Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mayweather thắng Pacquiao ở trận so găng lịch sử

Mayweather nhỉnh hơn Pacquiao sau gần 1 giờ thi đấu và các trọng tài quyết định võ sĩ người Mỹ là người chiến thắng bằng tính điểm. Anh vẫn giữ vững danh hiệu "độc cô cầu bại".

Khuôn mặt căng thẳng của Floyd Mayweather trước giờ xung trận khiến không ít người yêu mến anh lo ngại danh xưng “độc cô cầu bại” sẽ bị hạ bệ. Nhất là ở góc võ đài đối diện, Manny Pacquiao tỏ ra tràn đầy tự tin với nụ cười tươi rói trên môi.

Nhưng sau 12 hiệp đấu căng thẳng, Mayweather vẫn đứng vững và kéo dài mạch trận chiến thắng lên con số 48. Tay đấm người Mỹ được cả 3 trọng tài, Dave Moretti, Glenn Feldman và Burt Clements lần lượt chấm cho số điểm cao hơn, 118-110; 116-112 và 116-112.

Đúng như dự đoán, Mayweather nhập cuộc thận trọng và chủ động chơi phòng thủ. Lối đánh sở trường giúp “độc cô cầu bại” hạn chế đáng kể khả năng di chuyển và tấn công tốc độ từ Pacquiao.

Mayweather tung ra khá nhiều pha phản đòn hiệu quả. Ảnh: Getty Images.

Nhờ chiến thuật hợp lý trong 3 hiệp đầu, Mayweather đều nhận số điểm tốt hơn từ các trọng tài. Thế trận chỉ thay đổi đôi chút kể từ hiệp 4.

Do thất thế về mặt điểm số, Pacquiao tấn công mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Võ sĩ người Philippines thường xuyên dồn đối thủ vào góc võ đài và tung ra những cú móc trái hoặc trực diện uy lực.

Trước lối đánh linh hoạt của PacMan, Mayweather một vài lần để lộ sơ hở. Dẫu vậy, vốn nổi tiếng là tay đấm rất lỳ đòn, Money Man vẫn đứng vững và không ít lần đáp trả thành công.

Suốt cả trận, Mayweather tung ra tổng cộng 435 cú đấm, trong đó có 148 cú trúng đích (đạt tỷ lệ 34%). Thống kê này ấn tượng hơn khá nhiều so với Pacquiao: 429 cú đấm, trúng đích 81 (19%).

Diễn biến chính xung quanh cuộc so găng lúc 11h ngày 3/5 tại Las Vegas, Mỹ

Thành Quảng - Quý Sáng - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm