Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes muốn biến Rooney thành 'Quỷ đầu đàn'

Tuyển thủ người Anh nhiều khả năng sẽ trở thành thủ lĩnh của Quỷ đỏ thành Manchester mùa tới sau khi Vidic và Evra chia tay đội bóng.

Ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, thủ quân Vidic sẽ gia nhập Inter. Trong khi đó, tương lai của đội phó Evra tại M.U vẫn chưa rõ ràng, nhưng gần như tuyển thủ người Pháp phải tìm điểm dừng chân mới do không còn đáp ứng được yêu cầu từ phía đội chủ sân Old Trafford.

Rooney lập siêu phẩm từ giữa sân trong trận gặp West Ham. Ảnh: Getty Images.

Ngay từ lúc này, Quỷ đỏ có kế hoạch đưa một ngôi sao khác lên làm thủ lĩnh mới của đội bóng. Gương mặt sáng giá nhất là Wayne Rooney, tiền đạo vừa mới gia hạn hợp đồng đến năm 2019. Với 8 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, Ro10 hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng từ phía ban lãnh đạo M.U.

Trong trận mới nhất gặp West Ham, tuyển thủ người Anh đã đeo băng thủ quân của M.U khi Vidic và Evra không thi đấu. Với cú đúp bàn thắng cho Quỷ đỏ, Rooney cho thấy sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm cao hơn ở CLB.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes cũng bóng gió tiết lộ kế hoạch muốn Ro10 tiếp quản băng thủ quân của Vidic để lại. Trên trang Daily Mail, chiến lược gia người Scotland chia sẻ: “Rooney muốn đảm nhận trách nhiệm, và cậu ấy đang thể hiện điều đó. Nếu giữ vai trò quan trọng trong đội hình, thì một cầu thủ hoàn toàn có thể đeo băng thủ quân của CLB. Hiện tại, tôi chưa quyết định về chuyện này cho đến khi mùa tới diễn ra”.

Cuối tuần qua, tuyển thủ người Anh ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của M.U trên sân Upton Park. Trong đó, pha lập công đầu tiên là một siêu phẩm của Rooney với cú dứt điểm từ giữa sân. Bàn thắng của “số 10” khiến người hâm mộ nhớ lại tuyệt phẩm được cựu tiền vệ David Beckham thực hiện ở trận gặp Wimbledon vào năm 1996.

 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm