Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi Man United đổi vai Man City

Số phận trêu đùa khi bắt Man United đổi vai Man City trong trận derby thành Manchester tại Old Trafford đêm nay.

Những mùa giải trước, tình cảnh trước khi bước vào trận derby thành Manchester thường là thế này: Man United hướng đến ngôi vô vương và ngạo nghễ ở cửa trên, Man City thập thò phận cửa dưới với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch, thậm chí là dự Cúp châu Âu hoặc trụ hạng.

Những điểm nóng đáng chú ý nhất trận M.U - Man City

Đang có phong độ cao sau trận đấu cuối tuần qua, Rooney của M.U sẽ là cầu thủ nhận được nhiều sự chăm sóc từ phía hậu vệ Man City trong trận derby Manchester ở sân Old Trafford.

 

Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi 180 độ, thay vì nhìn xuống dưới, các fan của Quỷ đỏ phải ngước nhìn lên phía trên BXH mới gặp được Man xanh. Đội bóng của David Moyes ngày càng xa dần với cơ hội được dự Champions League trong khi Pellegrini và các học trò đang hướng đến chức vô địch.

Câu chuyện hoán đổi này khiến người ta nhớ đến siêu phẩm "Face off " của Hollywood. Ở đó, thanh tra Sean Archer đã phẫu thuật thẩm mỹ biến mình thành Castor Troy, tên tội phạm khét tiếng, để thâm nhập và tìm ra chân tướng của Castor Troy.

Rooney sẽ mũi tấn công quan trọng nhất của M.U khi đối đầu với Man City. Ảnh: Getty Images.

Nhưng tên tội phạm quỷ quyệt đã đi một nước cờ thông minh khi biến hình thành chính Sean Archer. Trò chơi mèo vườn chuột diễn ra gay cấn và khốc liệt đến tận phút chót và tất nhiên phần thắng thuộc về “lực lượng chức năng” (đúng mô típ của một phim hành động Mỹ).

Nhưng đây là cuộc đời chứ không phải phim ảnh hay chuyện cổ tích. Mọi kịch bản đều có thể xảy ra và một cái kết kiểu như “mạnh được yếu thua” là điều chưa chắc chắn.

Pellegrini tỏ ra khá ngạo mạn khi ví derby Manchester “cũng bình thường như bao trận đấu khác”. Có nghĩa, với Man City bây giờ, gặp Man United cũng chẳng khác nào đối đầu với Fulham hay Southampton, những đội bóng thuộc loại trung bình yếu tại Premier League. Sự tự tin ấy dựa vào việc Man xanh đang có rất nhiều thứ trong tay: tinh thần hưng phấn, phong độ trội hơn và thành tích cực tốt trong những trận đại chiến - đánh bại Arsenal, Liverpool và chính Man United tại Premier League mùa này.

 

David Moyes, đang tràn ngập hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp, khẳng định Man United sẽ “không tiếp tục để thua trước City”. Ông thầy người Scotland này dường như không có nhiều thứ trong tay, nói cách nôm na là chẳng có bột để gột nên hồ. Rooney thể hiện phong độ cao với một siêu phẩm trong trận gặp Fulham nhưng Van Persie, người cứu David Moyes trước Olympiacos, thì vắng mặt.

Moyes sẽ đánh một ván bài tất tay khi buộc phải đổi vai cho người hàng xóm ồn ào. Một ván bài kiểu như thế này, có thể thắng có thể thua. Man United giống như một người đang sắp chết đuối, vớ được liên tiếp hai chiếc cọc và bơi được vào gần bờ. Nhưng bây giờ, nếu phải nhận thêm một cú đạp đau điếng nữa, họ sẽ chìm nghỉm và vô vọng giữa mênh mông biển nước mà không biết khi nào có thể trở lại con đường tham vọng.

Đấy là chưa kể đến việc dưới thời David Moyes, cứ khi nào Man United mang đến sự kỳ vọng là y như rằng họ lại gây thất vọng lớn. Nhưng biết đâu trong trò chơi mèo vườn chuột này, họ lại khiến tất cả thêm một lần bất ngờ với lối chơi rình rập và vị thế của kẻ bị coi thường.

Thanh Huyền

Bạn có thể quan tâm