Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại quyền anh dự đoán trận Pacquiao - Mayweather

Cuộc so găng giữa hai tay đấm xuất sắc của hạng bán trung ở võ đài MGM Grand (Las Vegas) ngày 2/5 được đánh giá “cân tài cân sức”.

Cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới, Mike Tyson cho biết: “Mayweather không thể thi đấu theo cách đã giành chiến thắng nếu muốn đánh bại Pacquiao. Cậu ấy cần tấn công và tung ra nhiều cú đấm. Tôi nghĩ Pacquiao sẽ hạ gục Mayweather”. Võ sĩ người Philippines ra đòn trong mỗi hiệp nhiều hơn "độc cô cầu bại" Floyd (60 so với 40).
Cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới, George Foreman chia sẻ: “Nếu đánh giá ở thời điểm này, tôi chọn Pacquiao”. Ông cho rằng, Mayweather bắt đầu trận đấu với lối chơi phòng thủ và tung ra những cú phản đòn. Tuy nhiên, Pacquiao sẽ vượt lên dẫn điểm. Sau đó, tay đấm người Mỹ buộc phải tấn công tích cực hơn. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Pacquiao, nhưng chỉ hơn Mayweather vài điểm.
Nhà vô địch thế giới ở 6 hạng cân khác nhau, Oscar De La Hoya đặt niềm tin vào Pacquiao trong trận quyền anh thế kỷ trị giá 300 triệu USD diễn ra ở Las Vagas. Anh cho biết: “Nếu chơi tốt trong hai hiệp đầu tiên, Pacquiao sẽ hướng trận đấu theo cách của mình”.
Nhà vô địch thế giới ở 2 hạng cân khác nhau, Ricky Hatton ủng hộ Floyd Mayweather. Ông cho biết: “Nếu có ai đủ khả năng đánh bại Mayweather, đó là võ sĩ có tốc độ ra đòn như anh ấy và thuận tay trái. Floyd sẽ gặp khó khăn khi thi đấu với Pacquiao. Tuy nhiên, anh ấy sẽ phát huy sở trường sau một vài hiệp. Mayweather giỏi trong việc điều chỉnh lối chơi phù hợp với từng đối thủ. Tôi chọn Floyd giành chiến thắng bằng tính điểm”.
Nhà vô địch hạng trung thế giới Nigel Benn cho biết: “Trận đấu với Pacquiao sẽ giúp Mayweather có cơ hội chứng tỏ anh ấy là ai”. Võ sĩ người Mỹ bất bại sau 47 lần thượng đài, trong đó có 26 chiến thắng knock-out.
Nhà vô địch hạng bán trung của Liên đoàn quyền anh quốc tế (IBF), Kell Brook chia sẻ: “Tôi nghiêng về phía Mayweather. Anh ấy chưa bao giờ thua và biết cách đánh bại đối thủ. Tôi nghĩ Floyd kiểm soát tốc độ trận đấu. Floyd giỏi hơn so với Pacquiao”.
Cựu vô địch thế giới hạng dưới bán trung, Amir Khan khẳng định: “Mayweather nhanh nhẹn và di chuyển hợp lý. Tôi nghĩ anh ấy sẽ thắng”. Điểm mạnh của Floyd là những cú phản đòn hợp lý và chính xác khiến đối thủ có thể gục xuống sàn đấu.
Cựu vô địch thế giới ở 3 hạng cân khác nhau, Shane Mosley cho rằng: “Mayweather sẽ đánh bại Pacquiao bằng khả năng di chuyển và né đòn xuất sắc”. Khi tay đấm người Mỹ phòng thủ thường thả tay trái xuống và khép chặt vào vai. Sau khi đối phương ra đòn trượt, Mayweather đáp trả bằng cú đấm thẳng bằng tay phải.
Nhà vô địch thế giới ở 5 hạng cân khác nhau, Miguel Cotto chia sẻ: “Tôi cổ vũ cho Pacquiao. Sự nhanh nhẹn của anh ấy sẽ khiến Mayweather gặp khó khăn”. Theo thống kê của trang Daily Mail, võ sĩ người Philippines mất 0,12 giây để thực hiện một cú ra đòn, và tốc độ là 51,38 m/giây.
Nữ võ sĩ bất bại của môn UFC Ronda Rousey cổ vũ và tin tưởng Pacquiao sẽ giành chiến thắng trước Mayweather.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm