Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Silva chê M.U lãng phí tài năng của Juan Mata

Tiền vệ Man City nhận xét Quỷ đỏ thành Manchester chưa tận dụng tốt nhất khả năng của đồng hương người Tây Ban Nha.

David Silva sẽ đụng độ Juan Mata khi trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City diễn ra trên sân Old Trafford vào rạng sáng ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam). Đó là lần đầu cầu thủ số 21 của Man xanh chạm trán đồng hương người Tây Ban Nha từ khi Mata chuyển đến khoác áo Quỷ đỏ theo hợp đồng kỷ lục trị giá 37,1 triệu bảng vào tháng 1/2014.

Hàng tấn công của M.U trong trận mới nhất thắng West Ham tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Trước trận đại chiến thành Manchester, David Silva đánh giá rất cao Juan Mata. Ngoài ra, ngôi sao của Man City cho rằng M.U đang lãng phí tài năng của cựu tiền vệ Chelsea. Trang ESPN đăng tải phát biểu của Silva: “Họ không thành công trong việc sử dụng tốt nhất khả năng của cậu ấy. Đó là một cầu thủ xuất sắc và đã chứng tỏ được điều này”.

Tại buổi trả lời phỏng vấn, tiền vệ của Man City khẳng định việc Mata chia tay Chelsea do không được ra sân thường xuyên là quyết định chính xác. Tuy nhiên, tuyển thủ người Tây Ban Nha chưa chứng tỏ được nhiều từ khi đầu quân cho CLB chủ sân Old Trafford. Ở những trận Van Persie và Wayne Rooney đều ra sân, "số 8" bị đẩy ra cánh. Đây là vị trí không thể giúp cựu cầu thủ Chelsea phát huy khả năng sáng tạo.

Sở trường của Juan Mata là thi đấu với vai trò tiền vệ công. Trong trận gần nhất của M.U làm khách đến sân của West Ham, tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi ở vị trí sở trường và thi đấu chói sáng. Trước khi rời sân nhường chỗ cho Welbeck ở phút 78, cựu ngôi sao Chelsea chuyền bóng với tỷ lệ chính xác đạt 94%. Ngoài ra, Juan Mata còn có 66 pha chạm bóng và thực hiện 3 cú sút.

Màn trình diễn của "số 8" nhận được đánh giá rất cao của tiền vệ giàu kinh nghiệm Fletcher. Trên MUTV, tuyển thủ người Scotland cho biết: “Một vài đường chuyền của cậu ấy rất tinh tế. Vị trí chơi phía sau tiền đạo là sở trường của Juan Mata”.

Sau khi thành công với hàng công mới trong trận đấu trên sân Upton Park cuối tuần qua, HLV David Moyes chắc chắn phải cân nhắc đến khả năng cho cựu cầu thủ Chelsea thêm nhiều cơ hội để thể hiện sự sáng tạo ở vai trò tiền công trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải.

Về Hà Lan điều trị, Persie có thể trở lại gặp Man City

Trợ lý của HLV Van Gaal ở ĐT Hà Lan, Kluivert tiết lộ chấn thương của Persie tiến triển khá tốt, và anh có thể ra sân ở trận gặp Man City.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm