Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial ghi bàn giải cứu MU ở cúp FA

West Ham vượt lên nhờ cú sút phạt đỉnh cao của Payet, nhưng MU kịp gỡ hòa sau pha ghi bàn của Martial ở phút 83. Kết thúc với tỷ số 1-1, hai đội đá lại trận tứ kết Cup FA.

Highlights Manchester United 1-1 West Ham Bàn thắng muộn của Martial giúp MU tránh khỏi trận thua trên sân nhà trước West Ham.

MU đang trải qua quãng thời gian với lịch thi đấu khó khăn khi liên tiếp đụng độ đối thủ mạnh trên 3 mặt trận gồm Premier League, Europa League và Cup FA. Giữa tuần, họ thua 0-2 trước Liverpool. Trong tình cảnh nhiều trụ cột dính chấn thương, HLV Van Gaal sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Tiền đạo 19 tuổi người Pháp Martial tỏa sáng giúp “Quỷ đỏ” tránh phải nhận thất bại thứ hai trong tuần. Anh di chuyển thông minh và đệm lòng cận thành làm tung lưới thủ môn Randolph, gỡ hòa 1-1 cho MU. Như vậy, “Quỷ đỏ” duy trì thành tích bất bại trước West Ham sau 10 lần gần đây gặp nhau trên sân Old Trafford.

Trở lại với diễn biến ở hiệp 1, đội chủ nhà nhập cuộc bằng tinh thần rất cao. Thầy trò HLV Van Gaal muốn giành chiến thắng để quên đi nỗi buồn thua trận tại Europa League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ thiếu sự đột biến. Tiền vệ sáng tạo Juan Mata vắng mặt do án treo giò, cũng ảnh hưởng đến khả năng tạo ra cơ hội ghi bàn trong khu vực cấm địa.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều thi đấu quyết tâm cao với mục tiêu có bàn dẫn trước. Phút 68, khi có góc sút phạt rộng từ ngoài vòng cấm địa, Payet đưa bóng lượn qua hàng rào chắn đi sát cột dọc khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

“Quỷ đỏ” nỗ lực tấn công bởi không chấp nhận thua ngay trên sân nhà Old Trafford, hơn nữa thầy trò HLV Van Gaal cũng xem FA Cup là sân chơi để tránh mùa giải trắng tay. Sau quả treo bóng của Herrera từ cánh phải, tiền đạo Martial đệm lòng cận thành ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho MU ở phút 83.

Kết quả hòa buộc hai đội phải đá lại trận tứ kết FA Cup. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Boleyn Ground của West Ham.

  • Wayne Rooney dính chấn thương đầu gối trong trận thua Sunderland 1-2 ngày 13/2. Theo dự đoán ban đầu, tiền đạo người Anh trở lại vào đầu tháng 4 ở trận gặp Everton ngày 3/4. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra y tế mới nhất cho thấy, chấn thương của Rooney hồi phục chậm, và nhiều khả năng anh phải hoãn ngày trở lại. Đây là tin không vui cho cả MU và ĐT Anh. 

  • HLV Louis van Gaal của MU chia sẻ: "Phong cách và triết lý bóng đá của tôi ở MU đang vận hành tốt. Tuy nhiên, đội bóng chưa đạt kết quả tốt, bởi nhiều cầu thủ vắng mặt do chấn thương, lại phải đá trên 3 đấu trường. Đó là khó khăn cho chúng tôi”. -

  • HLV Slaven Bilic của West Ham cho biết: "MU như con sư tử trọng thương. Do vậy, khi bị dồn vào chân tường, họ rất khó lường. West Ham có cơ hội giành chiến thắng, nhưng chúng tôi không được phép chủ quan".

  • Van Gaal khiến các học trò ở MU cảm thấy mệt mỏi vì chiến thuật mà ông đang sử dụng. Có thông tin cầu thủ không còn tôn trọng ông trong trận gặp Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

    Van Gaal không được cầu thủ MU tôn trọng

    Van Gaal khiến các học trò ở MU cảm thấy mệt mỏi vì chiến thuật mà ông đang sử dụng. Có thông tin cầu thủ không còn tôn trọng ông trong trận gặp Liverpool.

  • David de Gea khiến đối thủ phải thán phục về tài năng, nhưng một mình anh xuất sắc là không đủ giúp MU tránh thất bại trước Liverpool.

    David de Gea, ngôi sao cô đơn ở MU

    David de Gea khiến đối thủ phải thán phục về tài năng, nhưng một mình anh xuất sắc là không đủ giúp MU tránh thất bại trước Liverpool.

  • MU thực sự gây thất vọng khi thua 0-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau trận đấu, Paul Scholes và Rio Ferdinand cùng lên tiếng chỉ trích đội bóng của Van Gaal.

    Huyền thoại MU chán nản với trận thua Liverpool

    MU thực sự gây thất vọng khi thua 0-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau trận đấu, Paul Scholes và Rio Ferdinand cùng lên tiếng chỉ trích đội bóng của Van Gaal.

  • Xét trên mọi mặt trận, MU đương nhiên áp đảo West Ham. Nhưng nếu chỉ tính ở các cúp nội địa, "Quỷ đỏ" không vượt trội so với đối thủ. Họ đã gặp West Ham 12 lần ở FA Cup và Cúp Liên đoàn với thành tích thắng 5, hòa 2 và thua đúng 5 trận. Dưới đây là kết quả đối đầu giữa hai đội tại giải quốc nội.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 1
  • "FA Cup có thể cứu vãn một mùa giải cho MU, Europa League cũng vậy, và cả một vị trí trong top 4. Sẽ khó khăn để MU thực hiện được điều này, nhưng không gì là không thể. Khi thua một trận đấu, bạn coi đó là thảm họa. Dẫu vậy, đây mới là thể thao, bạn có thể thắng, thì cũng có thể thua", Louis van Gaal chia sẻ.

  • Đội hình cầu thủ ra sân và dự bị của MU và West Ham.

    MU: De Gea, Varela, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Rashford, Herrera, Lingard, Martial.

    Dự bị: Romero, Darmian, Williams, Schneiderlin, Schweinsteiger, Januzaj, Memphis.

    West Ham: Randolph, Antonio, Reid, Ogbonna, Cresswell, Kouyate, Noble (đội trưởng), Emenike, Lanzini, Payet, Carroll.

    Dự bị: Adrian (thủ môn), O'Brien, Song, Obiang, Moses, Sakho, Valencia.

  • Giữa tuần này, Daniel Sturridge mở tỷ số từ chấm 11 m, sau đó Firmino lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield.

    Liverpool lần đầu đánh bại MU của Van Gaal

    Sturridge mở tỷ số từ chấm 11 m, sau đó Firmino lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield lúc 3h05.

  • Truyền thông Anh hôm 12/3 đưa tin, Rooney chưa thể tái xuất sau hơn 1 tháng vì dính chấn thương đầu gối. Ngày trở lại sân cỏ của chân sút người Anh bị tạm hoãn sau khi một cơn tái phát chấn thương xuất hiện. Theo đó, Rooney có thể phải ngồi ngoài hơn 1 tháng nữa.

    Rooney tiến thoái lưỡng nan ở MU

    Chiếc băng thủ quân có lẽ không còn trở thành tấm khiên thép bảo vệ Wayne Rooney nữa. Thật vậy, số 10 đang trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan tại sân Old Trafford.

  • Thầy trò Van Gaal có 3 trận đấu quan trọng quyết định đến thành bại của cả mùa giải. Đầu tiên, MU đụng độ West Ham tại tứ kết FA Cup. Sau đó 5 ngày, họ sẽ là màn tái đấu với Liverpool tại lượt về vòng 1/8 Europa League. Tiếp đến là cuộc đụng độ với đội bóng láng giềng Man City tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 2
  • Cổ động viên West Ham đến sân Old Trafford khá đông nhằm cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic trong trận đụng độ chủ nhà MU tại tứ kết cúp FA diễn ra lúc 23h. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 3
    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 4
  • Cũng ở vòng tứ kết cúp FA, thất bại bất ngờ 1-2 ngay tại Emirates trước Watford biến Arsenal  trở thành cựu vương của FA Cup và đối mặt với nguy cơ trắng tay mùa này.

    Bị loại khỏi FA Cup, Arsenal đối mặt mùa giải trắng tay

    Thất bại bất ngờ 1-2 ngay tại Emirates trước Watford biến The Gunners trở thành cựu vương của FA Cup và đối mặt với nguy cơ trắng tay mùa này.

  • MU có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước khi Carrick, Lingard và Herrera thay thế Schneiderlin, Memphis và Mata. Trong đó, tiền vệ Juan Mata vắng mặt do án phạt treo giò.

  • Hiệp 1 của trận tứ kết cúp FA giữa đội chủ nhà MU và West Ham trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 2': MU đá phạt góc: Sau quả treo bóng vào từ bên cánh trái, tiền vệ Fellaini đánh đầu vọt xà khung thành West Ham. Ở tình huống trước đó, Reid nhận thẻ vàng do có pha vào bóng quyệt liệt đối với Rashford.
  • 4': Tiền vệ trẻ Lingard thực hiện cú ra chân rất nhanh, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành đội khách West Ham.

  • 6': Sau khi băng xuống tốc độ đón đường chuyền của Andy Carroll, Emenike dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành MU.
  • HLV Louis van Gaal chịu áp lực rất lớn khi MU đối diện nguy cơ thất bại toàn diện mùa này sau trận thua Liverpool ở Europa League. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 5
  • 10': West Ham tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau đường chuyền vào của đồng đội, tiền đạo Carroll bay người đánh đầu vọt xà khung thành MU.

  • 14': Có bóng trong khu vực cấm địa, Rashford nỗ lực vượt qua hai cầu thủ West Ham nhưng không thành công.

  • Có mặt trong đội hình xuất phát gặp West Ham, tiền đạo Rashford có lần thứ 6 liên tiếp được HLV Van Gaal xếp đá chính. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 6
  • 17': Từ đường chuyền vào bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Rashford dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành West Ham.

  • 19': Sau quả treo bóng vào từ bên cánh trái, Emenike đánh đầu trong tư thế không bị kèm, nhưng lại chưa đủ hiểm hóc đánh bại thủ môn De Gea của MU.

  • 21': MU tổ chức tấn công: Sau đường chuyền vào của Martial bên cánh trái, tiền vệ Herrera volley nối đưa bóng trúng người cầu thủ West Ham đi hết đường biên ngang.

  • Emenike dứt điểm chệch khung thành MU. 

  • Kể từ đầu trận, MU và West Ham đều cố gắng triển khai tấn công nhanh, nhưng hai đội chưa tạo ra nhiều tình huống sắc sảo và ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 7
  • 28': Sau nỗ lực chuyền bóng từ sát đường biên ngang bên cánh trái của đồng đội, tiền vệ Herrera dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành West Ham.

  • Rashford dứt điểm chệch khung thành West Ham.

  • 32': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fellaini sau pha phạm lỗi truy cản thủ quân Noble bên phía West Ham đi bóng.

  • 39': West Ham được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Rashford phạm lỗi với Carroll. Tuy nhiên, quả treo bóng vào khu vực cấm địa không được Carroll và đồng đội tận dụng thành công.

  • Tiền vệ Herrera của MU có cơ hội ghi bàn nhưng dứt điểm không thành công. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 8
  • Kết thúc hiệp 1 của trận tứ kết cúp FA, đội chủ nhà MU và West Ham hòa nhau với tỷ số 0-0.

  • Cầu thủ West Ham dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng không qua được thủ thành De Gea.

  • Thông số tấn công của đội chủ nhà MU và West Ham trong 45 phút đầu tiền.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 9
  • Thông số phòng ngự của MU và đội khách West Ham sau hiệp đầu tiên của trận tứ kết cúp FA.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 10
  • Hiệp 2 của trận tứ kết cúp FA giữa đội chủ nhà MU và West Ham trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 47': Thủ môn De Gea bay người đấm bóng chặn đường chuyền vào từ bên cánh phải của cầu thủ West Ham.

  • 50': Bóng chạm tay của Ogbonna trong vòng cấm địa West Ham, nhưng trọng tài quyết định tiếp tục cho trận đấu diễn ra.

  • 54': Trọng tài rút thẻ vàng cánh cáo Payet của West Ham do phạm lỗi với Lingard chếch bên cánh phải. Ở tình huống sau đó, MU lại không tận dụng thành công.

  • 57': MU được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng cú sút thẳng về phía khung thành không gây được khó khăn cho thủ môn Randolph.

  • Guilhermo Varela phá bóng giải nguy cho khung thành của De Gea.

  • 58': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Kouyate của West Ham sau pha phạm lỗi với Lingard.

  • 61': Đội chủ nhà West Ham điều chỉnh đội hình khi Obiang vào thế chỗ của Winston Reid.

  • 63': West Ham tiếp tục đổi người sau khi Diafra Sakho vào thễ chỗ của Emmanuel Emenike.

  • Dimitri Payet sút phạt tuyệt đẹp mở tỷ số cho West Ham.

  • 68': West Ham mở tỷ số: Từ ngoài vòng cấm địa với góc sút phạt rộng, Payet đưa bóng lượn qua hàng rào chắn đi sát cột dọc khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

  • Payet (áo xanh) sút phạt đẳng cấp ghi bàn đưa West Ham vượt lên dẫn trước MU. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam danh bai West Ham. anh 11

     

  • 71': Trọng tài rút thẻ vàng đối với Carrick (MU) sau pha vào bóng quyết liệt với Lanzini bên phía West Ham.

  • 76': MU điều chỉnh đội hình khi Schweinsteiger, Depay lần lượt vào thay Fellaini và Rashford.

  • 79': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Antonio của West Ham sau pha phạm lỗi vào bóng quyệt liệt đối với Schweinsteiger.

  • 82': West Ham điều chỉnh đội hình khi Valencia vào thế chỗ của Carroll.

  • 83': MU gỡ hòa 1-1: Sau quả treo bóng của Herrera từ bên cánh phải, tiền đạo Martial chạy chỗ thông minh và đệm lòng cận thành ghi bàn cho MU.
  • Martial gỡ hòa 1-1 cho MU.

  • 87': Tiền vệ lão tướng Carrick dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành West Ham trong gang tấc.

  • 88': MU điều chỉnh đội hình khi Matteo Darmian vào thế chỗ của Guillermo Varela.

  • 90': Thủ môn De Gea bay người đẩy bóng cứu thua cho MU sau cú sút của Antonio.

  • Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà MU và West Ham hòa nhau 1-1. Hai đội sẽ đá lại trận tứ kết cúp FA trên sân của Boleyn Ground của West Ham.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm