Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ bao giờ MU lại chấp nhận tầm thường thế này?

Một chiến thắng lớn, rất lớn. Nhưng cho Liverpool, không phải MU. Quỷ đỏ chìm nghỉm trong sự nhút nhát và toan tính thận trọng, mắc kẹt giữa mớ lý thuyết giáo điều và bảo thủ.

Liverpool đã có trận đấu tốt nhất dưới thời Juergen Klopp. Đó là màn trình diễn của tốc độ, sự sắc nét và hiệu quả. Biểu ngữ “Liverpool FC European Royalty” được dịp bay cao đầy ngạo nghễ. Họ đã đối mặt với 122 đối thủ ở châu Âu mới được gặp MU để chứng minh rằng, bất chấp khó khăn quốc nội, họ vẫn thuộc nhóm ưu tú nhất của bóng đá Lục địa già.

Với MU, đội bóng này đang ở đỉnh điểm của sự tồi tệ. Họ chìm nghỉm trong sự nhút nhát và toan tính thận trọng, mắc kẹt giữa mớ lý thuyết giáo điều và bảo thủ. Khác với Liverpool có châu Âu, Quỷ đỏ không có bất cứ thứ gì để bấu víu. Đội bóng này hoàn toàn lạc lối.

MU that bai vi sai lam cua Van Gaal anh 1
MU sụp đổ hoàn toàn ở Anfield.

Liverpool rực rỡ, MU nhợt nhạt. Klopp chính xác, Van Gaal sai lầm. The Kop có một chiến lược tổng thể, Quỷ đỏ loay hoay với các tình toán nhỏ nhặt. Trong một đêm và cùng một địa điểm, với một số đó là khoảnh khắc lộng lẫy, một số là sự tuyệt vọng.

Sai lầm nối tiếp sai lầm

Bạn sẽ phải tự hỏi, làm thế nào mà Van Gaal cho rằng Varela thích hợp hơn Darmian trong một trận như thế này? Câu trả lời là phong độ? Nhưng Fellaini đã rất tệ trong thời gian qua và không bao giờ xuất sắc ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, vì lẽ gì anh ta xứng đáng? Trong khi đó, Herrera, Carrick và Schweinsteiger ngồi ngoài, để rồi sau đó lại cuống cuồng đưa họ trở lại. Lúc ấy, mọi thứ đã quá muộn.

Rashford là một thần đồng, nhưng không phải trong vai trò chạy cánh. Tiền đạo 18 đã khổ sở ở khu vực này trong trận gặp West Brom nhưng Van Gaal vẫn ném anh ra đó một lần nữa, và trung phong là Martial - người gần như mất dạng tại Anfield.

14 người đã ra sân, duy nhất có De Gea kiếm được những lời khen ngợi. Thế nhưng sự xuất sắc của ngôi sao người Tây Ban Nha càng nhấn mạnh sự đau khổ của MU. Họ đã làm gì để một thủ môn phải gánh vác cả vận mệnh đội bóng? De Gea có lẽ không bao giờ muốn tỏa sáng trong bối cảnh thế này, thực hiện một chuỗi nhưng pha cứu thua đẳng cấp nhưng Quỷ đỏ vẫn bại trận, với 2 lần thủng lưới.

MU that bai vi sai lam cua Van Gaal anh 2
De Gea không thể cứu nổi MU

Nhìn sang Liverpool, thật khó tránh cảm giác ghen tị len lỏi vào tâm trí MU. Họ có thể đã tốt như vậy nếu sở hữu Klopp, hoặc một ai đó khác trên băng ghế huấn luyện. Tất nhiên, nó đã không xảy ra.

Mọi thứ đang xấu dần đi

Chứng kiến một Van Gaal rầu rĩ, nhiều người đã ngạc nhiên trước sự nhẫn nại, thậm chí trông giống như thờ ơ của Ban lãnh đạo. Trong cả chiến dịch này, vô số thời điểm HLV người Hà Lan nên bị đưa ra khỏi vị trí quản lý. Vì lý do nào đó, họ không làm.

Sẽ không có điều gì tốt đẹp với Van Gaal, nhận định này lần nữa cho thấy giá trị. Một vài trận đấu tốt không đủ để cứu mùa giải nhưng tiếc thay, nó lại khiến ai đó nhầm tưởng rằng sẽ tạo ra bước ngoặt. Câu thần chú “mọi thứ đang tốt dần lên” đã giết chết MU. Không gì cả, cứ tiến một bước Quỷ đỏ lại lao dốc vài ba bước.

Người hâm mộ liên tục bị đánh lừa. Ban lãnh đạo cũng vậy. Họ chờ đợi điều gì đó không bao giờ đến và trì hoãn thời cơ để tạo ra sự thay đổi. Không ít HLV trẻ, giàu tham vọng, tư tưởng cách tân đã lướt qua số phận MU như Klopp, Mourinho, Conte. Thay vào đó, tất cả ngồi lại và nghe những vuốt ve của Van Gaal.

MU that bai vi sai lam cua Van Gaal anh 3
Hai tâm trạng trái ngược, hai số phận trái ngược

Ông ta nói có thể cạnh tranh danh hiệu, MU hiện đã rơi xuống thứ 6. Ông ta nói Europa League là con đường để dẫn ra châu Âu mùa tới, MU nhận thất bại tan nát và chỉ được chừa lại khe cửa rất hẹp trong trận lượt về.

“Mọi thứ đang tốt dần lên”. Không, tất cả chỉ xấu dần đi. Đến mức Paul Scholes phải thốt lên rằng, điều ước lớn nhất ông muốn là MU sẽ là Arsenal, chỉ cần hoàn thành trong tốp 4, là đủ để hạnh phúc. Nghe thật chua chát. Từ bao giờ mà đội bóng 3 lần vô địch châu Âu, 20 lần làm vua nước Anh lại trở nên tầm thường thế này?

Liverpool lần đầu đánh bại MU của Van Gaal

Sturridge mở tỷ số từ chấm 11 m, sau đó Firmino lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield lúc 3h05.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm