Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lần đầu đánh bại MU của Van Gaal

Sturridge mở tỷ số từ chấm 11 m, sau đó Firmino lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield lúc 3h05.

Tổng hợp trận đấu: Liverpool 2-0 Manchester United Hai pha lập công của Sturridge và Firmino giúp Liverpool nắm nhiều lợi thế trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân Old Trafford.

Ở 4 lần chạm trán gần nhất, MU của Louis van Gaal đều giành chiến thắng. Trong lịch sử, “Quỷ đỏ” Manchester chưa bao giờ đánh bại Liverpool 5 trận liên tiếp. Lần này họ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội lập thành tích trên khi thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Hai cầu thủ lập công cho đội chủ sân Anfield là Daniel Sturridge (20’) và Firmino (73’).

Nhằm cải thiện kết quả khi gặp MU, HLV Klopp chuẩn bị khá kỹ cho lần tái đấu giữa hai đội mùa này. Hơn nữa, đây lại là lần đầu Liverpool đụng độ MU ở cúp châu Âu. Cuối tuần qua, tiền đạo chủ Sturridge được nghỉ nhằm dành sức cho trận đón tiếp thầy trò HLV Van Gaal. Bên phía đội khách, Marouane Fellaini và Memphis Depay trở lại đội hình xuất phát.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Tây Ban Nha Velasco Carballo, Liverpool nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận. Họ chủ động giữ bóng và thực hiện những pha tấn công từ hai biên. Trong tình huống băng xuống đón đường chuyền của đồng đội ở phút 19, Clyne bị Depay phạm lỗi ở khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Sturridge đánh bại thủ môn De Gea, mở tỷ số.

Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 1
Cầu thủ tấn công Firminho vui mừng khi ghi bàn vào lưới MU. Ảnh: Getty Images.

Từ khi trở lại sau chấn thương, Daniel Sturridge thi đấu khá hay. Đây là trận thứ sáu anh ra sân và ghi bàn cho Liverpool. Đồng thời Sturridge cũng làm tung lưới “Quỷ đỏ” Manchester 5 lần sau 7 trận gần đây hai đội gặp nhau trên mọi đấu trường.

Bàn thắng của Sturridge giúp Liverpool thêm hưng phấn. Phải nhờ đến sự xuất sắc của David de Gea, MU mới tránh nhận bàn thua thứ hai ngay trong hiệp 1. Phút 32, sau khi cầu thủ MU phá trượt, tiền đạo Sturridge có bóng trong tư thế thoải mái nhưng lại dứt điểm trúng người thủ môn người Tây Ban Nha ở tình huống đối mặt.

Cuối hiệp 1, De Gea có thêm một pha cứu thua ngoạn mục cho MU khi chặn cú dứt điểm cận thành của tiền vệ Lallana. Với việc hàng phòng ngự chơi không tốt, khung thành đội khách liên tục phải chống những pha tấn công của Liverpool.

Phút 73, De Gea chơi rất hay nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha dứt điểm của Firmino. Đón đường chuyền của Lallana, tiền vệ người Brazil đặt lòng vào góc gần ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Với mục tiêu giúp MU có bàn thắng danh dự, HLV Van Gaal điều chỉnh đội hình khi lần lượt đưa Carrick, Schweinsteiger và Herrera vào sân. "Quỷ đỏ" kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Liverpool.

Sau 5 trận, MU cuối cùng cũng chịu thua trước đội chủ sân Anfield. Thất bại này khiến đội bóng áo đỏ thành Manchester đối diện nguy cơ dừng bước ngay vòng knock-out đầu tiên của Europa League mùa này.

  • Huấn luyện viên Louis Van Gaal của MU cho biết: "Liverpool rất mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp. Juergen Klopp đang làm tốt công việc của mình. Trận này rất khác khi chúng tôi đánh bại họ hồi tháng 1 vừa qua. Nhưng tôi tin tưởng các học trò vẫn sẽ chiến thắng".

  • Huấn luyện viên Juergen Klopp của Liverpool chia sẻ: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, Liverpool có thể đoạt danh hiệu mùa này. Chúng tôi có khát khao chinh phục đỉnh cao cùng tinh thần chiến đấu rất tốt. Muốn tiến lên phía trước, Liverpool phải đánh bại bất cứ đối thủ nào".

  • MU và Liverpool không còn cơ hội tranh chức vô địch ở Premier League. Còn cuộc đua vào top 4 Premier League cũng rất khó khăn đối với họ. Do vậy, cả hai đội đều đặt mục tiêu vô địch Europa League mùa này, qua đó giành suất đặc cách dự Champions League mùa tới.

    Những điều cần biết trước trận Liverpool - MU

    MU chịu tổn thất lực lượng nặng nề khi mất tới 8 vị trí, nhưng họ lại có sự tự tin rất lớn khi thắng Liverpool trong cả 4 lần gặp nhau gần đây.

  • Liverpool và MU là hai đội bóng Anh giàu thành tích nhất tại châu Âu. Lúc 3h05 ngày 11/3, họ sẽ gặp nhau ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield.

    Liverpool - MU: Đội bóng nào hay hơn?

    Liverpool và MU là hai đội bóng Anh giàu thành tích nhất tại châu Âu. Lúc 3h05 ngày 11/3, họ sẽ gặp nhau ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield.

  • Trận đấu đêm nay là lần đầu tiên Liverpool và MU chạm trán tại Europa League. Trong cơn bĩ cực, hai màu áo đỏ nổi tiếng nhất nước Anh sẽ phải chiến đấu để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

    ‘Liverpool - MU hay hơn các trận Champions League'

    Trước thềm đại chiến Liverpool - MU, cả hai HLV Juergen Klopp và Louis van Gaal đều bày tỏ sự tôn trọng tuyệt đối với đối thủ.

  • MU và Liverpool đã gặp nhau tới 166 lần ở đấu trường trong nước, nhưng đây mới là lần đầu trong lịch sử hai CLB này đụng độ nhau tại sân chơi châu lục. Kết quả đối đầu đáng chú ý giữa hai đội ở giải Ngoại hạng Anh.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 2
  • Nếu đoạt danh hiệu Europa League mùa này, MU sẽ trở thành CLB thứ 5 trong lịch sử bóng đá vô địch cả 3 giải đấu của UEFA gồm Champions League, UEFA Cup/Europa League và Cúp C2.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 3
  • Đội hình ra sân của Liverpool và MU.

    Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Can, Henderson, Lallana, Coutinho, Firmino, Sturridge

    Dự bị: Ward, Toure, Benteke, Allen, Origi, Smith, Ojo.

    MU: De Gea, Varela, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Fellaini, Memphis, Mata, Martial, Rashford.

    Dự bị: Romero, Darmian, Riley, Carrick, Schweinsteiger, Weir, Herrera.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 4
  • So với chiến thắng trước Crystal Palace cuối tuần qua, Liverpool có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát với việc Nathaniel Clyne, Philippe Coutinho và Daniel Sturridge ra sân ngay từ đầu. Bên phía MU, HLV Van Gaal quyết định cho Guillermo Varela, Morgan Schneiderlin, Marouane Fellaini và Memphis Depay đá chính ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League gặp Liverpool.

  • Tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford tiếp tục được đá chính. Anh chơi bên cạnh Depay, Martial và Juan Mata trên hàng công MU.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 5
  • MU có trong tay lợi thế tâm lý. Từ khi Louis van Gaal đến với Old Trafford, "Quỷ đỏ" Manchester toàn thắng cả 4 trận đối đầu với đại diện thành phố cảng. Trong chiều dài lịch sử cả trăm năm đối đầu giữa 2 CLB này, MU mới có đúng 2 lần thắng Liverpool 4 trận liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 6
  • Daniel Sturridge là tiền đạo tốt nhất mà Juergen Klopp hiện sở hữu trong đội hình Liverpool. Trở lại sau khi bình phục chấn thương, anh ghi bàn trong cả 5 trận ra sân. Một điều tích cực là Sturridge chơi ăn ý với Coutinho và Firmino. Cuối tuần qua, anh được nghỉ dưỡng sức để đảm bảo thể lực cho trận gặp MU. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 7
  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Liverpool và MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League trên sân Anfield bắt đầu.

  • 1': Depay đi bóng tốc độ bên cánh trái, sau đó chuyền vào cho Rashford dứt điểm trong tư thế không bị kèm, nhưng cú tiếp bóng của anh không chính xác đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

  • 3': Trọng tài Velasco Carballo rút thẻ vàng cảnh cáo Henderson của Liverpool sau pha đạp vào chân Schneiderlin bên phía MU. 

  • 8': MU được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, nhưng cú treo bóng vào của Juan Mata không vượt qua được thủ môn Mignolet.

  • Sir Alex Ferguson và cựu giám đốc điều hành David Gill có mặt trên khán đài sân Anfield theo dõi MU thi đấu với đội chủ nhà Liverpool. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 8
  • 19': Liverpool mở tỷ số: Liverpool được hưởng quả penalty sau khi Depay phạm lỗi với Clyne trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Sturridge đánh bại thủ môn De Gea ghi bàn cho đội chủ nhà.

  • 19': Tiền đạo Depay của MU nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài người Tây Ban Nha Velasco Carballo.

  • Daniel Sturridge mở tỷ số cho Liverpool sau pha sút 11 m thành công.

