Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng đáng chú ý nhất trận M.U - Man City

Đang có phong độ cao sau trận đấu cuối tuần qua, Rooney của M.U sẽ là cầu thủ nhận được nhiều sự chăm sóc từ phía hậu vệ Man City trong trận derby Manchester ở sân Old Trafford.

Wayne Rooney – Demichelis

Ro10 hiện là thủ lĩnh của Quỷ đỏ trên hàng công sau khi Van Persie nghỉ điều trị chấn thương. Ở trận gần nhất, chân sút người Anh ghi cả hai bàn thắng giúp M.U vượt qua West Ham với tỷ số 2-0. Trước khi đối đầu với Demichelis bên phía Man City, Rooney đã có 13 pha lập công và 10 đường kiến tạo. Với phong độ xuất sắc của “số 10”, CĐV Man xanh thực sự rất lo lắng cho hàng phòng ngự đội nhà. Đặc biệt là trong tình cảnh trung vệ Demichelis thường mắc những lỗi ngớ ngẩn.  

 

Juan Mata – David Silva

Hai tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha sẽ lần đầu chạm trán nhau trong trận derby Manchester. Trước chuyến đi tới sân Old Trafford, David Silva đánh giá cao khả năng sáng tạo của Juan Mata. Tuy nhiên, ngôi sao của Man City khẳng định M.U chưa phát huy tốt nhất sở trường của đồng hương người Tây Ban Nha. Trong khi đó, David Silva hiện là mắt xích quan trọng ở đội hình của HLV Pellegrini với 5 bàn thắng và 8 pha kiến tạo. Trên sân Old Trafford, phong độ của 2 tiền vệ sáng tạo này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu.

 

Fellaini – Yaya Toure

Về phong độ cá nhân, Yaya Toure là tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Trong trận đấu cuối tuần qua, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà lập hat-trick cho Man City. Đến thời điểm hiện tại, Yaya Toure có 16 pha lập công và 5 đường kiến tạo. Rõ ràng cựu cầu thủ Barca ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và thành tích của đội bóng vùng Eastlands. Đối đầu với Fellaini, cầu thủ trở lại sau chấn thương chưa lâu bên phía M.U, Yaya Toure được đánh giá cao hơn. Thể lực, kỹ thuật và tinh thần thi đấu nhiệt tình chính là những điểm mạnh giúp tiền vệ khoác áo số 42 tạo nên sự chắc chắn cho khu trung tuyến của Man City.

 

Rafael – Samir Nasri

Rafael thực sự là một hậu vệ trẻ tài năng, nhưng điểm yếu về tâm lý thi đấu không ít lần hại tuyển thủ người Brazil. Chạm trán với những đối thủ chơi tinh quái, cầu thủ số 2 của M.U tỏ ra thiếu bình tĩnh. Điều này thể hiện rõ trong trận đụng độ Luis Suarez (Liverpool). Dù đối thủ ở trận derby thành Manchester là Samir Nasri không có nhiều tiểu xảo như Suarez, nhưng Rafael cần phải rất cẩn trọng, bởi cầu thủ Man City sở hữu kỹ thuật rất tốt và có những pha xử lý khéo léo. Việc Nasri có 4 bàn thắng và 4 pha lập công cho thấy Man xanh sẽ sử dụng nhiều pha lên bóng bên cánh phải của M.U. 

Rafael sẽ phải rất cẩn thận khi theo kèm Samir Nasri. Ảnh: Getty Imgaes.

Phil Jones – Edin Dzeko

Man City sẽ không có sự phục vụ của Sergio Aguero, cầu thủ sút tung lưới M.U 2 lần trong trận lượt đi. Nhiệm vụ ghi bàn của Man xanh được giao cho Dzeko ở trận đấu trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, chân sút người Bosnia hiện không có phong độ cao với 8 bàn thắng sau 21 trận. Đối đầu với Dzeko ở thời điểm hiện tại, Phil Jones sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nếu giữ vững phong độ như trong những trận gần đây.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm