Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe khởi kiện PSG

Kylian Mbappe đệ đơn kiện Paris Saint-Germain vì chưa trả các khoản lương và thưởng, với tổng số tiền lên tới 100 triệu euro, cho cầu thủ này.

Mối quan hệ vốn không tốt đẹp giữa Mbappe và PSG gặp thêm một rào cản mới.

Hôm 21/6 (giờ địa phương), L'Equipe cho biết luật sư của Mbappe đã trình đơn kiện PSG lên Hiệp hội Giải đấu Bóng đá Chuyên nghiệp Pháp (French Professional Football League - LFP). Ngôi sao 25 tuổi muốn đòi lại số tiền gần 100 triệu euro, gồm lương và thưởng, mà PSG chưa thanh toán.

LFP quy định rằng tất cả CLB thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Pháp phải trả lương cho các cầu thủ trước ngày cuối cùng của tháng. Song, BLĐ PSG chưa trả lương tháng 4 và 5 cho Mbappe, sau khi thông tin chân sút này ra đi vào hè 2024 được công bố.

Với động thái khởi kiện đội chủ sân Parc des Princes, Mbappe nhiều khả năng đã nhận được thông điệp rằng giới chủ Qatar cũng không có ý định trả lương tháng 6 cho anh. Chưa hết, theo Mundo Deportivo, cựu sao Monaco vẫn chưa nhận được các khoản thưởng cho mùa giải 2023/24 mà BLĐ hứa hẹn.

Vụ kiện trên làm trầm trọng thêm mối quan hệ vốn không tốt đẹp giữa Mbappe và Chủ tịch PSG, Nasser Al Khelaifi. Hè 2023, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tuyển thủ Pháp bị cô lập và không được cho ra sân trong các trận giao hữu. Ở mùa vừa qua, có nhiều thời điểm HLV Luis Enrique cất tiền đạo 25 tuổi trên ghế dự bị dù anh không chấn thương.

Sở dĩ BLĐ PSG thực hiện nhiều hành động có phần gây hấn để gây sức ép cho Mbappe gia hạn hợp đồng, vốn hết hạn vào cuối tháng 6/2024, với CLB. Song, mong muốn của đội bóng nước Pháp không thành hiện thực vì cựu sao Monaco muốn chuyển đến Real Madrid, CLB đã theo đuổi anh suốt nhiều năm qua.

Mbappe tiếp tục thuộc biên chế PSG đến hết tháng 6, nhưng được cho đã ký thoả thuận kéo dài 5 năm với “Los Blancos”. Trước mắt, chân sút 25 tuổi vẫn dồn sự tập trung vào EURO 2024, giải đấu mà tuyển Pháp sở hữu 4 điểm sau hai lượt trận vòng bảng và khả năng cao sẽ vào vòng 16 đội.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.
Highlights EURO 2024: Áo 0-1 Pháp Đêm 17/6, tuyển Pháp thắng Áo với tỷ số 1-0 trận ra quân tại bảng D VCK EURO 2024.

Mbappe không thể thi đấu với chiếc mặt nạ quốc kỳ Pháp

Kylian Mbappe có thể đeo mặt nạ trong lúc thi đấu, nhưng không phải là với 3 màu của quốc kỳ Pháp vì điều này vi phạm quy định của UEFA.

Trận đấu không có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024

Kết quả hoà 0-0 giữa tuyển Pháp và Hà Lan rạng sáng 22/6 đánh dấu trận đấu đầu tiên tại EURO 2024 kết thúc mà không có bàn thắng.

Chờ Real Madrid giải lời nguyền cho Mbappe tại EURO

Trong màu áo PSG, Kylian Mbappe vô duyên một cách khó hiểu tại các VCK EURO. Có lẽ phải đến khi Mbappe là người của Real Madrid thì mới được "giải hạn".

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm