Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha bóng hãi hùng nhất lịch sử derby Manchester

Lịch sử derby thành Manchester chứng kiến rất nhiều pha vào bóng hãi hùng của cầu thủ hai đội, tuy nhiên, chẳng pha bóng nào đáng chú ý bằng những tình huống dưới đây.

Best khiến hậu vệ Man City suýt phải cưa chân

12/12/1970 là ngày đen tối nhất trong sự nghiệp thi đấu của George Best. Trong cuộc tiếp đón Man City, huyền thoại của M.U tung ra cú tắc bóng vô cùng nguy hiểm với hậu vệ Glyn Pardoe. Hậu quả là chân phải của Pardoe bị gãy gập. Chấn thương quá nặng khiến các bác sỹ dự định cưa chân của hậu vệ Man xanh. Rất may là sau đó họ đã thay đổi quyết định để chuyển sang chữa trị. Sau gần 2 năm dưỡng thương, Pardoe mới có thể trở lại sân cỏ.

Cảnh sát tống tiễn cầu thủ 2 đội khỏi sân

Không khí căng thẳng bao trùm trong trận derby năm 1974. Ảnh: Telegraph.

 

Trong trận derby diễn ra trên sân Maine Road ngày 13/3/1974, hai tiền vệ Mike Doyle (Man City) và Lou Macari (M.U) quyết định dùng tay chân để nói chuyện phải quấy. Kết quả là cả hai đều bị tước quyền thi đấu. Tuy nhiên, cả Doyle lẫn Macari đều cứng đầu không chịu rời sân. Trước tình hình đó, vị trọng tài chính buộc phải cho dừng trận đấu để cảnh sát tống tiễn hai “kẻ gây rối” rời khỏi sân.

Roy Keane khiến hậu vệ Man City mất nghiệp

Roy Keane là cầu thủ nổi tiếng với cái đầu nóng. Vậy nên, việc M.U gặp khó khăn trước Man City ngay tại Old Trafford càng khiến huyền thoại người CH Ireland chơi máu lửa. Trong một tình huống không giữ được sự tỉnh táo Keane đã đạp thẳng vào đầu gối của Alf-Inge Haaland. Cú tắc bóng có chủ tích của thủ quân M.U khiến hậu vệ người Na Uy chấm dứt sự nghiệp sau đó.

Những điểm nóng đáng chú ý nhất trận M.U - Man City

Đang có phong độ cao sau trận đấu cuối tuần qua, Rooney của M.U sẽ là cầu thủ nhận được nhiều sự chăm sóc từ phía hậu vệ Man City trong trận derby Manchester ở sân Old Trafford.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm