Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 0-3 Man City: Dzeko khiến Quỷ đỏ thua mất mặt

Sau khi hiệp 2 diễn ra 11 phút, Dzeko hoàn tất cú đúp cho Man xanh với pha dứt điểm kỹ thuật. Ở đúng phút cuối trận, Yaya Toure ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City trước M.U.

 

Bước vào trận derby Manchester trên sân Old Trafford, M.U kém xa Man City về thành tích và phong độ tại giải quốc nội. Tuy nhiên, CĐV M.U hoàn toàn lạc quan về khả năng đòi lại món nợ ở trận lượt đi trước Man xanh, bởi đội nhà vừa mới giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Olympiakos ở lượt về vòng 1/8 Champions League và West Ham tại Premier League cuối tuần qua.  

Đáng tiếc là Quỷ đỏ sớm phải nhận cú đánh trời giáng khi Dzeko mở tỷ số cho Man City ngay phút đầu tiên. Bàn thắng giúp tâm lý của cầu thủ đội khách thêm hưng phấn. Trong khi đó, các học trò của HLV David Moyes thi đấu không thuyết phục cả trong tấn công và phòng thủ.

M.U gục ngã trước Man City ngay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: EPA.

Với việc đưa Juan Mata ra cánh phải, M.U không phát huy được sự sáng tạo của tiền vệ người Tây Ban Nha. Ở bên cánh đối diện, Danny Welbeck thi đấu mờ nhạt. Trong khi đó, 3 tiền vệ Carrick, Cleverley và Fellaini chơi không hiệu quả so với các đồng nghiệp bên phía Man City.

Trong trận này, sự yếu kém của hàng thủ là nguyên nhân khiến M.U thất bại thảm hại. Ở bàn thua thứ 2, hậu vệ của đội chủ nhà để cho Dzeko chạy chỗ và dứt điểm một cách thoải mái. Với tinh thần thi đấu thiếu quyết liệt của M.U ở cuối trận, Yaya Toure dễ dàng đi bóng và tung cú sút ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

Thất bại trong trận derby Manchester khiến hy vọng lọt top 4 của thầy trò HLV David Moyes khó trở thành hiện thực. Sau trận thua mất mặt trước Man xanh, Quỷ đỏ đã kém 12 điểm so với đội xếp thứ 4 Arsenal. Trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu, khoảng cách trên là quá lớn và không thể san bằng.

  • Trong trận lượt đi thuộc vòng 5, M.U đã gây thất vọng cùng cực khi gục ngã trước Man City với tỷ số 1-4. Những người lập công cho Man xanh là Aguero (2 bàn), Yaya Toure (1) và Nasri (1). Bàn thắng danh dự của Quỷ đỏ được Rooney thực hiện ở những phút cuối trận.

    Man City 4-1 MU: Rooney vớt vát thể diện cho Quỷ đỏ

    Dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên, Man xanh tiếp tục thi đấu bùng nổ khi có thêm 2 bàn thắng ở hiệp 2. Trong khi đó, MU có một bàn duy nhất do Rooney ghi ở phút 87.

     

  • Thất bại 1-4 không phải là trận thua đậm nhất của M.U trước gã hàng xóm đáng ghét. Trong quá khứ, Quỷ đỏ từng 2 lần đại bại dưới tay The Citizens với tỷ số 1-6, trong đó có trận chỉ cách đây 2 mùa giải (23/10/2011). Đáng chú ý, M.U để thua ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

    Những điều cần biết về derby Manchester

    Lịch sử derby thành Manchester đã trải qua được 133 năm. Rất nhiều điều thú vị có thể người hâm mộ chưa rõ về trận đấu này.

  • Thất bại 1-6 của M.U cách đây 2 mùa. Balotelli (2), Dzeko (2), Silva (l) và Aguero (1) là chủ nhân của các bàn thắng bên phía Man xanh. Bàn thắng của đội chủ nhà do Rooney ghi. Ảnh: Twitter Man City.

  • Chắc chắn CĐV M.U không bao giờ quên thất bại tan nát ngày 32/10/2011. Ảnh: Whoateallthepies.

     

  • Trong lịch sử 133 năm tồn tại derby Manchester, chiến thắng đậm đà nhất M.U tạo ra trước Man City có tỷ số 5-0. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 10/11/1994 tại thánh địa Old Trafford.
  • Hình ảnh chiến thắng "5 sao" của Quỷ đỏ trước The Citizens cách đây 20 năm. Những người lập công cho đội chủ sân Old Trafford khi đó là Andrei Kanchelskis (hat-trick), Eric Cantona và Mark Hughes. Ảnh: Sport.

  • Trong số những cầu thủ hiện thi đấu, Wayne Rooney và Ryan Giggs là những người đang nắm giữ kỷ lục trong lịch sử derby Manchester. Trong khi Gã Shrek là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại với 11 pha lập công thì lão tướng người Xứ Wales tham dự nhiều trận gặp Man xanh nhất (36 lần).
  • Trong số những bàn thắng mà Gã Shrek ghi vào lưới Man City, cú ngả bàn đèn ở trận đấu hồi tháng 2/2011 được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League.

     

  • Ryan Giggs chính thức ra mắt đội 1 của M.U vào ngày 3/3/1991 trong trận gặp Everton. Sau 23 năm phục vụ bầy Quỷ đỏ, lão tướng người xứ Wales ghi 168 bàn/959 lần ra sân.

  • Nếu ra sân đêm nay, Giggs sẽ nâng số lần phục vụ M.U lên 960, đồng thời gia tăng kỷ lục số lần khoác áo trong trận derby Manchester lên con số 37. Nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra, bởi Giggs vẫn là quân bài quan trọng của HLV David Moyes cho dù anh đã qua tuổi 40. Ảnh: Getty Images.

     

     

  • Trong 165 lần đối đầu trước đây, M.U thắng áp đảo với 69 lần. Trong khi số lần rời sân trong khúc khải hoàn của Man City là 40. Tính riêng các cuộc tiếp đón The Citizens trong khuôn khổ giải VĐQG Anh/Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ thắng 32, hòa 25 thua 17 trong tổng số 74 trận.
  • So với những trận derby cùng thành phố khác trên thế giới, những cuộc đối đầu giữa M.U và M.C có phần "hiền hòa" hơn. Tuy vậy, lịch sử derby Manchester cũng từng chứng kiến những pha bóng rất hãi hùng.

    Những pha bóng hãi hùng nhất lịch sử derby Manchester

    Lịch sử derby thành Manchester chứng kiến rất nhiều pha vào bóng hãi hùng của cầu thủ hai đội, tuy nhiên, chẳng pha bóng nào đáng chú ý bằng những tình huống dưới đây.

     

  • Cú tắc bóng của Roy Keane đối với hậu vệ Alf-Inge Haaland của Man City hồi tháng 4/2001 bị đánh giá là một trong những pha phạm lỗi tệ nhất lịch sử bóng đá. Chỉ vì cú vào bóng của Keano, Haaland vĩnh viễn chia tay sự nghiệp sân cỏ. Ảnh: Daily Mail.

  • Trước đó vào năm 1970, George Best - một huyền thoại khác của M.U cũng suýt chút nữa khiến Glyn Pardoe mất nghiệp với cú tắc bóng làm gãy cổ chân hậu vệ của Man City. Rất may sau gần 2 năm chữa trị, Pardoe đã có thể thi đấu trở lại.
  • Kể từ khi giải VĐQG Anh chuyển thành giải Ngoại hạng Anh, đây là mùa thứ 2 Man City nhiều điểm hơn M.U khi hai đội bước vào trận derby lượt về. Ảnh: Twitter Manchester United.

  • Tuy nhiên, nếu như mùa 2011/12, M.U chỉ kém M.C vỏn vẹn 2 điểm thì mùa này Quỷ đỏ kém gã hàng xóm đáng ghét tới 12 điểm.
  • Đây không phải là điều bất ngờ, bởi dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes, M.U tuột dốc không phanh. Tính đến trước trận đấu này, M.U đứng thứ 7 với 51 điểm, trong khi Man City đứng thứ 3 với 63 điểm. Thậm chí, Man xanh còn thi đấu kém 2 trận.
  • Thành tích của M.U dưới thời David Moyes trên sân nhà và Man City của Pellegrini trên sân khách tại giải năm nay. Ảnh: Twitter Man United.

  • Phong độ đì đẹt của M.U là chủ đề hot để cộng đồng mạng chế ảnh để bêu xấu David Moyes. Trong khi Mourinho, Hodgsons, Pellegrini và Wenger đang phi ngựa về đích thì cựu HLV Everton chỉ dùng đến con la. Ảnh: Twitter Man United.

  • Dù M.U đang trải qua mùa giải đáng thất vọng khi đứng thứ 7 với thành tích 51 điểm/30 trận, nhưng Sir Bobby Charlton khẳng định: "David Moyes là HLV phù hợp dẫn dắt đội bóng". Ngoài ra, huyền thoại M.U tiết lộ, CLB không có kế hoạch thay đổi HLV dù kết quả thi đấu ở Ngoại hạng Anh không tốt. Ảnh: AP.

  • Trước trận gặp Man City, Sir Bobby Charlton chia sẻ: “Chúng tôi sẽ nỗ lực tốt nhất để đánh bại họ. Nếu M.U giành chiến thắng, đó sẽ là bước tiến lớn. Chúng tôi chịu nhiều sự chỉ trích do không có kết quả thi đấu tốt. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về sức mạnh của M.U”. Ảnh: Getty Images.

     

  • HLV David Moyes nhận được sự ủng hộ từ các thành viên trong ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U. Với bản hợp đồng 6 năm cùng Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Scotland có thời gian để xây dựng kỷ nguyên mới của CLB chủ sân Old Trafford tại Premier League. Ảnh: Empics Sports.

  • Sau chiến thắng trước Olympiakos ở lượt về vòng 1/8 Champions League để đoạt vé vào tứ kết, M.U tiếp tục thi đấu thành công với trận đánh bại West Ham tại giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

     

     

  • Cuối tuần qua, HLV David Moyes gặp rắc rối với việc xử lý cậu học trò Chris Smalling. Dù đang trong thời gian nghỉ điều trị chấn thương, nhưng tuyển thủ người Anh bị bắt gặp rời một quán bar ở London vào lúc 3h15 (giờ địa phương). Ảnh: Manchester Evening News.

  • Vị thuyền trưởng của M.U khẳng định: "Tôi đã giải quyết chuyện này và có buổi nói chuyện với Smalling". Trong thời gian các trung vệ của Quỷ đỏ dính chấn thương và thi hành án phạt cấm thi đấu. HLV David Moyes đã phải sử dụng Michael Carrick ở vị trí trung tâm hàng thủ M.U trong trận gặp West Ham. Ảnh: Manchester Evening News.

  • Kết quả của trận derby Manchester lượt về mùa này có ý nghĩa rất lớn với cả hai đội. Cụ thể, M.U cần 3 điểm để nuôi hy vọng lọt top 4. Trong khi đó, Man City muốn giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi vô địch.

  • Trận đấu lớn giữa M.U và Man City.

     

  • Mùa này, M.U dưới thời HLV David Moyes rất sợ những trận đối đầu với top 4. Quỷ đỏ đã đá tổng cộng 7 trận với 4 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng chỉ giành 1 chiến thắng, trong khi phải nhận 4 thất bại. Ở trận lượt đi, M.U thảm bại 1-4 trước Man City. Trận đấu gần nhất với top 4, M.U thua Liverpool 0-3 ngay tại Old Trafford.

  • Lịch sử ủng hộ M.U trước trận derby Manchester lần thứ 150 ở giải đấu số 1 nước Anh. Trong 149 trận đối đầu trước, Quỷ đỏ thắng 59, hòa 49 và thua 41.

  • Đội hình xuất sắc kết hợp M.U - Man City.

  • M.U sẽ chờ đợi rất nhiều vào tiền đạo Wayne Rooney ở trận tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford. Đến thời điểm hiện tại, Ro10 ghi 11 bàn/24 lần đối đầu Man City trong sự nghiệp. Ngoài ra, "số 10" của M.U cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử derby Manchester.

     

  • Cuối tuần qua, Rooney thực hiện siêu phẩm trong trận gặp West Ham. Sự trở lại của Ro10 ở vị trí cao nhất trên hàng công giúp M.U giành chiến thắng thuyết phục 2-0. Ảnh: Sky Sports.

  • Bàn thắng của Rooney được so sánh với siêu phẩm của cựu tiền vệ David Beckham thực hiện vào năm 1997 trong trận gặp Wimbledon. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Năm 2011, tiền đạo số 10 của M.U từng có siêu phẩm giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước Man City.

     

  • Đội hình ra sân trong trận đấu

    M.U: De Gea, Rafael, Ferdinand, Jones, Evra, Carrick, Cleverley, Fellaini, Mata, Welbeck, Rooney.

    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri, Silva, Navas, Dzeko.

     

  • Một CĐV đến sân Old Trafford xem trận derby Manchester chụp hình bên ngoài sân Old Trafford. Ảnh: Sport Images.

  • Ca sỹ nổi tiếng Myleene Klass đến dự khán trận M.U - Man City diễn ra ở "Nhà hát của những giấc mơ". Ảnh: Daily Mail.

  • Người dẫn chương trình Rachel Riley cùng bố đến xem trận derby thành Manchester. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Vị trí của hai đội trên bảng xếp hạng trước khi trận đấu trên sân Old Trafford diễn ra. Hiện tại, M.U kém 11 điểm so với top 4.

  • Hình ảnh người hâm mộ M.U và Man City trước sân Old Trafford. Ảnh: Daily Mail.

  • Michael Carrick, Rio Ferdinand và Wayne Rooney khởi động trước trận đấu. Sau khi vắng mặt ở trận gặp West Ham, trung vệ kỳ cựu Ferdinand có thể ra sân đối đầu với Man City. Ảnh: Daily Mail.

     

  • HLV của M.U, David Moyes chia sẻ: "Chúng tôi chỉ muốn chắc chắn có đủ số lượng tiền vệ. Đội bóng đã chơi tốt trong trận đấu cuối tuần trước, nhưng chúng cần phải thi đấu chặt chẽ hơn".
  • Vị thuyền trưởng của M.U chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ bố trí Juan Mata vào một vị trí khác nhằm giúp cậu ấy có nhiều bóng hơn và phát huy khả năng của Mata. Còn với Man City, tôi nghĩ họ sẽ để Silva đá sau Dzeko. Đây là đối thủ có hàng công rất đáng sợ".
  • Cựu tiền vệ Paul Scholes được mời làm khách của chường trình Sky Sports studio.

  • Hiệp 1 trận M.U - Man City bắt đầu.
  • 1': Man City vượt lên dẫn trước sau pha mở tỷ số của Dzeko.
  • Tỷ lệ trận đấu sau khi Man City vượt lên dẫn trước.

  • Bàn thắng mở tỷ số của Man City.

     

  • Từ phút thứ 3 đến 4: Man City được hưởng hai quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công.
  • Với pha sút tung lưới M.U, Edin Dzeko có 10 pha lập công cho Man City tại giải Ngoại hạng Anh.
  • 12': Navas suýt chút nữa gây nguy hiểm cho khung thành M.U sau khi hậu vệ đối phương mất bóng nguy hiểm.
  • 13': Trung vệ Kompany của Man City nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản Welbeck.
  • Niềm vui của cầu thủ Man City sau khi có bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút đầu tiên của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

  • 16': Trọng tài tạm thời cho dừng trận đấu do Zabaleta và Welbeck chấn thương sau pha va chạm với nhau.
  • Sơ đồ tình huống dẫn đến bàn thắng của Man City. Ảnh: Mailonline.

  • 22': Rooney của M.U thực hiện cú sút quyết đoán nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Joe Hart.
  • Tính cả bàn thua gần nhất, M.U đã để thủng lưới tới 16 lần trên sân nhà, nhiều thứ 2 trong top 7 sau Totttenham (21 lần).

  • 25': Fellaini có pha volley khá tốt, nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Joe Hart.

     

  • Trên sân nhà Old Trafford, M.U đã nhận tới 5 thất bại tính đến thời điểm hiện tại, bằng với số trận thua của Tottenham.

  • 31': Thủ môn De Gea có pha cứu thua cho M.U sau cú dứt điểm kỹ thuật của Dzeko.
  • Nỗi buồn của cầu thủ M.U khi để đối phương vượt lên dẫn trước. Ảnh: EPA.

  • 40': Juan Mata dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Man City.
  • Ở Tây Ban Nha, tiền vệ Cesc Fabregas chia sẻ hình ảnh đang xem trận M.U - Man City cùng với một người bạn.

  • Pha dứt điểm nguy hiểm của Juan Mata.

     

  • 45': Cú đá phạt góc của Rooney khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Joe Hart đã thi đấu cảnh giác khi đẩy bóng ra khỏi vòng 16m50 của đội nhà.
  • Hiệp 1 đá bù thêm 3 phút.
  • Hết hiệp 1, Man City tạm dẫn trước M.U với tỷ số 1-0.
  • Thông số hiệp 1.

  • HLV David Moyes phải thường xuyên nhắc nhở học trò trong hiệp đầu tiên. Ảnh: EPA.

  • Hiệp 2 trận M.U - Man City bắt đầu.
  • 46': M.U có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Kagawa vào thay Cleverley.
  • Tỷ lệ trận đấu đầu hiệp 2.

  • Hậu vệ phải Rafael của M.U bị đau sau khi hiệp 2 diễn ra được vài phút. Ảnh: Daily Mail.

  • 52': Fernandinho suýt chút nữa ghi bàn cho Man City khi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành M.U.
  • Pha đánh đầu nguy hiểm của Fernandinho.

     

  • 55': Phil Jones bị đau sau pha truy cản Dzeko trong vòng 16m50 của đội nhà.
  • 56': Dzeko nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.
  • Tỷ lệ trận đấu sau khi Man City nâng tỷ số lên 2-0.

  • Bàn thắng thứ 2 của Man City.

     

  • 61': Ferdinand suýt chút nữa có pha đốt lưới nhà sau tình huống phá đường tạt bóng từ bên cánh phải của Man City.
  • Sơ đồ tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Man City. Ảnh: Mail Online.

  • 67': M.U có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Fellaini nhường chỗ cho Valencia.
  • 68': Man City có sự thay đổi cầu thủ khi Navas nhường chỗ cho Garcia.
  • 69': Fernandinho sút bóng đi vọt xà ngang khung thành M.U.
  • 70': Cú dứt điểm ở góc hẹp của Welbeck không đánh bại được thủ môn Joe Hart bên phía Man City.
  • Dzeko có pha chạy chỗ và dứt điểm rất tốt. Ảnh: Daily Mail.

  • 74': Man City có sự thay đổi cầu thủ khi Milner vào thay Nasri.
  • 77': M.U có sự thay đổi cầu thủ khi Chicharito vào thay Welbeck.
  • 79': Man City có sự thay đổi cầu thủ khi Negredo vào thế chỗ của Dzeko.
  • 88': M.U được hưởng quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công.
  • 90': Yaya Toure nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.
  • Hiệp 2 đá bù thêm 3 phút.
  • Bàn thắng thứ 3 của Man City.

     

  • Kết thúc trận đấu, Man City đánh bại M.U với tỷ số 3-0.
  • Thông số trận đấu.

Tiểu Minh - Đức Mạnh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm