Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 4-1 MU: Rooney vớt vát thể diện cho Quỷ đỏ

Dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên, Man xanh tiếp tục thi đấu bùng nổ khi có thêm 2 bàn thắng ở hiệp 2. Trong khi đó, MU có một bàn duy nhất do Rooney ghi ở phút 87.

Người hâm mộ bóng đá Anh chờ đợi sự hấp dẫn của trận derby thành Manchester, nhưng đáng tiếc là điều đó đã không xảy ra. Trên sân Etihad, MU không tạo được sự đột biến trong tấn công và để lộ khá nhiều khoảng chống cho tiền đạo đối phương ghi bàn. Thế trận trên sân trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nghiêng về phía Man City. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà chiếm thời gian kiểm soát bóng 67%, vượt xa 33% của MU.

Man City đánh bại MU với tỷ số 4-1.

Sự vượt trội của Man xanh so với Quỷ đỏ ở hiệp 1 được cụ thể hóa thành 2 bàn thắng. Pha mở tỷ số của đội chủ sân Etihad xuất phát từ bên cánh trái với sự có mặt của Samir Nasri và Kolarov. Sau khi bóng được Nasri đánh gót với lực vừa tầm băng xuống của hậu vệ người Serbia Kolarov, và cầu thủ này thực hiện đường căng ngang vào khu vực 16m50. Nhờ khả năng chạy chỗ và chọn vị trí tốt, Sergio Aguero dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Man City ở phút 16.

Sau khi vượt lên dẫn trước, cầu thủ Man City càng thi đấu thêm hưng phấn. Phút 19, Samir Nasri suýt chút nữa ghi bàn cho Man City. Ở tư thế không bị kèm, cầu thủ số 8 của Man xanh volley đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 7 phút, đội chủ nhà tổ chức pha dàn xếp đá phạt gây bất ngờ cho MU, nhưng đáng tiếc là cú chuyền bóng cuối cùng lại không thành công.

Sergio Aguero lập cú đúp trong trận gặp MU.

Về phía MU, khả năng tấn công của Quỷ đỏ là rất yếu do thiếu vắng chân sút chủ lực Van Persie. Trước sức ép do Man City tạo ra, Wayne Rooney thậm chí phải lui về khá sâu để tham gia phòng ngự. Điều đó khiến những pha lên bóng hiếm hoi của MU được kết thúc sau những cú sút vội vàng. Đúng vào phút cuối hiệp 1, mành lưới của thủ môn De Gea rung lên thêm một lần nữa, và cầu thủ ghi bàn là Yaya Toure với pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Bi kịch tiếp tục đeo bám MU trong trận derby thành Manchester trên sân Etihad. Sau khi hiệp 2 diễn ra được 2 phút, Aguero băng vào dứt điểm làm tung mành lưới của Quỷ đỏ từ đường chuyền vào bên cánh trái của Negredo, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 2 của chân sút người Argentina trong trận này. Phút 50, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 4, và tác giả của pha lập công là Samir Nasri sau cú đệm bóng chính xác.

Niềm vui của các cầu thủ Man City.

Trong khoảng 40 phút còn lại của trận đấu, MU nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, hai tiền đạo của đội khách tỏ ra vô duyên trước khung thành của Man City. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút đi vọt xà ngang của Wayne Rooney ở phút 54. Trước khi trận đấu khép lại, chân sút người Anh sửa sai lầm bằng một cú sút phạt thành bàn đẳng cấp ở phút 87, giúp MU có bàn thắng danh dự.

Thất bại 1-4 trước Man City cho thấy Quỷ đỏ đang đối diện với quá nhiều vấn đề khi phòng thủ yếu và dứt điểm kém trong tấn công. Còn với Man xanh, đội chủ sân Etihad dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini sẽ là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này nếu tiếp tục duy trì được phong độ trong trận gặp MU.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của MU và Man City.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm