Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MM Mega Market muốn mở 10.000 cửa hàng tạp hóa kiểu mới

MM Mega Market muốn "trẻ hóa" mô hình tạp hóa truyền thống, cải tiến để tiểu thương kinh doanh một cách hệ thống hơn.

Một cửa hàng tạp hóa kiểu mới của MM Maga Market tại quận 12, TP.HCM. Ảnh: MM.

Giá Tốt là mô hình tạp hóa kiểu mới hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam (MM) với các đối tác là nhà đầu tư cá nhân có mong muốn sở hữu những cửa hàng tiện ích, siêu thị mini. Cùng với đó là các chủ cửa hàng tạp hóa truyền thống muốn xây dựng cửa hàng mới hoặc chuyển đổi từ mô hình tạp hóa truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại.

Theo chia sẻ của đại diện MM, cửa hàng tạp hóa đối tác của Giá Tốt sẽ được thiết kế hoàn chỉnh theo mô hình chuyên nghiệp từ trang thiết bị cho đến tối ưu hóa không gian trưng bày phù hợp với không gian đặc thù riêng biệt của chủ cửa hàng. Chủ cửa hàng được tư vấn kế hoạch kinh doanh phù hợp với năng lực tài chính.

Bên cạnh đó, siêu thị này còn hỗ trợ đối tác Giá Tốt tiếp cận đến chuỗi cung ứng chuyên nghiệp về thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, được đảm bảo nguồn gốc từ các nhà cung cấp lớn hoặc được thu mua trực tiếp từ nông dân, vùng nguyên liệu lớn trên cả nước.

Đặc biệt, mô hình này tập trung vào 4 "không": Không phí nhượng quyền, không độc quyền cung cấp, không quyết định giá bán, không bắt buộc ký quỹ mua hàng.

Tính đến hết tháng 3 vừa qua, MM đã công bố cột mốc hơn 1.400 cửa hàng Giá Tốt trên toàn quốc. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu nhượng quyền và phát triển hệ thống này lên đến 10.000 cửa hàng trên cả nước đến năm 2026.

Thực tế, xu hướng bắt tay giữa hệ thống siêu thị lớn và tiệm tạp hóa truyền thống đã bắt đầu từ một vài năm gần đây, và đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng.

Lý giải cho xu hướng này, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Thương mại của MM Mega Market Việt Nam, nhấn mạnh trong các năm gần đây, nhiều nhà đầu tư đã phát triển các hệ thống bán lẻ hiện đại. Đặc biệt là những hệ thống cửa hàng tiện lợi, cửa hàng minimart mang đến nhiều tiện dụng mới cho người tiêu dùng của Việt Nam, chú trọng vào nhóm tiêu dùng trẻ.

Xu hướng tiêu dùng này đang đòi hỏi nhiều hơn các sản phẩm mang đến lợi ích về sức khỏe và những lợi ích về giá trị tiêu dùng, đòi hỏi sự minh bạch hóa và rõ ràng.

Những siêu đô thị nghìn tỷ ở Biên Hòa

Dù đã khởi công từ nhiều năm nay, cả Long Hưng City và Aqua City đều trong tình trạng dang dở. Trong khi đó, dự án Izumi City đã bàn giao những căn hộ đầu tiên cuối năm ngoái.

Chuỗi siêu thị Emart của Thaco thu hơn 8 tỷ đồng/ngày

Doanh thu hoạt động thương mại dịch vụ và bán lẻ của hệ thống siêu thị Emart trong năm 2023 ước đạt 3.000 tỷ đồng. Hai năm tới sẽ mở thêm 2 siêu thị Emart tại Hà Nội và Đồng Nai.

Ai thắng thế trong 'cuộc chiến' đại siêu thị?

Mặc dù sức cầu tiêu dùng giảm mạnh, nhiều đại gia bán lẻ trong lẫn ngoài nước vẫn không ngừng bơm vốn, mở rộng quy mô để "đánh chiếm" thị phần trong phân khúc đại siêu thị.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm