Vidic, hậu vệ cánh Smalling - Evra, và phía trên là cặp Phill Jones – Carrick.

Thực tế, MU có một thế trận hoàn toàn áp đảo, khiến cho các cầu thủ đang có phong độ thăng hoa lúc đó của Pháo thủ là Ramsey, Oezil, Flamini gần như mất tích trên sân. Dù lúc bấy giờ, nhiều người còn đặt giả thiết chỉ Arsenal mới có thể hạ gục Bayern ở châu Âu.

Rooney có thể mang đến sự đột biến ở trận gặp Bayern. Ảnh: Getty Images.

Quay lại với hiện tại, trong tay Moyes có rất nhiều sự lựa chọn cho vị trí không có sự phục vụ của những cầu thủ trụ cột. Evra vắng mặt vì nhận đủ thẻ vàng, nhưng thực tế hậu vệ người Pháp xuống phong độ quá nhiều và hay để quên vị trí. Vì thế, việc nhà cầm quân người Scotland cần làm chính là tin tưởng Buttner.

Bayern từng làm khổ không ít CLB hàng đầu châu Âu, nhưng CLB xứ Bavaria cũng đã thất bại trước sự kỷ luật của Inter, Chelsea và Dortmund. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết Moyes cần tỉnh táo để lựa chọn một bộ áo giáp chắc chắn cho Quỷ đỏ.

Trên hàng công, Rooney luôn thể hiện một phong độ tuyệt vời khi được bố trí đá cắm. Những đường chuyền xa vượt tuyến của Giggs hay Carrick sẽ là miếng đánh mà Quỷ đỏ cần phát huy để hạn chế sức mạnh của đối phương. Việc các trung vệ Bayern thường xử lý bóng chậm sẽ giúp M.U hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào những cú nước rút, sự càn lướt của Rooney.

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Bắc

Bạn có thể quan tâm