  • 23': De Gea cứu thua xuất sắc: Sau pha căng ngang khung thành của đồng đội, Coutinho băng xuống dứt điểm cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn David de Gea bên phía MU.

  • Tiền đạo Daniel Sturridge sút 11 m thành công đưa Liverpool vượt lên dẫn trước đội khách MU. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 9
  • 30': Juan Mata xử lý bóng kỹ thuật vượt qua Sakho, nhưng anh không kịp tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Liverpool.

  • 32': De Gea cứu thua cho MU: Sau pha đỡ hụt bóng của cầu thủ MU, tiền đạo Sturridge có bóng trong tư thế thoải mái, nhưng anh lại dứt điểm trúng người thủ môn De Gea ở tình huống đối mặt.

  • Tiền đạo Daniel Sturridge ghi bàn trong 6 trận ra sân từ khi trở lại sau chấn thương. Anh trở thành sự lựa chọn số một trên hàng công Liverpool dưới thời Juergen Klopp. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 10
  • Pha cứu thua xuất sắc của De Gea.

  • 35': MU được hưởng quả phạt chếch bên trái, nhưng cú sút của Depay đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

  • 42': De Gea cản phá xuất sắc: MU tránh nhận bàn thua sau khi thủ môn De Gea chặn được cú dứt điểm cận thành của Lallana.

  • 44': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Rashford của MU sau pha vào bóng quyết liệt đối với Moreno. Ở tình huống trước đó, ông rút thẻ vàng cảnh cáo Lovren bên phía Liverpool.

  • De Gea tiếp tục cho thấy khả năng phản xạ xuất sắc của mình.

  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà Liverpool dẫn trước MU 1-0 nhờ pha sút penalty thành công của Sturridge.

  • Thông số tấn công của Liverpool và đội khách MU trong 45 phút đầu tiên.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 11
  • Thông số phòng ngự của chủ nhà Liverpool và MU trong hiệp 1.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 12
  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Liverpool và MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League bắt đầu.

  • 46': MU điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa tiền vệ lão tướng Carrick vào thay Rashford.

  • 49': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Coutinho của Liverpool sau lỗi cố tình ngã vờ trong tình huống đi bóng bên cánh phải. Trước sức ép từ phía Liverpool, MU (ảnh) thực sự khó tìm được bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 13
  • Pha dứt điểm khá tốt của cầu thủ MU.

  • 51': Sau nỗ lực đi bóng, tiền vệ Schneiderlin dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Mignolet bên phía Liverpool.

  • 55': Liverpool tấn công: Sau cú sút rất mạnh của Coutinho từ ngoài khu vực cấm địa, thủ môn De Gea phải bay người đẩy bóng giải nguy cho MU.

  • 57': Thủ môn Mignolet bay người đấm bóng ngay trên đầu của Martial giải nguy cho Liverpool. Đội khách MU chưa có tình huống tấn công sắc nét nào từ đầu trận.
  • 62': Martial thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Liverpool để đón đường chuyền của Depay, nhưng anh lại khống chế không thành công, sau đó để mất bóng trong khu vực cấm địa của đội chủ nhà.

  • 64': Liverpool điều chỉnh đội hình: HLV Klopp quyết định đưa Allen vào thay Sturridge - cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu từ chấm 11 m.

  • MU chơi tấn công tích cực hơn trong hiệp 2, nhưng chưa thể có bàn thắng gỡ hòa. Juan Mata được đeo băng thủ quân, nhưng không để lại dấu ấn rõ nét. Ảnh: Getty Images.

    Liverpool gap MU rat dang chu y. anh 14
  • 67': Từ ngoài khu vực cấm địa, Clyne dứt điểm căng khiến thủ môn De Gea phải vất vả cứu thua cho MU.

  • 69': Sau đường chuyền ngược trở lại của Lallana từ sát đường biên ngang bên cánh trái, tiền vệ Henderson bình tĩnh đặt lòng, nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành MU.

  • Pha đệm bóng vọt xà của Henderson.

  • 73': Liverpool nâng tỷ số lên 2-0: Đón đường chuyền của Lallana, tiền vệ Firmino đặt lòng đưa bóng vào góc gần ghi bàn cho đội chủ nhà Liverpool.

  •  Roberto Firmino nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

  • 79': MU điều chỉnh đội hình: HLV Van Gaal quyết định đưa Herrera vào thay Mata, Schweinsteiger thế chỗ của Schneiderlin.

  • 83': Liverpool thay đổi cầu thủ khi Origi vào thế chỗ của Firmino - cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

  • 85': Sau quả treo bóng của Schweinsteiger, tiền vệ Fellaini đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

  • Marouane Fellaini đánh đầu chệch khung thành Liverpool.

  • Kết thúc trận đấu, Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm