Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU chán nản với trận thua Liverpool

MU thực sự gây thất vọng khi thua 0-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau trận đấu, Paul Scholes và Rio Ferdinand cùng lên tiếng chỉ trích đội bóng của Van Gaal.

“Các cầu thủ thật đáng xấu hổ khi thiếu khả năng và tinh thần chiến đấu. Trước đây, luôn có tiêu chuẩn nhất định để được khoác áo MU”, cựu tiền vệ Paul Scholes, hiện là bình luận viên của kênh BT Sports cho biết.

Tại buổi phỏng vấn sau khi kết thúc trận đấu giữa MU và Liverpool, Paul Scholes kêu gọi các cầu thủ đừng lên Twitter và Facebook nói lời xin lỗi người hâm mộ, thay vào đó hãy tập trung thi đấu.

Còn Rio Ferdinand cho rằng, những ngôi sao được đưa về với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới gần 300 triệu bảng, thậm chí không chơi hay hơn những cầu thủ bị đẩy khỏi sân Old Trafford như Di Maria, Nani, Evra, Welbeck, Chicharito, Evans, Fletcher, Rafael, Kagawa.

MU gay that vong khi thua Liverpool. anh 1
Sự xuất sắc của thủ môn De Gea không thể giúp MU tránh thất bại trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Ảnh: Getty Images.

Trong khi, cựu tiền vệ Steve McManaman của Liverpool nhận định: “Đây là MU tồi tệ nhất mà tôi được xem. Các cầu thủ chơi không đúng vị trí”. Ở trận này, HLV Van Gaal đẩy Marcus Rashford ra cánh phải. Do vậy, tiền đạo 18 tuổi không phát huy được những điểm mạnh của mình.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal lại phản ứng rất quyết liệt trước những lời chỉ trích của hai huyền thoại MU. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, Liverpool có chiến thắng “rẻ mạt”.

Ông cho rằng, MU không đáng phải nhận hai bàn thua từ chấm 11 m và tình huống Henderson rơi vào thế việt vị trước khi tạt bóng dẫn đến pha ghi bàn của Firmino.

Tuy nhiên, chuyên gia Graham Poll nhận định, hai bàn thắng của Liverpool đều đến từ những quyết định chính xác của trọng tài. Ông Carlos Velasco Carballo hoàn toàn đúng khi cho Liverpool hưởng quả penalty sau tình huống Memphis Depay đẩy ngã Clyne trong khu vực cấm địa.

HLV Van Gaal cố gắng bào chữa cho thất bại đáng xấu hổ của MU. Nhưng thực tế "Quỷ đỏ" thể hiện lối đá nhạt nhòa và tinh thần chiến đấu thiếu quyết tâm. Họ không cho thấy được hình ảnh của đội bóng thi đấu có bản sắc.

Trên sân Anfield, thủ môn David de Gea tiếp tục chơi xuất sắc với những pha cứu thua ngoạn mục. Tuy nhiên, một mình anh không thể giúp MU tránh thất bại trước Liverpool.

Còn Depay thêm một lần thể hiện hình ảnh gây thất vọng. Sai lầm ở trận gặp Liverpool khiến người hâm mộ nhớ lại sai lầm ngớ ngẩn của anh với cú đánh đầu chuyền về cho David de Gea ở trận thua Stoke City trong ngày Lễ tặng quà.

Đối với huấn luyện viên Juergen Klopp, ông cho rằng, Liverpool thậm chí có thể chơi tốt hơn nữa. Có lợi thế dẫn 2 bàn trước trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford, họ đứng trước cơ hội rất lớn vào tứ kết Europa League. Trong khi, MU đối diện nguy cơ thất bại toàn diện trên mọi mặt trận mùa này.

Liverpool lần đầu đánh bại MU của Van Gaal

Sturridge mở tỷ số từ chấm 11 m, sau đó Firmino lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield lúc 3h05.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm